Peter Dinning: Quyền lợi của khách hàng là ưu tiên số 1

Từ thành phố ở cực Bắc nước Anh là Newcastele Upon Tyne, Peter Dinning đến Việt Nam như một sự sắp đặt của cơ duyên. Ít ai ngờ tới sự tình cờ ấy, vị Tổng Giám đốc của Colliers international Việt Nam đã gắn bó với xứ sở ấm áp này suốt 12 năm qua.

Quãng thời gian ấy tuy không quá dài đối với một đời người nhưng cũng đủ để Peter Dinning hiểu rõ nền văn hóa, môi trường kinh doanh Việt Nam và tin tưởng vào sự phát triển của lĩnh vực bất động sản mà ông đang theo đuổi.

Mặc áo dài, khăn đóng trong lễ cưới

Lần đầu tiên chúng tôi gặp Peter Dinning là khi đến dự chương trình “Bridal Fair – Triển lãm và tư vấn cưới theo cách hoàn hảo” do Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương tổ chức vào htáng 5-2009. Ông được giới thiệu là một người có nhiều điều thú vị để chia sẻ về đám cưới của người Việt và người Anh. Tuy đã sống tại Việt Nam gần 12 năm, nhưng sự khác biệt về phong tục cưới hỏi của hai nước luôn là đề tài ưa thích trong các câu chuyện của Peter Dinning.

Ông cho biết: “Ở nước tôi, thủ tục cưới xin diễn ra ở phòng đăng ký kết hôn hoặc nơi thực hiện các lễ nghi tôn giáo. Sau đó là một bữa tiệc nhỏ chúc mừng đôi vợ chồng mới. Tuy nhiên, ba bữa tiệc ấy không được hoành tráng như tiệc cưới ở Việt Nam. Hơn nữa, phong tục tặng tiền mừng cho đôi vợ chồng mới quả thật là một điều mới mẻ đối với tôi. Ở Anh cũng như nhiều nước phương Tây khác, chúng tôi mang đến quà mừng chứ không phải những phong bao”. Ngoài ra, các trang phục truyền thống xuất hiện trong lễ cưới cũng là một điều thú vị với Peter Dinning. Trong ngày cưới của mình, ông đã mặc chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam để thể hiện lòng tôn kính đối với gia đình vợ.

Những bức ảnh gia đình luôn hiện diện quanh nơi làm việc của Peter

Đất nước và con người Việt Nam để lại một ấn tượng đẹp trong lòng người đàn ông này. Trong suốt 12 năm làm việc với nhân viên và các đồng sự người Việt, ông luôn cảm thấy hài lòng về tinh thần cầu tiến của họ. “Sau một ngày làm việc hết sức tập trung, họ sẵn sàng dành buổi tối, khoảng thời gian lẽ ra là lúc nghỉ ngơi, thư giãn để học thêm ngoại ngữ, vi tính, kế toán, kinh doanh. Sự cần mẫn ấy không chỉ giúp họ nâng cao giá trị bản thân, mà còn tăng hiệu quả làm việc tại công ty. Vì thế, tôi hy vọng trong vài năm tới đây sẽ có thêm nhiều người bản xứ trở thành thành viên của Colliers International Việt Nam” - Peter Dinning cho biết.

Có lẽ Peter Dinning đã tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa thành phố Newcastle Upon Tyne quê hương ông với Sài Gòn náo nhiệt, nhất là về thói quen của những con người năng động. Ông kể: “Không có thành phố nào ở Vương quốc Anh đông đúc quán bar như Newcastle. Ở đó, mọi người làm việc hết sức và chơi hết mình. Cũng như người Sài Gòn, ngoài công việc, người dân quê tôi có hai niềm đam mê lớn là uống bia và xem bóng đá”. Những điểm tương đồng ấy cũng là sợi dây kết nối vị doanh nhân này với Việt Nam, khiến ông cảm thấy nơi đây cũng thân thuộc như chính quê nhà của mình.

Một nguyên tắc cũ nhưng không lỗi thời

Tháng 9-1997, Peter Dinning đến Việt Nam làm việc cho một công ty nghiên cứu và khảo sát thị trường. Sau khi đã tìm hiểu về môi trường kinh doanh cũng như văn hóa của người Việt Nam, ông quyết định xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bằng việc thành lập Colliers International Việt Nam.

Trong 12 năm qua, thị trường bất động sản ở nước ta trải qua nhiều biến động phức tạp và hiện đang trong tình trạng khó khăn nhưng riêng Peter Dinning có cơ sở để tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của nó.

Vị giám đốc trẻ cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bất động sản như quản lý, định giá, tiếp thị, tư vấn đầu tư và phát triển tại Việt Nam hiện nay chưa ngang bằng với các thành phố khác trong khu vực như Manila, Bangkok, Jakarta…Đó chính là dư địa để lĩnh vực này tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai”.

Ngoài ra, Peter Dinning có thể lạc quan trong việc kinh doanh là do công ty của ông cung cấp một khối lượng dịch vụ về bất động sản hết sức đa dạng. Vì thế, nếu một bộ phận dịch vụ nào đó bị đình trệ do tác động xấu của khủng hoảng kinh tế thì vẫn còn các bộ phận khác duy trì được hoạt động chung của công ty.

Là nhà kinh doanh, Peter Dinning tin rằng doanh nghiệp chỉ thành công khi đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Đây là một nguyên tắc không mới, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời.

Ông khẳng định: “Dù công việc bạn đang đảm nhiệm là đại diện một quỹ đầu tư hay một ngân hàng định giá tài sản để cho vay thì bạn phải luôn đưa ra những giải pháp không mâu thuẫn với quyền lợi chính đáng của khách hàng. Phương châm đó khi kết hợp với tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng quay trở lại với bạn hết lần này đến lần khác”. Sự tin tưởng của những khách hàng lớn như REE Corporation, Kenton Residences, Kumho Asiana… chính là khẳng định về sự thành công của vị doanh nhân này.

Theo Kim Cúc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.