5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg

Muốn giảm cân thành công, trước hết bạn cần duy trì những thói quen tốt để cơ thể không tích thêm mỡ thừa.

Quá trình giảm cân chính là kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày. Và tất cả những phương pháp giảm cân khoa học đều đến từ các thói quen sinh hoạt lành mạnh của bạn. Muốn giảm cân thành công, trước hết bạn cần duy trì những thói quen tốt để cơ thể không tích thêm mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân giữ dáng nhanh gọn.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-1

Duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho vóc dáng và sức khỏe không chỉ giảm cân giữ dáng mà còn giúp da dẻ mịn màng tươi trẻ hơn. Vậy nên không chỉ nàng béo tròn muốn giảm cân mà cả những người muốn giữ cân nặng ổn định cũng cần tập cho mình 5 thói quen ăn uống dưới đây.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-2

Ah Yun (kênh Instagram @ahyunfrom) - một blogger người Hàn, đã chia sẻ 5 thói quen sinh hoạt hỗ trợ cô giảm thành công 10kg, lấy lại vòng eo thon gọn và vóc dáng cân đối gợi cảm.

1. Thay đổi tốc độ ăn: Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn nhanh, ăn vội không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày, mà còn khiến cơ thể không kịp cảm nhận được cảm giác no nên có xu hướng ăn nhiều hơn mức cho phép. Dẫn đến tình trạng tăng cân, tích mỡ thừa.

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định lợi ích của thói quen "nhai chậm, nhai kỹ" đối với việc giảm cân. Nhai kỹ sẽ no lâu, bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn khi bạn nhai kỹ, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng được tiêu hóa trọn vẹn. Một thói quen tưởng như "vô thưởng vô phạt" nhưng lại hỗ trợ giảm cân nhanh gọn và hiệu quả bất ngờ.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-3

2. Tập trung ăn riêng từng món, không ăn cơm chan canh hay vừa ăn vừa uống

Nhiều người vừa ăn vừa trò chuyện, và xem tivi... việc này khiến não bị phân tâm ảnh hưởng đến việc ăn chậm, nhai kỹ của bạn. Vì vậy việc tập trung ăn uống và ăn uống điều độ là rất quan trọng.

Thêm một thói quen nên duy trì nếu muốn giảm cân giữ dáng. Ngoài việc kiểm soát lượng thức ăn cho mỗi bữa, cách bạn ăn uống cũng quyết định vấn đề cân nặng. Bạn có thể uống nước hoặc súp trước bữa ăn để tăng cảm giác no, nhưng trong bữa ăn thì không nên vừa ăn vừa uống, ngay cả ăn cơm chan canh cũng không tốt cho dạ dày cũng như quá trình giảm cân của bạn.

Vừa ăn vừa uống hay ăn cơm chan canh sẽ đẩy nhanh quá trình hồ hóa thức ăn và khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đây là điều cấm kỵ khi giảm cân.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-4

3. Không ăn vặt, ăn khuya

Hãy kiềm chế lại thói quen ăn vặt hay ăn khuya của bạn. Buồn miệng chỉ là cảm giác "đói giả", nếu bạn ăn vặt chỉ vì buồn miệng thì sẽ vô tình khiến quá trình giảm cân thất bại. Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều hay tối, bạn không cần phải cố gắng nhịn, uống 1 cốc nước, ăn 1 cốc sữa chua hay vài hạt ngũ cốc có thể xoa dịu cơn đói của bạn.

Tuyệt đối không được ăn khuya nếu bạn đang muốn giảm cân. Khi ăn bữa khuya, cơ thể chưa kịp tiêu hóa hết lượng thức ăn, bạn đã lên giường đi ngủ, việc này khiến cơ thể không thể tiêu hao hết năng lượng từ thức ăn nạp vào, dẫn đến tình trạng tích mỡ trên toàn bộ cơ thể, và nhiều nhất sẽ ở vòng bụng của bạn.

4. Không ăn uống các loại thực phẩm nhiều đường

Tránh xa các loại đồ uống nhiều đường là một tip giảm cân cơ bản, nước lọc mới là loại nước uống hỗ trợ giảm cân giữ dáng và đẹp da nhanh nhất.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-5

Nhưng nếu bạn thực sự ghét uống nước trắng thông thường, bạn có thể thử các loại nước detox (chanh, dưa chuột, bưởi...) hoặc thử nước bí ngô, nước đậu đỏ, đậu đen rang... chúng rất hữu ích trong việc giảm phù nề, giải quyết tình trạng tích mỡ. Vitamin C trong cách loại nước này còn có khả năng dưỡng trắng, giúp bạn có được làn da sáng mịn, hồng hào.

5. Vận động theo sở thích

Không cần phải gò ép bản thân phải đến phòng tập gym hay dành vài tiếng để tập thể thao mỗi ngày, bạn hãy vận động theo sở thích của mình.

5 thói quen ăn uống mỗi ngày giúp nàng béo xứ Hàn giảm 10kg-6

Đi bộ, đạp xe, dọn dẹp nhà cửa... bất kỳ hoạt động nào cũng có thể tiêu hao năng lượng, miễn sao bạn không nằm ườn trên ghế cả ngày là vẫn có thể tiêu hao năng lượng của cơ thể. Nhưng nếu muốn quá trình giảm cân nhanh gọn và hiệu quả hơn thì lượng tiêu hao phải nhiều hơn lượng nạp vào, tức là bạn cần hoạt động nhiều hơn hẳn thường ngày mới mong cơ thể đốt cháy mỡ thừa tích tụ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-thoi-quen-an-uong-moi-ngay-giup-nang-beo-xu-han-giam-10kg-20230810101813868.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.