Phụ huynh 'săn lùng' đồ chơi bạc triệu cho trẻ ngày Quốc tế Thiếu nhi

Không có thời gian cho trẻ, nhiều phụ huynh tận dụng dịp hè và lễ Quốc tế Thiếu nhi để mua robot, xe tự điều khiển

Không có thời gian cho trẻ, nhiều phụ huynh tận dụng dịp hè và lễ Quốc tế Thiếu nhi để mua robot, xe tự điều khiển, mô hình lắp ráp tiền triệu làm quà cho con.

Từ giữa tháng 5, thị trường đồ chơi trẻ em đã bắt đầu nhộn nhịp với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nắm lấy tâm lý "mạnh tay chi tiền" của người lớn cho trẻ nhân dịp nghỉ hè và Quốc tế thiếu nhi, hầu hết đơn vị, trung tâm chuyên kinh doanh mặt hàng này ở TP.HCM đều tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh, đặc biệt với những món đồ chơi tiền triệu.

'Săn lùng' đồ chơi bạc triệu cho con

Có con trai đang học lớp lá và chuẩn bị vào tiểu học, anh Vân (33 tuổi, quận Bình Tân) hứa nếu con học giỏi, vâng lời người lớn thì hè này ngoài được đi chơi biển, anh sẽ tặng cho con món đồ chơi yêu thích.

Phụ huynh săn lùng đồ chơi bạc triệu cho trẻ ngày Quốc tế Thiếu nhi-1

Kết thúc năm học trùng với lễ Quốc tế Thiếu nhi nên nhiều phụ huynh mạnh tay chi tiền triệu mua đồ chơi cho các em. Ảnh: Phúc Minh.

Biết con mê robot, mấy ngày qua, anh Vân và vợ hết “săn lùng” từ trung tâm bán đồ chơi này sang trung tâm khác. Cuối cùng, hai vợ chồng chọn được cho bé một bộ robot gồm 3 siêu người máy có giá hơn 3 triệu đồng tại một trung tâm bán đồ chơi trên đường Hai Bà Trưng (quận 1).

"Mỗi năm, cứ đến dịp hè, tôi thường mua cho bé một món đồ chơi nho nhỏ với giá luôn dưới 1 triệu. Tuy nhiên, năm nay, con vào lớp 1 và đã hứa sẽ tặng một món quà hoành tráng nên tôi và vợ mạnh tay chi hơn. Nó không chỉ là quà mà còn động viên bé sắp sửa bước sang một giai đoạn mới", anh nói.

Do bận công việc nên không có nhiều thời gian chơi cùng con, anh Vân và vợ phải thường xuyên gửi bé ở nhà ngoại. Vì vậy, anh muốn tranh thủ dịp lễ của các bé để tặng con một món quà bất ngờ. Đồng thời, suốt mấy tháng hè, bé có thể chơi với robot mà không quấy phá ông bà ngoại.

Trường hợp phụ huynh không có thời gian nên vung tiền mua đồ chơi tiền triệu cho con như anh Vân không phải hiếm. Chị Hoa (35 tuổi, quận 6) cũng đã chuẩn bị sẵn món quà cho con trai nhân ngày 1/6 tới. Chị cho biết, bé trai 6 tuổi của mình rất mê trò lái xe tự động.

 

"Cuối tuần nào cũng vậy, con trai đều năn nỉ ba mẹ chở ra công viên gần nhà để chơi xe. Xe ở đây chạy bằng bộ điều khiển cầm tay nên bé chỉ việc ngồi lên, tôi và chồng thay nhau lái. Mỗi lần chơi không tốn bao nhiêu tiền nhưng nhiều khi vợ chồng lười đi ra ngoài. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và để con chơi tại nhà, tôi nghĩ đến việc sắm cho cháu luôn một chiếc", chị chia sẻ.

Phụ huynh săn lùng đồ chơi bạc triệu cho trẻ ngày Quốc tế Thiếu nhi-2

Các bé cũng rất háo hức với đồ chơi nên "vòi vĩnh" cha mẹ mua cho bằng được trong dịp nghỉ hè. Ảnh: Phúc Minh.

Nói là làm, người mẹ này mon men hỏi chủ của những chiếc xe trong công viên và tìm thêm thông tin trên mạng về nơi bán, giá cả. Cuối cùng, sau vài ngày, chị đã "tậu" được một chiếc Lamboghini "phiên bản đồ chơi" với giá 3,7 triệu đồng.

