Thán phục phương pháp dạy con hoàn hảo của Elly Trần

Nhờ cách dạy dỗ tinh tế và khéo léo của Elly Trần, Cadie ngày càng được mọi người yêu mến bởi tính cách độc lập và ngoan ngoãn dễ bảo.

Nhờ cách dạy dỗ tinh tế và khéo léo của Elly Trần, Cadie ngày càng được mọi người yêu mến bởi tính cách độc lập và ngoan ngoãn dễ bảo.

Sở hữu ngoại hình lai Tây vô cùng đáng yêu, ngay khi vừa chào đời Cadie đã được dự đoán sẽ trở thành một trong những nhóc tì “hot” nhất V-biz. Quả thật, có thể nói hiện nay cô bé đang là ngôi sao nhí với độ nổi tiếng thậm chí còn hơn cả mẹ Elly Trần. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài, Cadie còn có những đức tính đáng quí rất khó “bắt gặp” ở trẻ con. Tất nhiên, phương pháp dạy con hoàn hảo của “bà mẹ hai con” Elly Trần luôn được công chúng hết mực quan tâm.


Chia sẻ với báo chí, Elly Trần cho biết cô không chọn đòn roi hay áp đặt suy nghĩ mà chỉ đơn thuần lắng nghe và làm bạn cùng con trong cuộc sống.

Đối với các con, Elly Trần vừa là mẹ “kiêm” chị cả cũng như người bạn tri kỉ.


Với cách đồng hành cùng con rất khoa học này, “bà mẹ hai con” đã khéo léo rèn cho Cadie đức tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Theo dõi trang cá nhân của Elly Trần, dễ dàng nhận thấy nữ người mẫu luôn dành thời gian hướng dẫn con gái làm những công việc đơn giản, phù hợp với độ tuổi của cô bé theo phương pháp học mà chơi.


Ví dụ, khi Cadie chưa thể cầm vững cốc nước thì dù cô bé có òa khóc mè nheo Elly cũng nhất quyết không đưa cốc nước cho con.

Khi Cadie đã có thể tự uống nước, Elly Trần để con thoải mái hoạt động dưới sự quan sát của mình.

Ngoài ra, bà mẹ trẻ cũng kiên nhẫn dạy con gái tự xúc đồ ăn, hay để cô bé tiếp xúc với các công việc vặt trong nhà như rửa rau quả, giặt quần áo…

Cứ thế, bé Cadie dần học được tính tự lập, chăm chỉ từ những bài học nho nhỏ của mẹ.

Để cuộc sống của con không bị ảnh hưởng bởi môi trường showbiz phức tạp, nhiều sao Việt lựa chọn giấu con rất kĩ. Tuy nhiên, Elly Trần lựa chọn làm điều ngược lại.

Cô tâm sự : “Một người nổi tiếng muốn giấu con cả đời là điều không thể thực hiện được. Bởi khi đã là người của công chúng thì nhất cử nhất động của bạn sẽ “được” và “bị” săm soi triệt để. Mà tôi thì luôn muốn tự mình dắt con đi học mỗi sáng, đưa con đi khám bệnh, dạy con chạy xe đạp ở công viên… như bao nhiêu người làm mẹ khác.

Gia đình tôi lại chỉ thuộc hàng trung lưu nên không thể mua cả khu vui chơi hay thuê chuyên cơ riêng để kiểm soát hình ảnh hoàn toàn được. Nên thay vì tránh né, để những bức ảnh paparazzi chụp mặt mũi con nhòe nhoẹt trên các báo, tôi muốn công khai em bé này là con tôi, nó đây, và chúng tôi đang sống rất vui vẻ trong cộng đồng”.


Chính vì suy nghĩ cởi mở này, Elly Trần luôn thoải mái chia sẻ hình ảnh của con gái cũng như thường xuyên đưa Cadie ra ngoài chơi để trải nghiệm cuộc sống.

Bên cạnh đó, bà mẹ trẻ cũng thường xuyên dẫn Cadie đến tham dự nhiều sự kiện, đặc biệt là các sự kiện từ thiện để dạy con gái có lòng thương người từ khi còn nhỏ.

Việc làm này của Elly Trần đã giúp bé Cadie dù mới chỉ gần 2 tuổi nhưng đã chững chạc, cứng cáp và dạn dĩ hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Không chỉ rèn cho con tính tự tập, Elly còn dạy con gái quan tâm đến mọi người trong gia đình, đặc biệt là em trai Alfie.


Vì thế, tuy tuổi còn nhỏ song “thiên thần nhí” nhà Elly đã biết thương mẹ, yêu em và thể hiện tình cảm này qua những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa,

Ở độ tuổi lên 2, trong khi nhiều em bé khác còn mè nheo và chưa kiểm soát hết được hành động của mình thì Cadie đã biết… chăm mẹ. Cô bé có thể bón thức ăn cho mẹ hết sức thành thạo rồi sau đó còn chu đáo lau cả thức ăn vương trên miệng cho mẹ.


Từ khi Alfie chào đời, Elly Trần tiếp tục dạy Cadie yêu thương em bằng cách để cô bé chủ động tiếp xúc, chăm lo cho em trai.

Hotgirl tự hào chia sẻ: “Giờ thì Mộc Trà chỉ cần nghe em trai ngọ nguậy là hét toáng lên “báo động” cho mẹ, thậm chí còn chạy sang phòng dỗ em trước cả tôi. Nếu tôi dùng đòn roi hay la mắng con bé, có lẽ giờ nó đã không được như vậy”.


Ngoài ra, Elly còn rất chú trọng hướng dẫn con cách làm đẹp, chăm chút cho bản thân.

Những bộ trang phục tinh tế, đẳng cấp và luôn đồng điệu với nhau đã góp phần giúp hai mẹ con Elly Trần – Cadie trở thành “cặp đôi fashionista” được yêu thích hàng đầu trong showbiz Việt .

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.