Bán sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ?

Bản cáo bạch của Manchester United cũng nêu rõ rằng: CLB không có tiền để tậu cầu thủ mới. M.U có thể phải BÁN các ngôi sao trong tương lai để giải quyết nợ nần. Nhà Glazers có thể sẽ LẠI tái cơ cấu vấn đề tài chính trong tương lai gần. CLB đã sử dụng 36 triệu bảng trong hợp đồng tài trợ quảng cáo trên áo đấu trị giá 80 triệu bảng trong bốn năm, chỉ bắt đầu có hiệu lực từ mùa hè tới

Gia đình ông chủ Glazers củaManchester United lần đầu tiên đề cập tới một vấn đề được coi là không tưởngtrước đây: Bán sân Old Trafford, Nhà hát của những giấc mơ, do đang ngập trongnợ nần.

Dĩ nhiên các ông chủ Mỹ kiên quyết từ chối cân nhắc một hành động gây phản ứngmạnh như vậy kể từ khi họ nhấn chìm đội bóng nổi tiếng nhất thế giới trong nợnần khi sở hữu đội bóng vào năm 2005.

Tuy nhiên trong bản cáo bạch gửi tới các nhà đầu tư tiềm năng ở khắp thế giớicho chiến dịch huy động 500 triệu bảng đầu tư vào CLB để giải quyết vấn đề nợnần, nhà Glazers đã cảnh báo rằng việc phát hành trái phiếu sẽ hạn chế khả năngbán hoặc chuyển nhượng đội bóng song không ngăn cản họ trong việc bán hoặcchuyển nhượng các cơ sở tập luyện và sân bóng chính.
Bán sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ?
Nhà hát của những giấc mơ sẽ bị bán?

Bản cáo bạch của ManchesterUnited cũng nêu rõ rằng:

- CLB không có tiền để tậu cầu thủ mới.

- M.U có thể phải BÁN các ngôi sao trong tương lai để giải quyết nợ nần.

- Nhà Glazers có thể sẽ LẠI tái cơ cấu vấn đề tài chính trong tương lai gần.

- CLB đã sử dụng 36 triệu bảng trong hợp đồng tài trợ quảng cáo trên áo đấu trịgiá 80 triệu bảng trong bốn năm, chỉ bắt đầu có hiệu lực từ mùa hè tới.

Tuy nhiên, vấn đề khiến các CĐV của Manchester United lo ngại nhất là việc nhàGlazers có ý định bán và sau đó thuê lại sân bóng nổi tiếng Nhà hát của nhữnggiấc mơ cũng như khu tập luyện Carrington với mục đích bòn rút tiền của CLB.

Ngay từ khi gia đình Glazers mua lại đội bóng, các CĐV của Manchester United đãnghi ngờ tới khả năng một ngày nào đó sân bóng sẽ bị bán, hoặc ít nhất là bị đổitên để lấy quảng cáo.

Trong một mục của bản cáo bạch có tựa đề “những rủi ro liên quan tới khoản nợcủa chúng tôi”, các nhà đầu tư tương lai nhận được cảnh báo: “Mặc dù bán hoặcchuyển nhượng bất kỳ những tài sản trên, bên nhận chuyển nhượng sẽ phải chấpnhận một thỏa thuận cho thuê dài hạn với chúng tôi để chúng tôi tiếp tục toànquyền sử dụng những tài sản này như hiện đang sử dụng.

Nếu chúng tôi bán hoặc chuyển nhượng một hoặc cả hai tài sản trên, chúng tôikhông còn điều hành chúng nữa”.

Hiện nay, khả năng bán hoặc chuyển nhượng trung tâm tập luyện Carrington, mở cửanăm 2000 để thay khu tập luyện The Cliff cũ, là cao hơn cả do gia đình nhàGlazers chủ định không bảo lãnh các khoản vay liên quan đến khu tập luyện nàynhư họ đã làm với sân Old Trafford.

Rất có thể khu tập luyện này sẽ được bán hoặc chuyển nhượng cho một công ty concủa chính gia đình nhà Glazers và sau đó cho CLB thuê lại.

Theo Hà Dương
Bán sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ?




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.