"Gần đến ngày lễ, trung tâm này giảm giá 10% nên tính ra, tôi vẫn có thể tiết kiệm được vài trăm nghìn đồng. Để con trai bất ngờ, tôi mua và thanh toán trước, đến đúng ngày 1/6, xe sẽ được giao về tận nhà. Chắc cu cậu thích lắm", chị Hoa nói và cho biết món quà này sẽ khích lệ con năm sau ráng học giỏi.

Cũng có nhu cầu mua đồ chơi làm quà cho con gái đang học lớp 3, tuy nhiên, anh Hoàng (37 tuổi, quận 6) lại cân nhắc về ích lợi của nó hơn là giá trị tiền mà các trung tâm rao bán.

"Tôi có thể bỏ một số tiền lớn để mua đồ chơi cho con, nhưng với điều kiện nó có thể giúp bé phát triển một số kỹ năng như tư duy, phán đoán hoặc tính kiên nhẫn, nhạy bén. Ngược lại, những trò chơi vô bổ, mang tính báo lực thì tôi nghĩ không chỉ riêng tôi, mà các phụ huynh khác cũng nên cho trẻ tránh xa", anh phân tích.

Với suy nghĩ này, anh Hoàng đã chọn cho con một bộ đồ chơi phát triển trí tuệ tại một trung tâm gần nhà với giá hơn một triệu đồng sau khi giảm 30%. Anh hy vọng, bé có thể tự học được nhiều kỹ năng và tự nghiên cứu nhiều điều với món đồ chơi này.

"Thật ra, đồ chơi cho trẻ trên thị trường có rất nhiều, giá cả đủ loại, chỉ từ vài chục nghìn. Tuy nhiên, do không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên tôi rất ngại mua, thà nhiều tiền một chút nhưng lại an toàn", anh Hoàng vừa xem đồ vừa nói.

Đồ chơi tiền triệu, giảm giá ít cũng mua

Đợt lễ này nhiều trung tâm, cửa hàng kinh doanh đồ chơi đã áp dụng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm.

Tại một cửa hàng nằm trong một trung tâm thương mại lớn ở quận Bình Tân, hầu hết đồ chơi đồng loạt giảm 20-30%, thậm chí nhiều món giảm lên đến 50% nên chỉ còn từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng so với giá gốc.

Phụ huynh săn lùng đồ chơi bạc triệu cho trẻ ngày Quốc tế Thiếu nhi-3

Xe, robot, siêu nhân được các cửa hàng, trung tâm bán đồ chơi giảm mạnh nhằm kích thích mua sắm. Ảnh: Phúc Minh.

Một nhân viên ở đây cho biết, bình thường các sản phẩm này ít giảm giá nên khi đồng loạt khuyến mãi, lượt mua đã tăng mạnh.

"Gần nửa tháng nay khi bắt đầu vào hè và đúng dịp lễ thiếu nhi nên rất nhiều phụ huynh đến mua đồ chơi cho trẻ hoặc làm quà tặng con bạn bè, đồng nghiệp. Ước tính, doanh thu bán hàng mỗi ngày cũng tăng gấp chục lần so với trước", một nữ nhân viên nói.

Chị cũng tiết lộ thêm, nhiều đồ chơi bé trai như robot, bộ lắp ghép thông minh có giá trị từ 1-2 triệu đồng cũng rất đắt hàng. Nhờ các món đồ chơi thời thượng này mà doanh thu tăng mạnh, đạt mục tiêu đề ra mỗi ngày.

"Đồ chơi tiền triệu mà không giảm giá thì nhiều phụ huynh còn e dè, tìm hiểu kỹ trước khi mua. Ngược lại, miễn là có giảm, dù ít cũng được nhưng nhân dịp lễ của các bé, nhiều cha mẹ vẫn mạnh tay chi hết", chị cười, nói.

Tương tự, một cửa hàng lớn chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em trên đường Hậu Giang (quận 6) cũng nhập khá nhiều hàng để cung ứng cho dịp mua sắm lớn nhất năm này.

Bên cạnh các trò quen thuộc của trẻ như xe, đồ chơi vận động, đồ chơi khéo tay, đồ chơi khám phá… cửa hàng này còn đẩy mạnh các trò chơi trí tuệ cho trẻ. Nhóm đồ chơi này được phân loại phù hợp theo từng độ tuổi của trẻ từ mầm non đến trung học. Tuy đã được giảm từ 20-30% nhưng giá của chúng luôn dao động từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng.

Tri Thức Trực Tuyến


đồ chơi

ngày 1/6

ngày quốc tế thiếu nhi

Quà tặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.