5 cách đơn giản khắc phục lỗ chân lông to

Lỗ chân lông se nhỏ sẽ khiến cho làn da của bạn trông mịn màng, mềm mại và trẻ trung hơn rất nhiều.

Lỗ chân lông senhỏ sẽ khiến cho làn da của bạn trông mịn màng, mềm mại và trẻ trung hơn rấtnhiều.

Cung cấpVitamin C cho da

Nếu bạn muốn có mộtlàn da mịn màng như ý muốn, nhất là xóa sạch dấu vết của những lỗ chân lông thôkệch, đừng quên một nhân tố quan trọng, đó chính là vitamin C. Vitamin C có tácdụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin – hai hợp chất tốt cho lànda.

Bạn có thể cung cấpvitamin C cho cơ thể bằng cách bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày hoặc uống trựctiếp viên nang vitamin C.

5 cách đơn giản khắc phục lỗ chân lông to

Loại sạchmọi bụi bẩn

Khi các tế bào dachết không được loại bỏ, chúng sẽ tích tụ trên da, và khiến cho lỗ chân lông củabạn ngày càng lớn hơn. Vì thế, các bạn gái cần chăm chỉ rửa sạch mặt hàng ngàyvới một loại sữa phù hợp với nhóm da của mình để loại sạch bụi bẩn, chất nhờn(đặc biệt là trước khi đi ngủ).

Bên cạnh đó, nhữngngười da dầu thường có lỗ chân lông to, vì thế, vào mùa hè, bạn cần có một chếtđộ chăm sóc đặc biệt để làn da giảm tiết dầu. Ngoài sữa rửa mặt đặc trị da dầu,bạn gái có thể tự làm mặt nạ điều trị da dầu với các thực phẩm tự nhiên nhưkhoai tây, đu đủ, cà chua, dâu tây, bưởi…

Lòng trắngtrứng gà

Ngoài một số biệnpháp tự chế mặt nạ tự nhiên để làm giảm chất nhờn, bạn gái có thể dùng lòngtrắng trứng gà để khắc phục lỗ chân lông to. Cách làm: tách riêng lòng đỏ vàlòng trắng trứng, cho lòng trắng vào một chiếc bát nhỏ, rồi đánh đều cho đến khicó bọt. Dùng lớp bọt đắp lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Xông hơi mặtvới nước nóng

Không cần phải đếnspa và chi một khoản tiền lớn, bạn hoàn toàn có thể tự xông hơi da mặt bằng cáchđơn giản sau đây: Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là nước nóng, nước cốt chanh,đá, và một chiếc khăn mặt. Đầu tiên, cho nước nóng vào một bát loa to, sau đó hơmặt trên bát nước trong khoảng từ 3-5 phút. Tiếp đến, thấm nước chanh lên khăn,rồi lấy khăn vỗ nhẹ và đều lên mặt. Sau đó, rửa mặt bằng nước sạch. Cuối cùng,lấy viên đá chà xát lên khắp mặt (nhất là khu vực lỗ chân lông to) trong vòng 30giây hoặc 1 phút.

Không đi ngủvới khuôn mặt make-up

Đây là một nguyêntắc quan trọng mà các bạn gái cần ghi nhớ, nhất là những bạn thuộc nhóm da dầu.Trong mọi trường hợp, bạn cần loại sạch lớp trang điểm bằng kem tẩy trang trướckhi đi ngủ. Một khuôn mặt bự phấn không được rửa sạch qua đêm sẽ có xu hướng gâymụn, bài tiết chất nhờn và làm giãn lỗ chân lông.

Theo HàThu
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.