MU làm gì để trả nợ?

Ở thời điểm hiện nay, BLĐManchester United đứng đầu là các thành viên trong gia đình Glazer đang phảichạy đôn, chạy đáo khắp nơi nhằm tìm kiếm các khoản tài chính để trả nợ ngânhàng.

Ở thời điểm hiện nay, BLĐManchester United đứng đầu là các thành viên trong gia đình Glazer đang phảichạy đôn, chạy đáo khắp nơi nhằm tìm kiếm các khoản tài chính để trả nợ ngânhàng.

Cách đây 5 năm, tỷ phú ngườiMỹ Malcolm Glazer đã mua MU với 800 triệu bảng. Hơn một nửa trong số tiền kểtrên được ông vay từ nhiều nguồn khác nhau. Theo đó, mỗi năm Glazer sẽ phảitrả khoảng 60 triệu bảng. Tới thời điểm công bố tài chính năm ngoái, số nợcủa Man United lên tới 699 triệu bảng.

MU làm gì để trả nợ?
Nhà Glazer đang làm suy yếu đế chế MU
 

“Quỷ đỏ” vừa công bố lợi nhuận trước thuế đạt 48,2triệu bảng trong năm 2009, nhưng chủ yếu có lãi là nhờ bán Ronaldo cho RealMadrid. Nếu tiền vệ ngôi sao người Bồ không đến Bernabeu, Man United thậm chí lỗ31,8 triệu bảng. Được biết những ông chủ người Mỹ đã dùng 260 triệu bảng đểthanh toán nợ nần trong giai đoạn 2005-2009.

 

Theo tờ Guardian, gánh nặng nợ nần khiến BLĐManchester United phải mạo hiểm tính đến một loạt các phương án nhằm tăng ngânsách cho đội bóng. Phương án đầu tiên là thanh lý bớt đội hình hiện tại với mộtsố cái tên như Berbatov, Nani, Anderson hay Tosic. Tuy nhiên, đây là giải phápđã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các CĐV cũng như HLV Alex Ferguson.

 

Phương án thứ hai xem ra khả thi hơn là việc MU pháthành trái phiếu với tổng trị giá 500 triệu bảng. Lượng trái phiếu MU sắp pháthành sẽ đáo hạn vào cuối năm 2017 với lãi suất hàng năm 8%. Nếu nhìn vào khoảntiền họ đang đi vay nhà đầu tư với lãi suất 14,25% mỗi năm thì phát hành tráiphiếu giúp giảm khá nhiều chi phí. Không những thế, “Quỷ đỏ” còn tạm thời thanhtoán được 500 triệu bảng nợ nần để tính đến một kế hoạch dài hơi.

 

MU làm gì để trả nợ?
Ferguson chỉ có thể mua sau khi bán

 

Phương án tiếp theo được nhà Glazer xem xét là bánđi sân tập Carrington. Đây là trại huấn luyện được MU đưa vào sử dụng từ năm2000 và được mệnh danh là “khu rừng Carrington” vì tính bảo mật, an toàn caodành cho các cầu thủ. Ngoài ra, Carrington có đầy đủ cơ sở hạ tầng, gồm sân tậprộng rãi, phòng họp báo, phòng xem phim, phòng ăn, khu phục hồi thể lực.

 

Một quan chức của MU cho biết: “Sân tập Carringtontiêu tốn một khoản tiền không nhỏ cho các hoạt động bảo dưỡng định kỳ. Chúng tôiđang cân nhắc tới khả năng bán Carrington và thuê lại sân tập này”.

 

Trước những động thái kể trên, nhiều CĐV của “Quỷđỏ” cho rằng gia đình nhà Glazer đang đưa MU tới gần bờ vực phá sản và chỉ chămchăm lo tới lợi ích của cá nhân, thay vì tương lai đội bóng.

 

Theo HoàngHiệp
MU làm gì để trả nợ?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.