Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố

Dù sinh ra với khiếm khuyết trên khuôn mặt nhưng cô bé Lý Yên không hề mặc cảm. Càng lớn, Lý Yên càng tự tin và hiện tại đang đi du học.

Cô bé Lý Yên sinh năm 2006, là con gái của cặp đôi đình đám nhất Trung Quốc và châu Á một thời: Thiên hậu Vương Phi và tài tử Lý Á Bằng. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, Lý Yên đã được chẩn đoán mắc hội chứng Hở hàm ếch. Đến khi ra đời, mọi sự chú ý của dư luận đều đổ dồn vào cô bé. Bất kỳ thông tin, tấm ảnh nào về Lý Yên đều được cánh săn tin để ý đặc biệt.

Lúc 3 tháng tuổi, Lý Yên được bố mẹ đưa sang Mỹ phẫu thuật. Tuy nhiên khuôn mặt cô bé vẫn hằn rõ một vết sẹo ở vùng miệng. Cứ ngỡ khiếm khuyết về ngoại hình, cộng thêm việc cha mẹ ly dị sau này sẽ khiến Lý Yên trở nên rụt rè, nhụt nhát. Nhưng vượt quá mọi sóng gió, cô bé càng lớn càng xinh xắn, tự tin và sở hữu phong cách thời trang tinh tế. Không chỉ vậy, Lý Yên còn có tài năng âm nhạc và hội họa.

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-1Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-2

Lý Á Bằng và con gái hồi nhỏ.

Hiện tại, con gái Lý Á Bằng đang du học tại một ngôi trường quý tộc ở Thụy Sĩ. Cô bé được đánh giá có tính cách hòa đồng và bắt nhịp cực nhanh với môi trường sống mới. Thành tích học tập của Lý Yên cũng rất tốt, không hề thua kém bạn bè trong lớp. Trên mạng xã hội, cô bé từng chia sẻ ảnh chụp màn hình bài luận hoàn toàn bằng tiếng Anh với độ dài hơn 1500 chữ. Đây là một thành tích khá tốt và vượt trội.

Nhìn Lý Yên xinh xắn, tràn đầy sức sống của hiện tại, nhiều người đều đồng lòng nhận xét, cô bé được như ngày hôm nay là nhờ vào tình yêu thương, sự dạy dỗ vô cùng tâm huyết của bố.

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-3Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-4

Lý Yên càng lớn càng xinh xắn và tự tin.

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-5Cô bé hiện đang du học ở Thụy Sĩ.

Dành trọn vẹn tình yêu thương cho con 

Vương Phi rất bận rộn và không mấy quan tâm đến con. Sau khi ly hôn Lý Á Bằng, thiên hậu thường xuất hiện trên mặt báo với các tin tức liên quan đến mối tình mới hơn là những khoảnh khắc bên con. Lý Á Bằng lại khác hoàn toàn.

Ngay từ khi Lý Yên ra đời, ông bố tài tử đã dành trọn vẹn tình thương và thời gian ở bên con. Người ta thấy một tài tử đình đám dần lui về hậu trường, chở thành một "chiếc ô" che chắn cho con gái nhỏ khỏi mọi giông bão. Lý Á Bằng đưa con sang Mỹ phẫu thuật, cùng bạn bè lập quỹ từ thiện "Quỹ Yên Nhiên Thiên Sứ" để giúp đỡ những trẻ em mắc hội chứng giống con gái mình.

Trong mắt những người làm cha mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ xinh đẹp, đáng yêu nhất và Lý Á Bằng cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên nam tài tử vẫn ý thức rõ được sự khác biệt của con gái mình so với những đứa trẻ khác. Anh cố gắng trở thành chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho con, ở bên Lý Yên mọi lúc, mọi nơi.

Mỗi lần đến bệnh viện kiểm tra cùng con, Lý Á Bằng đều nắm tay con, vỗ về an ủi con, để bé Lý Yên bớt sợ hãi. Năm 2008, Lý Á Bằng thậm chí từng gây náo loạn sân bay Thái Lan vì ẩu đả với hai phóng viên khiếm nhã bất chấp tất cả để chụp ảnh Lý Yên với đôi môi không lành lặn.

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-6Lý Á Bằng từng nổi sùng vì phóng viên chụp lại khoảnh khắc kém xinh của Lý Yên.

Sau khi ly hôn, Lý Á Bằng quyết định rút khỏi làng giải trí, dành toàn toàn ý nuôi dạy con. Phải nói rằng, đây là một quyết định vô cùng khó khăn bởi sự nghiệp mà nam diễn viên xây dựng 20 năm qua đã vô cùng vững chãi. Tuy nhiên với nam tài tử, con gái mới là sự nghiệp quan trọng nhất và công chúng chưa bao giờ thấy một người cha nào tận tụy với con đến thế!

