Cùng là dùng bột nghệ, nhưng đây mới là bí quyết khiến làn da gái Hàn trắng sáng

Không chỉ có con gái Việt ưa dùng bột nghệ để làm đẹp, con gái Hàn Quốc cũng thường xuyên tận dụng “thần dược” này để dưỡng da

Không chỉ có con gái Việt ưa dùng bột nghệ để làm đẹp, con gái Hàn Quốc cũng thường xuyên tận dụng “thần dược” này để dưỡng da, thậm chí còn “sành” hơn nhiều khi tự tạo ra hàng loạt hỗn hợp dưỡng trắng toàn diện.

Không chỉ có phụ nữ Việt tin dùng bột nghệ để dưỡng da, làm đẹp, con gái Hàn Quốc cũng ưa chuộng bột nghệ để “tút tát” nhan sắc không kém. Song, cùng là bột nghệ, có lẽ con gái Hàn có chút “sành” hơn khi sử dụng, điển hình là không chỉ dùng cho da mặt, họ còn tự tạo các hỗn hợp có khả năng dưỡng da từ đầu đến chân, làm đẹp toàn diện. Dưới đây là 3 cách dưỡng da từ bột nghệ được đông đảo con gái ở “xứ củ sâm” yêu thích và thường xuyên áp dụng. Chị em hãy thử áp dụng để trải nghiệm làn da mướt mịn không thua con gái Hàn Quốc nhé.

Công thức 1: Trị mụn

Chuẩn bị:

- 1 thìa bột nghệ vàng.

- 1 thìa nước ép dưa chuột (hoặc dưa chuột xay nhuyễn).

- 1 thìa dầu dừa.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn1

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Trộn đều bột nghệ cùng nước ép dưa chuột và dầu dừa với nhau trong cùng một bát, đến khi được hỗn hợp đặc sệt, hòa quyện.

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp bột nghệ vừa tạo lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng rồi lưu lại hỗn hợp trên da khoảng 30 – 40 phút.

Bước 4: Rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm và dùng khăn mềm thấm khô.

Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để thấy thay đổi rõ rệt trên da.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn2

Công dụng:

Trong khi, dưa chuột có tác dụng làm dịu da, giảm sưng, viêm ở các vết mụn, tinh bột nghệ sẽ tác động khiến mụn xẹp dần đi. Đồng thời, dầu dừa sẽ cung cấp độ ẩm, vừa làm se khít lỗ chân lông vừa dưỡng mềm vùng da mụn, khiến da láng hơn. Hỗn hợp này có thể dùng để trị mụn thâm, mụn trứng cá hay các vết nám nhỏ.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn3

Công thức 2: Xóa sẹo và làm mờ nếp nhăn

Chuẩn bị:

- 1 thìa bột nghệ vàng.

- 1 thìa mật ong nguyên chất.

- 1 thìa sữa tươi không đường.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn4

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Trộn mật ong với bột nghệ, sau đó thêm sữa tươi và đảo cùng để được hỗn hợp bột nhão, đồng nhất.

Bước 2: Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để rửa mặt sạch, loại bỏ bụi bẩn bám trên các nang lông.

Bước 3: Bôi hỗn hợp vừa tạo đều lên mặt, chú ý vùng khóe mắt, vùng da có nếp nhăn hoặc sẹo thâm, chà nhẹ nhàng và thư giãn từ 20 – 30 phút.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn5b

Bước 4: Rửa mặt lại một lượt cho sạch bằng nước ấm.

Thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Hỗn hợp bột nghệ và sữa không những làm sạch da mặt hiệu quả mà còn giúp da khôi phục độ đàn hồi, đặc biệt là vùng da có nếp nhăn. Nhờ tác động của các dưỡng chất, da sẽ căng trở lại, có độ mướt mịn và khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ bị mụn cũng như thoái hóa da.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn5a

Công thức 3: Dưỡng trắng da

Chuẩn bị:

- 5 thìa bột nghệ.

- 5 thìa dầu dừa nguyên chất.

- 1 thìa nước ấm.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn6

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Cho bột nghệ và dầu dừa vào chung 1 bát nhỏ trộn lẫn để được hỗn hợp quánh, đặc. Xong cho thêm nước ấm vào để tạo độ dẻo, mịn, giúp sử dụng dễ dàng hơn.

Bước 2: Tắm một lượt với nước ấm để làm lỗ chân lông toàn thân giãn nở, thông thoáng. Sau đó, bạn dùng khăn tắm thấm khô người.

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa tạo ở bước 1 lên toàn thân, massage nhẹ nhàng các vùng da bị sạm đen, thâm hoặc chai, rạn. Thư giãn thêm 20 – 30 phút.

Bước 4: Tắm lại một lượt nữa bằng nước ấm cho sạch, có thể sử dụng sữa tắm để tránh bị vàng da do hỗn hợp bột nghệ lưu lại.

Thực hiện 1 – 2 lần/tuần.

bot-nghe-duong-da-blogtamsuvn7

Công dụng:

Tinh chất nghệ vàng trong bột nghệ sẽ thẩm thấu sâu vào da, kết hợp thêm dầu dừa nhiều dưỡng chất sẽ bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết để tái tạo da, giúp da sáng màu dần lên và mướt mịn, trắng hồng.

Da trắng như pha lê, nếp nhăn cũng bay hết nhờ mặt nạ 'thần thánh' này
Theo Một thế giới

bí quyết làm đẹp

làm đẹp bằng tinh bột nghệ

bí quyết làm đẹp của phụ nữ Hàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.