Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực đạt 125/140 điểm

Hiện tại, báo cáo sơ bộ có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 125/140 điểm.

Hiện tại, báo cáo sơ bộ có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 125/140 điểm.

Thông tin về kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2015, lấy kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo của ĐHQGHN, chiều tối 2/6, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN, Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2015 cho biết: Sau một thời gian dài làm công tác chuẩn bị (từ năm 2011), từ ngày 25/3/2015 đến ngày 15/4/2015, ĐHQGHN chính thức mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực.

Theo thống kê, có 45.350 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 trong đó có 14.606 thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi đánh giá năng lực và bài thi môn Ngoại ngữ.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thông tin về kết quả sơ bộ kỳ thi (Ảnh: Lại Thìn)

Tất cả máy tính được sử dụng để phục vụ kỳ thi đều đã được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động tốt nhất. ĐHQGHN đã sử dụng 7497 máy tính cho kỳ thi (gồm cả máy tính dự phòng).

Theo số liệu thống kê tại các cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, cụm thi Trường Cao Đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, Trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa, Trường ĐH Vinh và Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, với 10.337 thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực, có 72,8% thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên (trong tổng số 140 điểm). Có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 125/140 điểm; trong đó 1 em thi tại ĐH Vinh và em còn lại thi tại ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Qua 4 ngày thi (từ 30,31/5 và 1, 2/6), đánh giá sơ bộ cho thấy, tỷ lệ thí sinh dự thi ổn định ở mức trên 96% qua các ca thi khẳng định thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN theo phương thức mới đã được xã hội đồng tình ủng hộ và hưởng ứng cao. Đây cũng là tỷ lệ thí sinh đến dự thi tuyển sinh vào ĐHQGHN cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Kim Sơn khẳng định, công tác ra đề thi bài bản, đúng, đủ quy trình, đảm bảo các nguyên tắc bảo mật. Riêng với môn thi ngoại ngữ, việc in sao đề thi với số lượng lớn đảm bảo đúng thời gian và chất lượng. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn.

Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó. Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút.Thí sinh biết điểm ngay khi hoàn tất bài thi.

Các thí sinh kết thúc ca thi chiều 2/6 (Ảnh: Lại Thìn)

Qua phân tích kết quả tại các điểm thi có thể thấy tỷ lệ trên 70% tổng số thí sinh đạt được điểm trung bình trở lên như vậy chứng tỏ tỷ lệ các câu hỏi khó, dễ là hợp lý, khả năng phân loại thí sinh của bộ đề là tốt. Sự phân hóa thí sinh cũng khá rõ ràng, bảo đảm yêu cầu đặt ra. Thí sinh tỏ ra hào hứng với cách ra đề.

Toàn bộ kết quả thi của các thí sinh sẽ được công bố trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN trước ngày 6/6/2015. Giấy chứng nhận kết quả bài thi có đóng dấu đỏ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN và chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi sẽ được gửi cho thí sinh trong tháng 6. Giấy chứng nhận đánh giá năng lực sẽ ghi rõ thành phần điểm phần bắt buộc, tự chọn.

Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị dùng để đăng ký dự tuyển vào ĐHQGHN trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Theo Lại Thìn/VOV.VN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.