HAGL áp đảo ở U23 Việt Nam: Gánh nặng “đám trẻ nhà bầu Đức”

Với những gì bầu Đức đặt lên vai thì lứa cầu thủ HAGL sẽ mang những sứ mệnh lớn trong năm 2016. Và họ cần phải chứng minh là mình xứng đáng với niềm tin ấy tại VCK U23 châu Á sắp diễn ra.

Với những gì bầu Đức đặt lên vai thì lứa cầu thủ HAGL sẽ mang những sứ mệnh lớn trong năm 2016. Và họ cần phải chứng minh là mình xứng đáng với niềm tin ấy tại VCK U23 châu Á sắp diễn ra.

Từ chuyện 9 cầu thủ HAGL…

Dù suýt phải xuống hạng ở V.League 2015 nhưng HAGL đã có 9 cầu thủ được HLV Miura mang sang Qatar. Điều ấy đi ngược hoàn toàn với cách chọn quân của vị HLV người Nhật trong thời gian qua và cả những sự nhận định về HLV này theo kiểu “bom nổ” của bầu Đức tại buổi họp BCH vào ngày 4.12.2015.

hagl áp dảo ỏ u23 viẹt nam: gánh nạng “dám trẻ nhà bàu dúc” hinh anh 1

HLV Miura đem cả 9 cầu thủ HAGL tới Qatar.

Trong số 9 cầu thủ của HAGL được chọn thì có Tuấn Anh và Đức Lương đi theo trường hợp dự phòng. Trước ngày lên đường sang Qatar, HLV Miura đã tiết lộ lý do vì sao Tuấn Anh được mang theo diện dự phòng, dù tiền vệ trẻ này là một trong những cái tên bị loại ngay từ đầu. Theo đó, VFF đã có phần tác động đến bản danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam thay vì chỉ có 23 cầu thủ được chọn.

“Tuấn Anh đã bị loại ngay từ đầu và không có tên trong danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á. Theo quy chế, chúng ta sẽ đăng ký 23 cầu thủ trước ngày đi Qatar. Dù vậy, tôi và lãnh đạo VFF đã đồng ý với nhau là chúng ta có thể mang theo 25 cầu thủ…”, HLV Miura lý giải vì sao Tuấn Anh được sang Qatar và cho biết nếu tiền vệ này không thể có mặt ở giải sắp tới thì cũng không có gì là bất ngờ.

Dù đi với diện vé chính lẫn vé vớt thì cả 9 cầu thủ HAGL “thi đỗ” trong danh sách tạm thời của HLV Miura sẽ khiến cho bầu Đức phải ngạc nhiên lớn. Chính ông bầu đội bóng phố Núi từng tuyên bố chắc nịch: “Còn ông Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển với lối chơi như thế và không bao giờ xài được các cầu thủ HAGL. Đương nhiên mỗi HLV có quan điểm, lối chơi riêng”.

“Rào trước, đón sau”, Bầu Đức phát biểu chẳng khác nào “bom nổ” với dư luận như thế và HLV Miura đã “đáp lễ” bằng cách chọn cả 9 cầu thủ HAGL sang Qatar. Bỏ qua những vấn đề chuyên môn thuần túy, ông bầu đội bóng phố Núi rõ ràng đã thắng to sau màn “lên lớp” ở cuộc họp BCH cùng những nhận định cá nhân không hay về vị HLV người Nhật.

Đến gánh nặng

Sau 10 năm bỏ công sức lẫn tiền bạc để chăm lo từng chút cho lứa đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG, ông bầu đội bóng phố Núi đã “gả chồng cho ba đứa con gái” là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. Trong khi đó, HLV Miura và VFF cho mang đến niềm vui lớn là cả 9 cầu thủ HAGL đều góp mặt trong danh sách tạm thời của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á.

Tất cả đang cho thấy bầu Đức đã có một sự thắng lợi lớn trong năm 2015. Nếu đi đúng lộ trình diễn ra trên thực tế thì cuộc chơi của ông bầu đội bóng phố Núi sẽ bắt đầu trong năm 2016. Bởi lứa cầu thủ HAGL đã manh nha tiến đến cái đích làm nòng cốt của U23 Việt Nam và những gương mặt ưu tú nhất đã được cho xuất ngoại để “du học”.

Tâm điểm của NHM trong năm 2016 chắc chắn sẽ hướng mắt về phía “đám trẻ của nhà bầu Đức”. Đầu tiên là họ sẽ sắm vai trò gì trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Đặc biệt, Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ làm được những gì trước thời khắc chuẩn bị đi “du học”.

Với một sứ mệnh lớn được bầu Đức dày công khoác lên cho và được sự ủng hộ của dư luận lẫn VFF, các cầu thủ HAGL bây giờ cần phải chứng minh họ xứng đáng với điều ấy, ít nhất cần cho thấy một sự khác biệt lớn sau một năm “nếm” đủ đắng cay ở sân chơi V.League. Giải đấu mà họ đã nhận được sự kỳ vọng lớn nhưng mang đến kết quả gây thất vọng ê chề bởi suýt phải rớt hạng.

Riêng những Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, với tư thế là ba cầu thủ Việt Nam được kỳ vọng nhiều nhất và chuẩn bị xuất ngoại thì họ sẽ gánh vác một sứ mệnh lớn hơn so với phần còn lại. Ngoài sự kỳ vọng của NHM, những trận đấu của họ tại VCK U23 châu Á sẽ là “màn chào đầu” với các CLB chủ quản. Nếu gây thất vọng lớn sẽ khiến họ tự buộc thêm những khó khăn trong hành trình “du học”.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.