Vụ 6 trẻ mầm non ở Nghệ An bị đánh bầm tím: Một em vẫn phải điều trị ở bệnh viện

Liên quan đến nhóm trẻ mầm non 5 tuổi ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) được phát hiện bầm tím khắp cơ thể, một cháu bé vẫn phải điều trị ở bệnh viện do bị đánh nhiều ở vùng đầu và mặt.

Ngày 9/10, ông Lại Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, liên quan đến sự việc 6 trẻ mầm non được phát hiện bị bầm tím trên cơ thể, các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.

“Tối qua (9/10), chúng tôi làm việc với nhà trường, các cô giáo, phụ huynh và một số trẻ liên quan. Phòng GD-ĐT huyện cũng đã giao trách nhiệm cho hiệu trưởng tạm đình chỉ giáo viên (cô Đào Thị Soa - PV). Tuy nhiên, vì còn có một số ý kiến trao đổi, phải chờ cơ quan có thẩm quyền kết luận, vụ việc cụ thể mới xử lý”, ông Dương nói.  

Người thân bé C.Đ.M. (lớp 5 tuổi A2) cho biết, M. bị đánh nhiều ở vùng đầu và mặt nên tâm lý vẫn chưa ổn định, đang phải tiếp tục điều trị ở bệnh viện. Lực lượng công an đã đến làm việc với gia đình để làm rõ sự việc.

“Gia đình không nghĩ cháu M. lại bị bạn đánh đến nỗi như vậy, nên rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc”, người thân bé M. chia sẻ.

Vụ 6 trẻ mầm non ở Nghệ An bị đánh bầm tím: Một em vẫn phải điều trị ở bệnh viện-1
Các trẻ bị đánh bầm tím ở vùng mặt, tay chân. (Ảnh. CTV)

Liên quan đến sự việc, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn thông tin, Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Nghĩa Đàn làm việc trực tiếp với nhà trường, theo dõi tình hình sức khỏe để trẻ sớm trở lại trường học. 

Qua đây, Sở cũng yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm của tập thể, cá nhân theo quy định (nếu có). Kết quả xử lý gửi về sở trước 15/10.

“Từ sự việc đáng tiếc này, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT các địa phương, trường học thường xuyên nắm bắt, giám sát, kiểm tra các hoạt động về chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ tại các cơ sở mầm non để đảm bảo an toàn cho trẻ”, ông Hoàn nói.

Vụ 6 trẻ mầm non ở Nghệ An bị đánh bầm tím: Một em vẫn phải điều trị ở bệnh viện-2
Có 6 trẻ bị đánh, trong đó có 1 em đang ở bệnh viện điều trị. (Ảnh. CTV)

Như VietNamNet đã đưa tin, lớp 5 tuổi A2 Trường Mầm non Nghĩa Lộc có 43 trẻ, do 2 giáo viên chủ nhiệm, gồm các cô Trần Quỳnh Mai và Lê Thị Ly. Chiều 7/10, Trường Mầm non Nghĩa Lộc phân công cô Mai cập nhật thông tin nhà trường lên cơ sở dữ liệu tại phòng y tế và cô Ly đến phòng khác chuẩn bị nội dung bài soạn, đồ dùng để tham gia hội thảo chuyên môn trường, cụm trường theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT Nghĩa Đàn.

Trong thời gian đó, nhà trường bố trí cô Đào Thị Soa (SN 1986, giáo viên lớp 3 tuổi C1) sang quản lý lớp. 

Trong quá trình cô quản lý lớp, từ 14h30 đã xảy sự việc 6 bạn trong lớp bị bầm tím (có thể do bạn đánh) ở nhiều mức độ trên cơ thể. Đến cuối buổi khi trả trẻ, cô giáo chủ nhiệm lớp mới phát hiện việc này. Ngay sau đó, nhà trường, giáo viên và các phụ huynh đã đưa trẻ đi khám, trong đó có 2 trẻ phải nhập viện để theo dõi, điều trị.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thong-tin-tiep-vu-nhom-tre-mam-non-nghe-an-bi-danh-bam-tim-2330409.html

mầm non

Nghệ An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.