Phụ huynh 'đau đầu' chọn quà tặng thầy cô 20/11

Thị trường quà 20/11 khá phong phú khiến cho nhiều bậc phụ huynh loay hoay không biết nên lựa chọn món quà nào tặng các thầy cô giáo.

Thị trường quà 20/11 khá phong phú khiến cho nhiều bậc phụ huynh loay hoay không biết nên lựa chọn món quà nào tặng các thầy cô giáo.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, là dịp để tri ân và tỏ lòng biết ơn đến công lao của các thầy cô giáo. Chính vì thế, đây cũng là dịp các bậc phụ huynh phải đau đầu trong việc tìm và lựa chọn quà phù hợp tặng các thầy cô giáo

Dù chưa đến ngày 20/11 nhưng vợ chồng chị Tú đã bàn nhau việc lựa chọn quà cho 2 cô giáo mầm non của cậu con trai 3 tuổi hiện đang học ở trường mầm non Gia Bảo (Sóc Sơn - Hà Nội). Cũng bởi đây là lần đầu tiên phải tặng quà các thầy cô giáo nên hai anh chị còn khá phân vân trong việc lựa chọn món quà phù hợp. Chị Tú cho biết 'Tôi đã nhiều lần đi siêu thị để chọn quà nhưng cuối cùng cũng không biết nên tặng gì, thị trường quà khá phong phú nhưng không biết mình mua gì để hợp ý các thầy cô. Tôi đang tính nếu không lựa được quà tôi sẽ chọn giải pháp tặng hoa kèm phong bì'.

Đây cũng là suy nghĩ của chị Huyền 'Mình định đưa phong bì cho cô giáo thôi, vì mình thấy nhiều trường hợp mua quà cô giáo không thích, mình có từng nghe một phụ huynh nói rằng, tặng cô giáo phần quà trị giá 3 triệu nhưng cô giáo trả lại' chị Huyền nói.

Nỗi băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh là làm sao để chọn được một món quà ý nghĩa, lịch sự nhưng không quá đơn điệu và mang nặng giá trị vật chất.

Mẹ Tom BinBon (Hà Nội) hiện đang là phụ huynh của 3 cậu con trai kháu khỉnh cho hay, những ngày này dù ít hay nhiều thì các bậc phụ huynh nên có sự quan tâm đến các thầy cô. May mắn là qua trò chuyện với các cô giáo chị có thể dễ dàng lựa chọn quà 'Những năm trước tôi thường mua nữ trang bằng bạc nhưng năm nay tôi quyết định mua túi xách để tặng các cô bởi đơn giản túi xách là vật phẩm thiết yêu cần thiết được nhiều phụ nữ yêu thích', chị chia sẻ.

Trong khi nhiều người loay hoay lựa chọn quà phù hợp với các thầy cô giáo thì nhiều phụ huynh lại có quan điểm 'cứ tặng thôi' không cần biết là các thầy cô có thích hay không bởi dù sao món quà cũng thể hiện tấm lòng của người tặng. Chị Phượng (Bắc Ninh) cho biết, chị cũng không biết tặng quà gì nên đang tính tặng cô giáo mầm non của bé bộ bát đĩa.

Trái ngược với tư tưởng 20/11 nhất định phải tặng quà các thầy cô giáo, một số phụ huynh khác lại cho rằng, quà tặng thầy cô chỉ cần mang giá trị tinh thần.

Theo chị Trang (Sóc Sơn - Hà Nội) hiện đang có cậu con trai 3 tuổi học tại một trường mầm non tư, chỉ cần một bó hoa nhỏ kèm theo vài dòng gửi đến các thầy cô giáo. Chủ yếu là tấm lòng của người tặng quà dành cho người nhận, còn không nên nặng quá về vật chất.

Cùng chung suy nghĩ với chị Trang, anh Hùng tính gợi ý cho cô con gái học lớp 6 tại trường THCS Phú Cường, mua tặng cô một bông hoa kèm theo tấm thiệp.

Bên cạnh đó nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mỹ phẩm,dầu gội đầu, sữa tắm, phiếu mua hàng, voucher làm đẹp... tùy vào suy nghĩ và hoàn cảnh kinh tế của mỗi gia đình.

Thiết nghĩ ngày 20/11 là dịp phụ huynh và học sinh có thể bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo tuy nhiên cũng không nên quá coi trọng về vấn đề vật chất bởi đối với hầu hết các thầy cô giáo sự tiến bộ về học tập và đạo đức của mỗi học trò chính là món quà vô giá nhất. Và các bậc phụ huynh cũng đừng quên giải thích cho các con ý nghĩa sâu sắc của những món quà.

Theo Phununews


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.