Trường 'hot' ở Hà Nội đổi phương thức tuyển sinh lớp 6

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều trường THCS “hot” ở Hà Nội đã điều chỉnh kế hoạch và phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 so với dự kiến trước đó.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường THCS Đoàn Thị Điểm quyết định chỉ tiến hành tuyển sinh bằng xét tuyển, thay cho phương án xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực học sinh như thông báo trước đây.

Nhà trường xét tuyển căn cứ vào thành tích và kết quả học tập của học sinh trong thời gian học tại cấp tiểu học (do phụ huynh học sinh cung cấp khi đăng ký dự tuyển). Với mỗi loại hình lớp, nhà trường sẽ có các tiêu chí xét tuyển khác nhau.

Đối tượng xét tuyển là những học sinh hoàn thành các thủ tục đăng ký dự tuyển vào trường đúng thời gian và quy định. Tại thời điểm xét tuyển, những học sinh chưa có kết quả đánh giá xếp loại cuối năm của năm học 2020-2021, hội đồng tuyển sinh sẽ thẩm định lại khi học sinh hoàn thiện hồ sơ.

Trường hot ở Hà Nội đổi phương thức tuyển sinh lớp 6-1
Ảnh minh họa: Thanh Hùng


Với những học sinh trúng tuyển, nhà trường sẽ nhắn tin qua số điện thoại và thông báo qua email mà phụ huynh đã đăng ký với hội đồng tuyển sinh. Thời gian công bố kết quả là từ ngày 29/5/2021.

Kể từ khi nhà trường gửi thông báo trúng tuyển, phụ huynh và học sinh có 3 ngày để hoàn thành thủ tục nhập học. Sau 3 ngày, phụ huynh học sinh không đến làm thủ tục, nhà trường xem như không có nhu cầu cho con học tại trường.

Nhà trường sẽ tiến hành đánh giá khảo sát năng lực của học sinh với việc kiểm tra 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (hoặc Tiếng Pháp) để xếp học sinh vào các loại hình lớp của trường năm học 2021-2022 vào thời gian thích hợp.

Trước đó, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐHQGHN) cũng ra thông báo tạm hoãn tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 (theo lịch đã công bố ngày 29/5/2021) do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Nhà trường cho biết, lịch kiểm tra mới sẽ được cập nhật căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch Covid-19 và quyết định cho phép học sinh được trở lại trường học của các cấp có thẩm quyền.

Nhà trường sẽ nhắn tin thông báo về lịch kiểm tra cập nhật đến số điện thoại đã đăng ký trong hồ sơ dự tuyển của thí sinh và thông báo trên website của trường.

Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cũng thông báo tạm hoãn phát hành hồ sơ tuyển sinh và hoãn kiểm tra tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022.

Nhà trường cho biết, thời điểm phát hành hồ sơ tuyển sinh và kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 sẽ được thông báo sau. Để cập nhật thông tin, phụ huynh và học sinh theo dõi tại website của trường.

Trường THCS&THPT M.V.Lômônôxôp, Mỹ Đình thay đổi hình thức kiểm tra đối với kỳ tuyển sinh lớp 6, từ hình thức kiểm tra tập trung tại trường sang hình thức trực tuyến.

Cụ thể, nhà trường kiểm tra trực tuyến 3 môn Tiếng Việt, Tiếng Anh và Toán trong vởi tổng thời gian 30 phút/học sinh vào ngày 2 ngày 5 và 6/6, kết hợp phỏng vấn trực tuyến 1 thầy - 1 trò.

Các trường hợp chưa sẵn sàng kiểm tra trực tuyến, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh kiểm tra tập trung tại trường khi thành phố cho phép học sinh được đến trường.

Tương tự, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã phát đi thông báo về việc thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 từ trực tiếp (ngày 8/6/2021) sang trực tuyến (ngày 13/6/2021).

Theo đó, thay vì làm 3 bài kiểm tra độc lập 3 môn: Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt (mỗi bài từ 45 phút trở lên), học sinh sẽ thực hiện 1 bài khảo sát tổ hợp 3 môn Toán, Tiếng Anh và Tiếng Việt với hình thức trắc nghiệm khách quan qua phần mềm Zoom, trong thời gian 60 phút.

Bài khảo sát này sẽ gồm 38 câu hỏi trắc nghiệm khách quan của 3 môn học được sắp xếp đan xen với nội dung thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD-ĐT, đảm bảo yêu cầu 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/truong-thcs-doan-thi-diem-khong-kiem-tra-danh-gia-nang-luc-tuyen-sinh-lop-6-740109.html

tuyển sinh lớp 6


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.