Sáng 10/5: Thêm 5 tỉnh, thành thông báo KHẨN cho học sinh nghỉ học vì Covid-19

Thêm loạt các tỉnh, thành đã phát thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học từ hôm nay (10/5).

1. Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT, các đơn vị liên quan về tạm ngừng các hoạt động dạy - học trên địa bàn thành phố từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, học sinh Mầm non, Tiểu học đã hoàn thành chương trình dạy học theo kế hoạch, được nghỉ học từ 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các khối 6,7,8 (cấp THCS), khối 10,11 (cấp THPT và Giáo dục thường xuyên), tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến từ ngày 11/5 đến khi hoàn thành chương trình theo quy định Các trường đã tổ chức kiểm tra xong học kỳ II, học sinh nghỉ học tập trung tại trường từ ngày 10/5.

Riêng với học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường tiếp tục tỏ chức dạy học tập trung nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.

Các trường tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên thuộc thị xã Sa Pa, tổ chức dạy, học, ôn tập theo hình thức trực tuyến.

Sở nêu rõ, đến hết ngày 16/05, nếu dịch bệnh tiếp tục có diễn biến phức tạp thì tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II cho học sinh theo hình thức trực tuyến. Trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo an toàn, thì tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II trực tiếp tại trường nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Sáng 10/5: Thêm 5 tỉnh, thành thông báo KHẨN cho học sinh nghỉ học vì Covid-19-1

2. Hải Phòng

Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng cũng đã chỉ đạo khẩn cho học sinh khối 6, 7, 8 cấp THCS; khối 10, 11 cấp THPT dừng đến trường và chuyển sang hình thức dạy, học và kiểm tra trực tuyến để hoàn thành chương trình học năm học từ ngày 10/5/2021.

Riêng học sinh khối 9, 12 sẽ ôn tập tại trường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Còn các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa sẽ dừng việc dạy và học từ ngày 9/5/2021.

3. Quảng Trị

Sở GD&ĐT Quảng Trị mới đây cũng đã ra công văn khẩn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với học sinh, học viên lớp 12, các đơn vị căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu của học sinh, có thể tổ chức ôn tập trực tiếp với sĩ số một lớp không quá 25 em, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Sáng 10/5: Thêm 5 tỉnh, thành thông báo KHẨN cho học sinh nghỉ học vì Covid-19-2

6 đơn vị chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II, tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11/5. Sau đó, học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12/5 đến khi có thông báo mới.

Các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, cơ sở dạy, học thêm và đơn vị tư vấn du học được tổ chức hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các đơn vị, trường học triển khai dạy học trực tuyến. Phòng GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo, giám sát dạy học trực tuyến các đơn vị trực thuộc quản lý; hướng dẫn cơ sở giáo dục mầm non phối hợp cha mẹ học sinh tổ chức hoạt động giáo dục tại gia đình để hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch.

4. Bắc Giang

Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng đã thông báo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục (mầm non, tiểu học, THCS, THPT), giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp (trừ học sinh khối 12), cơ sở giáo dục kỹ năng sống, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường, kể cả hoạt động dạy thêm, học thêm và các hoạt động giáo dục khác kể từ ngày 10/5.

Học sinh lớp 12, do phải chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 nên nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; chia lớp, giãn khoảng cách giữa các học sinh trong lớp bằng hình thức phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, căn cứ tình hình thực tiễn, các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học trực tuyến và các hình thức khác (trừ bậc học mầm non) để đảm bảo hoàn thành nội dung, chương trình năm học 2020-2021.

Sáng 10/5: Thêm 5 tỉnh, thành thông báo KHẨN cho học sinh nghỉ học vì Covid-19-3

5. Kon Tum

UBND tỉnh Kon Tum ngay trong đêm qua đã ra công văn khẩn về việc cho học sinh các cấp, sinh viên tạm dừng học tập trung từ ngày.

Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập (các trường tư thục, dân lập, các nhóm lớp độc lập tư thục), học sinh cấp tiểu học; cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum; các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống trên toàn tỉnh Kon Tum tạm dừng học tập trung từ ngày 10/5.

Đối với học sinh cấp trung học cơ sở tạm dừng học tập trung từ ngày 11/5; Học sinh, học viên cấp trung học phổ thông (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) tạm dừng học tập trung từ ngày 12/5. Các cơ sở giáo dục, đào tạo chuyển sang học trực tuyến hoặc các hình thức học khác tại nhà (ôn tập, tự học theo hướng dẫn của giáo viên, thực hiện các dự án học tập....) cho đến khi có thông báo mới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nghỉ học,

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.