Trong khi cả nhà ngồi ăn uống no say ở nhà hàng thì cậu bé tiểu học vẫn phải khổ sở làm một việc, nhưng bất ngờ là cái kết

Trong khi cả nhà ngồi ăn thì cậu bé phải vò đầu bứt tai để làm việc mà nhẽ ra cậu phải hoàn thành ở nhà chứ không phải trong nhà hàng.

Mới đây cư dân mạng Trung Quốc vừa tranh cãi nhau vì bức ảnh chụp cảnh một cậu bé đang ngồi giữa nhà hàng để làm bài tập về nhà.

Trên bàn ê hề thức ăn ngon, cậu bé ngồi vò đầu bứt tai để giải phiếu bài tập về nhà, chẳng còn màng tới bữa ăn.

Trong khi cả nhà ngồi ăn uống no say ở nhà hàng thì cậu bé tiểu học vẫn phải khổ sở làm một việc, nhưng bất ngờ là cái kết-1Vừa cầm bút vừa ôm đầu nhưng cậu bé vẫn chưa giải xong bài tập về nhà.

Gương mặt cậu bé trông rất căng thẳng khi gặp phải bài khó, thế nên cậu cứ ngồi im như tượng, mắt nhìn chăm chăm vào tờ bài tập.

May mắn cho cậu bé, một nhân viên bưng bê trong nhà hàng đã chứng kiến cảnh này và ra tay giảng bài giúp. Sau khi giải quyết đống bài tập, cậu bé đã vui vẻ cùng ăn uống với mọi người.

Trong khi cả nhà ngồi ăn uống no say ở nhà hàng thì cậu bé tiểu học vẫn phải khổ sở làm một việc, nhưng bất ngờ là cái kết-2Nhân viên nhà hàng đã giúp cậu bé giải bài tập.

Xem xong bức ảnh, có hai luồng ý kiến, người thì cho rằng hiện tại chương trình học quá nặng khiến học sinh bị áp lực lớn. Người thì cho rằng bố mẹ đã không nhắc nhở để con quản lý thời gian học tốt hơn đến nỗi đi ăn cùng bố mẹ mà vẫn phải ngồi làm bài tập trông rất khổ sở.

Tại sao càng ngày trẻ em càng bị áp lực học hành đè nặng?
Cha mẹ quá kỳ vọng vào con cái

Phụ huynh ngày nay không tiếc tiền đầu tư cho con học nhưng đồng thời nhiều người cũng kỳ vọng vào con thái quá. Họ muốn con mình không chỉ học tốt các môn văn hóa mà còn phải giỏi cả các môn năng khiếu.

Thế nên ngoài học chính khóa, trẻ còn phải đi học thêm các môn văn hóa và cả các môn năng khiếu như múa, đàn, vẽ, võ…

Chính vì học quá nhiều như vậy nên trẻ không có đủ thời gian để làm hết bài tập được giao và rơi vào hoàn cảnh như bé trai nói trên.

Trong khi cả nhà ngồi ăn uống no say ở nhà hàng thì cậu bé tiểu học vẫn phải khổ sở làm một việc, nhưng bất ngờ là cái kết-3

Cha mẹ không giám sát và nhắc nhở con cách quản lý thời gian

Nhiều cha mẹ bận rộn hoặc thiếu kiên nhẫn nên không thể dạy kèm con. Hậu quả là với những bé không tự giác, các con sẽ lơ là việc học, không tập trung làm bài nên không thể hoàn thành bài tập đúng tiến độ.

Có người ỷ lại vào việc thuê gia sư cho con nên không sát sao việc học của trẻ, không thường xuyên kiểm tra xem con học hành ra sao, có tiếp thu được bài không.

Với những trẻ không tự giác học, nếu bố mẹ không giám sát và giúp con quản lý thời gian học nghiêm túc, hậu quả là con càng ngày càng xao nhãng bài vở, không tập được thói quen giờ nào việc nấy và tập trung học tập.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-khi-ca-nha-ngoi-an-uong-no-say-o-nha-hang-thi-cau-be-tieu-hoc-van-phai-kho-so-lam-mot-viec-nhung-bat-ngo-la-cai-ket-2220202269218770.htm

bài tập về nhà

áp lực học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.