Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc nói về vụ thầy dạy võ hành hung học viên: "Việc giẫm đạp vào mình như vậy thì cũng chết chứ nói gì các cháu"

Hành động như đấm, đá, giẫm đạp,... lên các học viên của thầy dạy võ khiến nhiều người chứng kiến phẫn nộ.

Trước những hành động như đấm, đá, giẫm đạp,... lên các học viên khiến nhiều người chứng kiến phẫn nộ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Lạc cho rằng "việc giẫm đạp vào mình như vậy thì cũng chết chứ không phải các cháu".
 

Liên quan đến vụ thầy dạy võ "tung cước" như trời giáng vào học sinh, ngày 19/11, một cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Liên Bảo (TP.Vĩnh Yên). 

Theo kết quả xác minh, làm rõ vụ việc, cơ quan công an sẽ có hướng xử lý phù hợp với người thầy dạy võ theo hình thức thô bạo trong clip. 

"Vì vụ việc này vẫn đang trong quá trình xác minh, phía Công an TP.Vĩnh Yên sẽ làm rõ việc người thầy này có hành vi thô bạo trong việc giảng dạy ở mức độ nào? Là lần đầu hay đã kéo dài từ lâu? Từ đó cơ quan công an sẽ có căn cứ để xử lý. 

Nếu kết quả xác minh không đến mức phải xử lý hình sự người này, chúng tôi sẽ kiến nghị phía cơ quan giáo dục có hình thức xử lý phù hợp. Hành vi giảng dạy thô bạo của người này đã khiến học sinh, phụ huynh các em hết sức bức xúc", vị cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc nói về vụ thầy dạy võ hành hung học viên: Việc giẫm đạp vào mình như vậy thì cũng chết chứ nói gì các cháu-1

Việc thầy giáo dạy võ đạp lên người học viên khiến dư luận hết sức phẫn nộ. (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với PV về vụ việc này, ông Phạm Thế Dũng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, cho biết các học sinh bị thầy giáo “tung cước” như trời giáng trong đoạn video thuộc đoàn dự thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, do Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc làm Trưởng đoàn. 

Ông Dũng cho biết đơn vị đã thuê anh Nguyễn Ngọc Th. (30 tuổi, trú tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc là võ sư dạy, bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên) về huấn luyện môn võ karate cho 16 em học sinh (các em học sinh này trong độ tuổi cấp 2, cấp 3) trước khi các em tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm nay. 

Ông Dũng cho hay, trong những ngày giảng dạy tại cơ sở, võ sư Th. không có biểu hiện gì khác lạ và không có chuyện gì xảy ra. Đến khoảng 13 giờ 30 chiều 16/11, khi các học sinh tập trung tại Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu thì võ sư Th. bất ngờ tập trung học viên lại để khởi động. Việc tập trung học sinh là do thầy tự triệu tập các học sinh trong khi đoàn không có hợp đồng với anh Th. trong ngày này.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc nói về vụ thầy dạy võ hành hung học viên: Việc giẫm đạp vào mình như vậy thì cũng chết chứ nói gì các cháu-2

Tuy nhiên, quá trình khởi động cho các học sinh, võ sư Th. đã dùng những động tác như đấm, đá, giẫm đạp,... lên các học sinh, khiến nhiều người chứng kiến phẫn nộ. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cho rằng nam giáo viên dạy võ đã tự triệu tập các học sinh để khởi động, trong khi đoàn không có hợp đồng với anh Th. trong ngày này. 

“Đáng nhẽ khởi động nhẹ cho các em học sinh thôi, nhưng anh ấy lại dùng những động tác mạnh phản cảm như vậy. Việc giẫm đạp vào mình như vậy thì cũng chết chứ không phải các cháu”, ông Dũng cho biết. 

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều ngày 18/11, võ sư Th. có tường trình với công an rằng do “áp lực về thành tích”, mong các em đạt kết quả cao trong kỳ thi nên cần dạy dỗ “nghiêm khắc”.

Trước đó, chiều cùng ngày, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là thầy giáo dạy võ đang "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" khi hướng dẫn học trò của mình.

Theo nội dung đoạn clip ngắn được đăng tải cho biết, nam thầy giáo mặc bộ quần áo màu đen, đi giày thể thao dạy võ cho hàng chục em học sinh. Thế nhưng, thay vì làm mẫu hay ra đòn minh họa thì người đàn ông này lại đấm, đá trực tiếp vào lưng, vào người các em học sinh nhỏ tuổi với những cú ra đòn rất mạnh.

Thậm chí, có em học sinh bị thầy tung chân đá mạnh quá vào lưng đã phải kêu lên "ôi giời ơi" vì không chịu được đau. Đáng nói, người thầy này còn chỉ tay thẳng vào mặt học sinh quát trong lúc học trò thắc mắc hỏi. Vụ việc khiến nhiều người rùng mình, sợ hãi khi chứng kiến.

 



Theo Helino

Link gốc: https://helino.ttvn.vn/helino/truong-phong-gddt-huyen-yen-lac-vinh-phuc-noi-ve-vu-thay-day-vo-hanh-hung-hoc-vien-viec-giam-dap-vao-minh-nhu-vay-thi-cung-chet-chu-noi-gi-cac-chau-2220191911145129424.htm


thầy giáo dạy võ

dạy võ

đánh học viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.