Nữ sinh mồ côi bật khóc khi được tình nguyện viên giúp đỡ

Mồ côi bố, một mình từ Vĩnh Phúc lên Hà Nội dự thi THPT quốc gia, Nguyễn Thanh Hà xúc động khi nhận được giúp đỡ. Cô mong ước trở thành tình nguyện viên nhiệt huyết.

Mồ côi bố, một mình từ Vĩnh Phúc lên Hà Nội dự thi THPT quốc gia, Nguyễn Thanh Hà xúc động khi nhận được giúp đỡ. Cô mong ước trở thành tình nguyện viên nhiệt huyết.

Nguyễn Thị Thanh Hà (sinh năm 1997, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là một trong số hàng trăm sinh viên được chương trình Cùng bạn đi thi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, giúp đỡ. Trong phần chia sẻ cảm xúc, Thanh Hà cảm động đến bật khóc khi nhận được sự trợ giúp từ màu áo xanh tình nguyện. Hà nói trong nghẹn ngào: “Em cảm ơn anh chị rất nhiều. Em sẽ cố gắng để tương lai trở thành sinh viên, tình nguyện viên”. 

Nguyễn Thị Thanh Hà bật khóc khi được sinh viên tình nguyện hỗ trợ trong những ngày thi.

Nguyễn Thị Thanh Hà bật khóc khi được sinh viên tình nguyện hỗ trợ trong những ngày thi.
Ảnh: Quyên Quyên. 

Thanh Hà là một trong số những sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bố mất đột ngột vì bị cảm năm em học lớp 10, Hà và em trai (sinh năm 2000) sống cùng mẹ.

Gia đình nữ sinh này thuộc hộ nghèo của xã, trông vào mấy sào ruộng. Mẹ em đi làm thuê theo mùa vụ để có thêm thu nhập. Kỳ thi THPT quốc gia đến gần, Hà rất lo lắng, không biết nhờ ai giúp đỡ. Tuy nhiên, cô gái mạnh mẽ vẫn một mình đi thi trên quãng đường hơn 100 km. Được sinh viên tình nguyện đón tại bến xe, hỗ trợ tận tình nơi ăn, chốn ở, Hà hạnh phúc đến bật khóc.

Thời gian bố mất cũng là khi Hà bắt đầu bước vào năm học lớp 10 – giai đoạn đầu cấp 3 quan trọng. Nữ sinh cố gắng giữ vững danh hiệu học sinh tiên tiến trong nhiều năm. Trong đó, hai năm liền, Hà đoạt giải học sinh giỏi Địa lý khuyến khích cấp tỉnh. Năm nay, Hà dự kỳ thi THPT quốc gia với 5 môn Toán, Văn, tiếng Anh, Sử và Địa. Ước mơ của Hà là trở thành cô giáo.Trải qua những giai đoạn tưởng chừng như khó khăn đến gục ngã, Thanh Hà cảm ơn nhà trường, địa phương đã hỗ trợ miễn giảm học phí.

Nữ sinh mồ côi bật khóc khi được tình nguyện viên giúp đỡ
Niềm vui của ông Trọng Khang và cháu gái khi nhận quà từ ban tổ chức. Ảnh: Quyên Quyên.

Ông Trọng Khang (70 tuổi) đưa cháu gái dự thi tại cụm Đại học Nông nghiệp Hà Nội, chia sẻ: “12 năm nay, cháu ở với tôi, do gia đình đông con cái, còn gặp nhiều khó khăn. Hai ông cháu đi thi mang theo một bao tải sách, để cháu vừa thi vừa ôn luyện. Kỳ thi đánh giá năng lực – Đại học Quốc gia vừa rồi, tôi cũng dẫn cháu lên Hà Nội, đạt 109 điểm”.

Được sự giúp đỡ của đội sinh viên tình nguyện, ông Khang và cháu gái được ở trong ký túc xá miễn phí, hỗ trợ đi lại, ăn uống trong suốt những ngày thi. Anh Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có nhiều đổi mới, chuyên nghiệp hơn khi các bạn tình nguyện viên làm việc 24/24 giờ tại đường dây nóng”.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.