Vụ trẻ 2 tuổi bị cô giáo tát vào mặt: Trung tâm có nhiều sai phạm

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai về sự việc trẻ 2 tuổi bị cô giáo tát vào mặt ở Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu trời xanh, trong đó trung tâm hoạt động nhưng nhiều nội dung chưa đầy đủ theo quy định.

Cụ thể, theo báo cáo, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu trời xanh cơ sở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai do cô L.T.T là giáo viên hợp đồng của Trung tâm phụ trách.

Ở lớp học, mỗi học sinh được dạy 1 giờ, hình thức học 1 cô và 1 học sinh. Ngày 10/8/2023, trong tiết dạy, cô L.T.T có hành vi dùng tay tác động vào mặt trẻ T.B.N. Sau đó, cô T. cùng gia đình nhà chồng, chủ nhóm trẻ đã đến nhà xin lỗi gia đình trẻ và đề xuất giải quyết nội bộ, đền bù mọi chi phí cho gia đình nhưng gia đình không đồng ý. Sau đó, gia đình đã báo cáo sự việc đến cơ quan công an.

Vụ trẻ 2 tuổi bị cô giáo tát vào mặt: Trung tâm có nhiều sai phạm-1

Giáo viên Trung tâm Giáo dục hòa nhập Bầu trời xanh cơ sở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai dùng tay tát mặt trẻ.

Ngày 28/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai đưa cháu T.B.N đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và hiện đang chờ kết quả.

Về phía địa phương, ngay sau khi có thông tin, huyện Quốc Oai đã lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở giáo dục nơi trẻ theo học. Kết quả cho thấy, hồ sơ cấp phép hoạt động của Trung tâm chưa bảo đảm theo quy định. Trung tâm có 7 giáo viên, 1 nhân viên và 34 học sinh có độ tuổi từ 24 tháng đến 16 tuổi tuy nhiên hồ sơ nhân sự chỉ có 1 giáo viên có đầy đủ trình độ theo quy định. Chưa kể, kế hoạch can thiệp cá nhân trẻ chưa thể hiện được hình thức, phương pháp, hiệu quả can thiệp, chưa rõ loại hình khuyết tật của trẻ...

Đoàn kiểm tra liên ngành đã có văn bản đình chỉ đối với Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh. Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thông báo tới phụ huynh học sinh, giáo viên; trả lại học phí cho phụ huynh khi dừng hoạt động và các chế độ cho giáo viên bảo đảm đúng quy định.

Cũng liên quan đến sự việc, trước đó, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai ông Nguyễn Khắc Thắng cho biết, cô giáo đánh trẻ đã bị cho nghỉ việc. Đồng thời, Trung tâm giáo dục hòa nhập hiện cũng đã tạm dừng hoạt động để phối hợp với cơ quan Công an thực hiện các nội dung phục vụ công tác điều tra.

Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh thành lập theo quyết định của Viện Khoa học và Giáo dục Đông Nam Á (là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á - Việt Nam) năm 2019.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-tre-2-tuoi-bi-co-giao-tat-vao-mat-trung-tam-co-nhieu-sai-pham-post1567843.tpo

giáo viên mầm non


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.