Vàng quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng nay (24/9) quay đầu giảm nhẹ theo giá thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung mặt hàng này vẫn đang nằm trong xu hướng tăng do áp lực giảm giá đang đè nặng lên đồng USD.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 24/9, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá vàng mua vào và bán ra ở mức thấp hơn cuối giờ chiều qua khoảng 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và SJC của Phú Quý sáng 24/9 được giao dịch ở mức 22,24 triệu đồng/lượng (mua) và 22,3-22,32 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm là do vàng thế giới đêm qua và đầu giờ sáng nay giảm khoảng 8 USD so với phiên liền trước.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng trở lại.

Vào cuối cuộc họp 2 ngày vừa qua Cục dự trữ liên bang Mỹ đã quyết định tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục như hiện nay (0-0,25%/năm) và sẽ mở rộng các chương trình tăng tính thanh khoản cho hệ thống tài chính.

Quyết định này sẽ gây áp lực giảm giá lên đồng USD và làm tăng nhu cầu đầu tư vào vàng.

Tới 10h30 sáng 24/9, giá vàng thế giới đã vượt lên trên ngưỡng 1.010 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 10 đã lên 1.012 USD/ounce.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng, giá vàng khó xuống dưới ngưỡng 1.000 USD/ounce. Một số dự báo vàng sẽ chạm 1.100 USD vào cuối năm nay do lạm phát cao.

Theo Mạnh Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.