Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải

Không ghi bàn thắng nào nhưng với những gì đã thể hiện, Nguyễn Hai Long vẫn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia tối 8/6.

Tối 8/6 vừa qua, U23 Việt Nam đã có 1 chiến thắng thuyết phục trước U23 Malaysia, trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào Tứ kết U23 châu Á. Trong trận đấu này, Nhâm Mạnh Dũng hay Bùi Hoàng Việt Anh là những cái tên được dân tình dành rất nhiều sự chú ý khi đã ghi bàn, đem về kết quả 2-0 cho các chàng trai áo đỏ. Tuy nhiên kết thúc trận đấu, người được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại thuộc về Nguyễn Hai Long.

Chia sẻ sau trận đấu, Nguyễn Hai Long cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận dù có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tôi. Tôi không ghi bàn nhưng cả đội đã thắng và đi tiếp, đó mới là điều quan trọng nhất... Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu tiếp theo". Thế nhưng trong mắt giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá, những gì mà tiền vệ trung tâm Hai Long thể hiện trong 90 phút đấu là hoàn toàn xứng đáng.

Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải-1

Nguyễn Hai Long

Không dừng lại ở đó mà quay ngược thời gian thêm một chút nữa, ai cũng thấy rằng những cố gắng, nỗ lực của chàng cầu thủ trong quá trình tập luyện và thi đấu còn đáng nể, đáng ghi nhận hơn thế nữa.

Nguyễn Hai Long sinh năm 2000, cao 1m68, đến từ Quảng Ninh và hiện đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Nhắc đến cầu thủ này, hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc về cái tên lạ lùng, cứ tưởng Hải Long nhưng bị "đánh rơi" dấu hỏi. Thế nhưng ngay từ lúc khai sinh, Hai Long đã được bố mẹ đặt tên như vậy vì lý do cực đơn giản, anh chàng là con thứ 2 trong gia đình và tuổi Rồng.

Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải-2

Hai Long tại SEA Games 31

Con đường theo đuổi bóng đá của Hai Long khá gập ghềnh. Tài năng được phát hiện từ rất sớm nên từ năm 11 - 15 tuổi, chàng cầu thủ ăn tập tại "lò" Viettel. Tại đây, Long cùng đồng đội lần lượt giành được Á quân U13 Quốc gia và Quán quân U15 Quốc gia. Tuy nhiên sau lần sàng lọc lực lượng gắt gao của CLB Viettel, Hai Long bị loại, phải về quê và gia nhập đội trẻ ở CLB Than Quảng Ninh.

Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải-3

Cậu bé Hai Long ngày ấy cùng cup vô địch với Viettel

Đến năm 2020, khi tiền vệ Hải Huy của Than Quảng Ninh bất ngờ chấn thương nặng, Hai Long trở thành phương án thế chỗ đàn anh, được trao cơ hội đá chính ở V.League. Chỉ cao 1m68 nhưng sự nhanh nhẹn, bình tĩnh và thông minh trong lối chơi, chàng cầu thủ nhanh chóng tạo dấu ấn. Với những gì thể hiện được, Long được chú ý và giữ suất đá chính ở CLB đến mùa giải 2021.

Tháng 10/2021, trước thông tin Than Quảng Ninh có nguy cơ dừng hoạt động, CLB Hà Nội nhanh chóng chiêu mộ Nguyễn Hai Long bằng 1 bản hợp đồng 5 năm. Ngay lập tức, chàng cầu thủ được ví như người kế nhiệm Quang Hải ở cả cấp CLB lẫn U23 Việt Nam khi cả 2 thi đấu ở cùng vị trí và có những nét tương đồng trong phong cách thi đấu.

Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải-4

Về Hà Nội, Hai Long được ví như người kế nhiệm Quang Hải

Ấy thế mà quá trình được chính thức khoác áo ĐTQG của Hai Long vẫn không dễ dàng. Từ U23 Đông Nam Á đến SEA Games 31, Hai Long đều không phải là lựa chọn ưu tiên của HLV Park Hang-seo. Nhìn đồng đội lần lượt được gọi, Hai Long cho biết mình cũng rất chạnh lòng vì đặt mục tiêu là SEA Games 31 mà cuối cùng lại không có tên trong danh sách đầu tiên.

Nhưng chàng cầu thủ chưa bao giờ bỏ cuộc. Mỗi ngày Hai Long vẫn ở lại CLB để tập luyện, vẫn "be yourself - là chính mình" như bio trên Facebook. Và rồi cơ hội đã đến khi cuối tháng 4/2022, thầy Park cho triệu tập gấp tiền vệ 22 tuổi lên U23 Việt Nam trong giai đoạn chạy nước rút cho SEA Games 31. Sau tất cả, Hai Long cũng đã hoàn thành được mục tiêu của mình với tấm HCV cùng U23 Việt Nam.

Hai Long - Cầu thủ được gọi tên nhiều nhất sau trận thắng U23 Malaysia: Từ cậu bé bị loại phải về quê, đến người kế nhiệm Quang Hải-5

Nguyễn Hai Long và đồng đội ăn mừng HCV SEA Games 31

Còn hiện tại, Hai Long và U23 Việt Nam đang tiếp tục chinh chiến trên đấu trường U23 châu Á. Đừng quên cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ nhé!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hai-long-cau-thu-duoc-goi-ten-nhieu-nhat-sau-tran-thang-u23-malaysia-tu-cau-be-bi-loai-phai-ve-que-den-nguoi-ke-nhiem-quang-hai-2202296133917470.htm

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.