Thêm một trường ĐH "lật kèo" phút chót, sinh viên được nghỉ để học online

Ban giám hiệu nhà trường quyết định giảng viên và nhân viên trường bắt đầu công tác giảng dạy, học tập trở lại từ thứ hai 2/3, nhưng sinh viên sẽ không tập trung về trường mà học theo hình thức dạy, học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạo của dịch bệnh Covid-19, các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước đã chính thức có những điều chỉnh kịp thời về thời gian đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên. Mới đây, Trường ĐH Cần Thơ tiếp tục đưa ra quyết định tạm dừng việc đi học tập trung trở lại tại nhà trường vào ngày 2/3 như thông báo trước đó. Ngày 28/2, Trường ĐH Cần Thơ thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2-3 tuy nhiên vào  trưa ngày 1/3, trường lại thông báo không học tập trung đến 15/3.

Cụ thể, trang Fanpage chính thức của Trường ĐH Cần Thơ có thông báo như sau: “Căn cứ tình hình dịch bệnh và hướng dẫn của các bộ ngành, địa phương, sáng ngày 29-2, lãnh đạo Trường ĐH Cần Thơ đã có buổi họp đánh giá lại tình hình và thống nhất: Từ ngày 1-3-2020 đến 15-3-2020, sinh viên/học viên sẽ không học tập trung tại trường. Nhà trường sẽ có thông báo cụ thể và giảng viên học phần sẽ liên hệ, hướng dẫn sinh viên về nội dung và phương pháp học trong thời gian này qua hộp thư điện tử (email) do trường cấp”.

Sáng 1/3, trao đổi với Tuổi Trẻ,  bà Trần Thị Thanh Hiền, phó hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ - cho biết hội đồng, ban giám hiệu nhà trường vừa họp bàn và quyết định giảng viên và nhân viên trường bắt đầu công tác giảng dạy, học tập trở lại từ thứ hai 2/3, nhưng từ ngày 2/3 đến 15/3, sinh viên sẽ không tập trung về trường mà học theo hình thức dạy, học theo công nghệ. Giảng viên và sinh viên tương tác qua mail, group của từng học phần bằng cách gởi bài giảng, clip bài giảng, hỏi - đáp, hướng dẫn sinh viên.

Trước đó, ngày 29/2, Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội cũng đã quyết định cho sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo nghỉ tiếp từ ngày 02/3/2020 cho đến khi nhà trường có thông báo mới; Trường sẽ có thông báo cho sinh viên, học viên trở lại học trước 03 ngày (Thông báo này thay cho thông báo 1043/TB-BGH ngày 28/2/2020).

Ở TP. HCM đã có 4 Trường ĐH quyết định tạm dừng việc đi học trở lại vào ngày 2/3 như thông báo trước đó là ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Thời gian đi học chính thức sẽ được nhà trường thông báo sau. Trong thời gian nghỉ học, giảng viên, sinh viên và học viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông tin của trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

2 trường ĐH Y Dược TP. HCM và trường ĐH Sài Gòn cũng đổi quyết định đi học tương tự. Theo đó, 2 trường quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3.

 

 

 

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/them-mot-truong-dh-lat-keo-phut-chot-sinh-vien-duoc-nghi-de-hoc-online-220201315930179.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.