Núi Tản Ba Vì khẳng định không có học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường

Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì vừa có thông cáo báo chí, khẳng định thông tin một số học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường là hoàn toàn sai sự thật.

Ngày 26/9, Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì đã phát đi thông cáo báo chí liên quan tới thông tin cho rằng một số học sinh ở các trường tại huyện Đan Phượng và huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội) sử dụng sữa học đường gây ngộ độc, dẫn đến tiêu chảy.

Núi Tản Ba Vì khẳng định không có học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường-1

Bên trong nhà máy sản xuất sữa của thương hiệu Sữa Núi Tản Ba Vì. (Ảnh: Huỳnh Như)

“Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin chưa kiểm chứng, về việc một số học sinh ở các trường tại huyện Đan Phượng và Hoài Đức sử dụng sữa học đường gây ngộ độc dẫn tới tiêu chảy”, ông Nguyễn Phi Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì cho biết.

Theo Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì, một số cơ quan truyền thông sau đó đã sử dụng thông tin này đi phỏng vấn, đưa tin, trong đó có sử dụng thông tin, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu sữa Núi Tản Ba Vì, dẫn tới hiểu lầm cho người đọc, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Núi Tản Ba Vì khẳng định không có học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường-2

Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì khẳng định thông tin một số học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường là hoàn toàn sai sự thật.

“Trên thực tế, thời gian qua không có học sinh nào trên địa bàn 2 huyện Hoài Đức, Đan Phượng bị ngộ độc, tiêu chảy do sử dụng sữa học đường”, Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì khẳng định.

Ông Nguyễn Phi Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Núi Tản Ba Vì cho biết thêm, ngày 25/9/2024, UBND huyện Đan Phượng đã có Công văn số 2106/UBND-GD gửi Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, gián tiếp khẳng định thông tin một số học sinh ngộ độc do sử dụng sữa học đường là sai sự thật.

Núi Tản Ba Vì khẳng định không có học sinh bị ngộ độc do sử dụng sữa học đường-3

UBND huyện Đan Phượng khẳng định trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm nào trong các trường có tổ chức ăn bán trú.

Theo Công văn số 2106/UBND-GD của UBND huyện Đan Phượng, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Đan Phượng có dư luận của một số phụ huynh học sinh băn khoăn về chất lượng sữa học đường.

“Hiện tại, trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm nào trong các trường có tổ chức ăn bán trú. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện nói chung và các nhà trường nói riêng, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra, nắm bắt tình hình để làm rõ vấn đề dư luận phản ánh”, Công văn số 2106/UBND-GD của UBND huyện Đan Phượng nêu rõ.

Theo Báo Công thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/nui-tan-ba-vi-khang-dinh-khong-co-hoc-sinh-bi-ngo-doc-do-su-dung-sua-hoc-duong-348711.html

ngộ độc thực phẩm

học sinh

bữa ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.