Lý Yên được bố đưa đi khắp nơi, từ leo núi đến tham gia các công việc từ thiện. Anh cũng dạy con nấu ăn, vẽ tranh, tỉ mỉ tết tóc cho con,... Thấy con có năng khiếu hội họa và âm nhạc, ông bố nổi tiếng hết lòng cổ vũ, tạo điều kiện cho con được biểu diễn trên sân khấu, tham gia triễn lãm tranh, trình diễn thời trang,... 

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-7Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-8Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-9​​​​​​
Lý Yên được bố tạo điều kiện cho tham gia triển lãm tranh, trình diễn thời trang,...

Được biết, Lý Yên từng bán đấu giá một bức tranh gấu trúc do chính cô bé vẽ với giá 900.000 NDT (tương đương 3 tỷ đồng). Số tiền này sau đó được đem quyên góp toàn bộ cho những nạn nhân trong vụ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên.

Thấy con càng ngày càng khôn lớn và tự tin như chúng bạn, Lý Á Bằng từng nghẹn ngào viết tâm thư: "Con cùng với vết sẹo mà thượng đế ban cho, sinh trong gia đình này, bố mẹ và cả nhà chăm sóc con cẩn thận, từng li từng tí với mong ước rằng con có thể lớn lên khỏe mạnh. Thật không ngờ rằng, con có thể tự tin vui cười, còn quay những đoạn video nhỏ nhỏ, dùng cách riêng của mình để nói về sự tồn tại của con. Con khiến sự bất an trong bố tan biến. Con có được, có mất. Yên Nhi à, bố hy vọng rằng khi nào con lớn lên, con sẽ luôn là chính con, luôn là một người "độc nhất vô nhị".

Bức thư chất chứa tình yêu vô hạn gửi cho con

Thương con vì sinh ra không lành lặn như chúng bạn nhưng Lý Á Bằng quyết tâm không để điều đó ảnh hưởng đến tương lai, sự tự tin của con. Ông bố tuyệt vời này từng viết một bức tâm thư gửi gắm đến con:

"Khi sang Mỹ để làm phẫu thuật cho con, bố đã viết một câu: "Thượng đế đã ban cho con chiếc sẹo, bố sẽ biến chiếc sẹo đó trở thành niềm tự hào của con". Sau đó, bố thành lập quỹ từ thiện "Yên Nhiên Thiên Sứ". Bạn bè xung quanh hỏi về sau khi con lớn lên có cho con tiếp tục làm công việc từ thiện hay không, bố nói rằng làm từ thiện là một điều bố đã lựa chọn cho cuộc sống của bố. 

Bố không có ý cưỡng ép con gái mình, nhưng bố sẽ vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi có con tham gia, và bố càng vui mừng hơn khi con có thể dũng cảm đối mặt với cuộc sống này, dù có thành công hay thất bại, dù cuộc đời nở hoa hay cuộc sống khốn khó. Yên Nhi, bố hy vọng con có thể trở thành một người như vậy".

Sinh ra với dị tật hở hàm ếch nhưng con gái nam diễn viên nổi tiếng càng lớn càng xinh xắn tự tin, tất cả nhờ cách dạy của bố-10


Con cùng với vết sẹo mà thượng đế ban cho, sinh trong gia đình này, bố mẹ và cả nhà chăm sóc con cẩn thận, từng li từng tí với mong ước rằng con có thể lớn lên khỏe mạnh. Thật không ngờ rằng, con có thể tự tin vui cười, còn quay những đoạn video nhỏ nhỏ, dùng cách riêng của mình để nói về sự tồn tại của con. Con khiến sự bất an trong bố tan biến. Con có được, có mất. Yên Nhi à, bố hy vọng rằng khi nào con lớn lên, con sẽ luôn là chính con, luôn là một người "độc nhất vô nhị".

Đáp lại tình yêu thương dạt dào của bố dành cho mình, Lý Yên cũng vô cùng hiếu thảo. Dịp sinh nhật lần thứ 45, Lý Á Bằng từng hạnh phúc khoe bức thư của con gái gửi cho bố. Cô bé Lý Yên viết: "Mỗi ngày qua đi, bố vẫn hút thuốc nhiều. Mỗi lần bố hút thuốc sẽ vô cùng có hại cho sức khỏe. Hôm nay là ngày sinh nhật mừng tuổi 45 của bố, con cũng sẽ không nói với bố lần thứ 2 rằng: "Con yêu bố, nhưng nếu như bố đừng hút thuốc nữa, con sẽ yêu bố nhiều hơn". 

Tình cảm, sự quan tâm của Lý Yên dành cho bố đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Ai nấy đều cho rằng, Lý Yên vô cùng may mắn khi có được người bố tuyệt vời như Lý Á Bằng.

Theo Nhịp Sống Việt


Lý Á Bằng

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.