Nữ sinh Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm tốt nghiệp sau phúc khảo: Lý do là gì?

Được biết, sau phúc khảo, các bài thi của thí sinh đều tăng từ 0,25 đến 8 điểm.

Sau khi công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1 ngày 27/8, các thí sinh trên cả nước, thí sinh có thời gian để làm đơn phúc khảo bài thi. Đến nay, sau hơn 2 tuần làm đơn và chấm phúc khảo các bài làm theo nguyện vọng của thí sinh, các địa phương cũng đã thông báo lại kết quả này đến cho thí sinh.

Đặc biệt, theo Vietnamnet, trong số các bài thi phúc khảo, xuất hiện 1 thí sinh tăng lên 22,5 điểm cho 4 môn so với số điểm ban đầu. Cụ thể, thí sinh này là em Nguyễn Thị Phương Thảo, học sinh trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Nữ sinh Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm tốt nghiệp sau phúc khảo: Lý do là gì?-1

Ảnh minh họa

Sau khi công bố kết quả, vì biết mình làm bài tốt nhưng điểm không như mong muốn, nhà trường đã hướng dẫn nữ sinh làm đơn phúc khảo. Kết quả sau đó, môn Ngữ văn từ 8,25 tăng lên 8,5; Lịch sử từ 1,75 tăng lên 9,5; Địa lý từ 2,25 tăng lên 9,25; GDCD từ 2 điểm tăng thành 10 điểm. Theo khối ngành mình xét tuyển, Phương Thảo đạt 28,25 điểm và có cơ hội lớn vào các trường đại học. Nguyện vọng của em là đăng ký vào đại học Luật Hà Nội,

Trả lời báo Vietnamnet hiệu trưởng nhà trường cho biết Thảo nhiều năm liền là học sinh giỏi, trong đó có 3 năm liền đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Lịch Sử. Ngoài thí sinh này, trường THPT Cù Huy Cận cũng có 4 em khác làm đơn xin phúc khảo, trong đó các em đều tăng từ 0,25 đến 12,5 điểm, 1 em duy nhất không tăng điểm.

Trường hợp này, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh lý giải là do thí sinh ghi sai mã đề trên phiếu ghi trắc nghiệm nên xảy ra tình trạng trên. Đây là một lỗi cơ bản mà nhiều thí sinh trong quá trình làm bài vẫn hay mắc phải, cần đặc biệt lưu ý trong các kỳ thi quan trọng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sinh-ha-tinh-tang-225-diem-tot-nghiep-sau-phuc-khao-ly-do-la-gi-162201509074941207.htm

tốt nghiệp PTTH

chấm phúc khảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.