Nữ sinh đau đẻ ở lớp, không ai biết em có bầu

Nữ sinh đau đẻ vào viện Chiều ngày 133, trao đổi với PV , ông Nguyễn Đình Quyển, GĐ Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: " Sáng ngày 103, em Chu Thị D. đang là học sinh đã nhập viện và sinh được một bé gái.

Câu chuyện nữsinh Chu Thị D., học lớp 12A4, Trường THPT Diễn Châu 2 (Nghệ An), đang ngồitrong lớp học chuyển dạ đau đẻ và sinh ra được một bé gái đã gây bất ngờ vớinhiều người, trong đó có các bác sĩ và những người hàng xóm thân cận.



Nữ sinh đau đẻvào viện

Chiều ngày 13/3, trao đổi với PV , ông Nguyễn Đình Quyển,GĐ Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: "
Sángngày 10/3, em Chu Thị D. đang là học sinh đã nhập viện và sinh được một bégái.

Sau khi sinh xongthì D. có ý định cho một người khác nuôi, nhưng tôi bảo việc này vượt quáthẩm quyền của bệnh viện. Nên gọi Công an xã Diễn Yên đến để lập biên bản vàchứng kiến".

Dù nữ sinh đã xuất viện được3 ngày, nhưng câu chuyện em D. đang là học sinh mà có con, vẫn khiến rấtnhiều y bác sĩ tại bệnh viện đặc biệt quan tâm. Chị Phạm Thị Hoàn, một trongnhững hộ lý trực tiếp giúp em D. sinh nở kể lại: "Khoảng hơn 10h ngày10/3, em D. đến bệnh viện vào khoa sản, trên người vẫn mặc một chiếc áokhoác thể dục đồng phục màu xanh của Trường THPT Diễn Châu 2.

Nữ sinh đau đẻ ở lớp, không ai biết em có bầu
Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Phủ Diễn trao đổi với phóng viên, kể lại câu chuyện hiếm thấy khi đỡ đẻ thành công cho một nữ sinh. Ảnh: Q.Huy

D. vào viện một mình,ban đầu em nói dối các bác sĩ rằng, cháu tên là Phúc, lấy chồng ngườiQuảng Ngãi đang trên đường ra Hà Nội để sinh. Đi dọc đường đau quá, nênvào bệnh viện để sinh con.

Nhưng khi các bác sĩ phát hiện em D. mặc áo đồng phục nhà trường, lúc đóem mới nhận mình là quê ở Diễn Trường. Em D. bảo sinh xong là mang conđi cho người khác
".

Sau đó, các bác sĩ liên lạcđược với mẹ của D. là chị Trương Thị H. Lên đến bệnh viện. Thấy con vừa sinhđược một bé gái, chị H. cũng vô cùng bất ngờ.

Bác sĩ Trần Thị Tình, người đã nói chuyện với D. cho biết: "Cháu bé nặng3,1kg. Nhưng trước đó, D. nói là không có hiện tượng ốm nghén, bởi chu kỳkinh nguyệt của em D. rất thất thường, bản thân cũng không hề phát hiện đượclà mình đang mang thai".

Sự việc vỡ lở, em D. mới kể với một số người sau khi sinh rằng, thời gianbiết chính xác mình mang thai là những ngày đầu tiên năm Nhâm Thìn 2012 (âmlịch) và em giấu kín đến tận ngày sinh ra em bé.

Hàng xóm ngạcnhiên

Chúng tôi tìm đến xã Diễn Trường, từ đầu làng đến nhà em D. vào bất cứ quánnước nào, câu chuyện nữ sinh D. đang đi học mà sinh con đang trở thành đềtài của nhiều người chú ý.

Nhiều người dân tại đây kể rằng, khi tiếp xúc với em D. đều không hề haybiết cô bé đang mang bầu. Đến bây giờ, khi em D. đã sinh con, nhiều ngườivẫn còn sửng sốt. 

Anh Đinh Đức chủ quán hàngtạp hoá sát nhà D. nói: "Cháu D. thường xuyên vào quán mua các dụng cụhọc tập, ăn uống nhưng không thấy biểu hiện gì bất thường, như bao học sinhkhác thôi. Giờ thì quá bất ngờ".

Xóm làng ngạc nhiên, những người thi thoảng vào nhà em D. chơi cũng thấy bấtngờ. Một số người chỉ nhận thấy D. từng ngày béo lên và thường xuyên mặc áorộng khi đi ra đường.

Được biết, em D. đang sống trong tình cảnh bố mẹ đã ly hôn, ngôi nhà em đangở là của mẹ D., mới xây được khoảng 2 năm, khi mẹ em đi xuất khẩu lao độngtại Đài Loan về.

Do hoàn cảnh đưa đẩy, khi từ nước ngoài về chị H. có một “mảnh trời riêng”khác. Thấy vậy, người chồng ở nhà không chịu nỗi, đã làm đơn ly dị chị H.Cũng chính từ đó, cuộc sống của những người con chị H. ngày càng eo hẹp sựquan tâm của cha mẹ.

Trong buổi sáng em D. chuyển dạ, người hàng xóm thường xuyên vào nhà chơi làchị Tâm cho biết: "Khoảng gần 10h, thấy D. chạy về nhà kêu đau bụng, mẹcủa D. bảo là để chở đi bệnh viện khám, nhưng D. đánh lừa mẹ là con uốngthuốc nên hết đau rồi. Được một lúc sau, D. gọi một chiếc xe taxi đi và đếnchiều về thì nghe nói D. vừa sinh được một bé gái".

Cũng theo chị Tâm, ban đêm em D. cũng thường xuyên đi chơi về khuya với bạntrai. Có lần nghe được câu nói của mẹ D. rằng: "Đi chơi cho lắm vào, hômnào mà mang bụng về đây tau c… sống".

Câu chuyện em D. vừa sinh hạ được một em bé, khiến xóm làng cũng ái ngại,thương cảm cho em khi đang còn ở tuổi ăn học. Nhưng cũng không ít người chorằng, lỗi của em D. chỉ là một phần nhỏ trước sự việc trên, còn trách nhiệmlà ở góc độ gia đình đã ít quan tâm giáo dục đến con cái.

Ý định ban đầu của D. là sau khi sinh con sẽ cho người khác nuôi, nhưng mọingười đã can ngăn. Hiện nay em D. vẫn đang nuôi con tại nhà mẹ đẻ. Cháu béđã được 4 ngày tuổi, nhưng người cha thực sự của cháu bé là ai (?!).

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.