Chân dung vị tỷ phú "lật đổ" Bill Gates

Carlos Slim làm giàu chủ yếu trong lĩnh vực viễn thông. Hiện ông đang sở hữu số tài sản 53,5 tỷ USD. Vừa qua, Carlos Slim làm giới kinh doanh Mỹ sửng sốt khi tỷ phú viễn thông Mexico này mua một lượng cổ phần lớn vào tập đoàn báo chí The New York Times của Mỹ.

Tạp chí Forbes hôm 10-3 côngbố danh sách những , trong đó tỷ phú CarlosSlim người Mexico vượt qua cả Bill Gates và Warren Buffet để trở thành ngườigiàu nhất hành tinh.

Carlos Slim làm giàu chủ yếutrong lĩnh vực viễn thông. Hiện ông đang sở hữu số tài sản 53,5 tỷ USD. Vừa qua,Carlos Slim làm giới kinh doanh Mỹ sửng sốt khi tỷ phú viễn thông Mexico này muamột lượng cổ phần lớn vào tập đoàn báo chí The New York Times của Mỹ.

Phá lệ

Carlos Slim là người đầu tiênkhông phải là công dân Mỹ giàu nhất thế giới kể từ năm 1994 đến nay. Ông là contrai của một người nhập cư làm nghề bán tạp hóa. Sau khi học hết trung học phổthông, Carlos vào đại học theo ngành xây dựng dân dụng. Tuy nhiên, Carlos bắtđầu cơ nghiệp bằng nghề kinh doanh điện thoại và điện thoại di động.

Sau này ông thành lập công tyđiện thoại Telmex rồi nhanh chóng đưa Telmex phát triển thành một tập đoàn thôngtin và truyền thông hàng đầu thế giới.

Tài sản của Carlos Slim, ngoài cổphần trong tập đoàn Telmex còn ở dạng các bộ sưu tập tranh tượng cổ điển trongđó bao gồm cả những bức điêu khắc nổi tiếng của nhà điêu khắc người Pháp AugusteRodin, nhiều tòa nhà cổ, v.v.

Carlos Slim đã dùng số tiền cóđược nhờ kinh doanh điện thoại và mạng viễn thông để mua nhưng công ty của nhànước Mexico hoặc những công ty đứng bên bờ phá sản để tổ chức lại cho hoạt độngbình thường, bắt đầu có lãi thì lại bán đi để kiếm lời.

Chân dung vị tỷ phú "lật đổ" Bill Gates

Tỷ phú Carlos Slim-người giàu nhất hành tinh hiện nay. (Ảnh: AP)

Với con mắt tinh đời, Carlos Slimđặc biệt có tài phát hiện tiềm năng lợi nhuận lớn trong những thương vụ nếutrong con mắt người thường chỉ là những cuộc giao dịch kinh tế đầy mạo hiểm.

Lối kinh doanh này đã góp phầnlàm tăng trưởng nhanh chóng khối tài sản kếch sù của nhà tỷ phú viễn thông. Bêncạnh đó, tài sản của Carlos Slim còn được bổ sung từ các lĩnh vực kinh doanhkhác như ngân hàng, siêu thị, xây dựng dân dụng, và chế tạo điện thoại di động…

Thích ăn diện

Carlos Slim là người rất thíchmặc đẹp. Gần như lúc nào xuất hiện trước đám đông tỷ phú viễn thông này cũng gâyấn tượng mạnh bằng những bộ complet rất đắt tiền.

Triết lý của Carlos Slim

Sự giàu có phải được nhìn dưới góc độ trách nhiệm chứ không phải là tiền của. Trách nhiệm tạo ra của cải. Của cải thì có thể mang cho được nhưng trách nhiệm thì không. Giống như ta có một vườn cây ăn trái. Các trái cây thì có thể mang cho được nhưng cây thì phải giữ lại để tiếp tục làm ra của cải.

Tuy nhiên dù một số công ty của ông sản xuấtnhững máy tính xách tay khá nổi tiếng, rất hiếmkhi người ta thấy ông sử dụng laptop. Carlosthích dùng sổ tay và bút mực để ghi chép hơn làgõ đầu ngón tay trên bàn phím máy tính.

Trong các môn thể thao, CarlosSlim thích nhất là môn bóng chày. Ông là một fan bóng chày khá cuồng nhiệt. Thamgia kinh doanh từ lúc còn trẻ tuổi nhưng Carlos Slim rất ít khi hút cigar vàuống rượu. Thứ đồ uống ông dùng hàng ngày là nước ngọt kiêng béo.

Nhà từ thiện

Cũng giống như Bill Gates, WarrenBuffet và nhiều nhà tỷ phú khác, Carlos Slim rất tích cực làm từ thiện. Tháng 1vừa qua ông công bố tặng 65 triệu USD cho các công trình nghiên cứu chữa ung thưbằng công nghệ gene, chữa bệnh tiểu đường type II và bệnh thận do các trung tâmnghiên cứu y học tại Mexico và Mỹ Latinh.

Mặc dù Mexico hiện là thành viêncủa Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) nhưng nước này vẫn là một quốcgia đang phát triển. Trong số 107 triệu dân của Mexico vẫn còn hơn 50 triệungười đang sống nghèo khổ.

Theo định nghĩa mức nghèo ởMexico có nghĩa là người hàng tháng không có tiền để mua đủ đồ ăn, không có tiềnđể trả tiền nhà, tiền học hành cho con và các chi phí cơ bản khác. 

Theo Đ.P
Chân dung vị tỷ phú "lật đổ" Bill Gates



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.