Chiếc giường 7 tỷ đồng của Công tử Bạc Liêu

Một chiếc giường thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu trước đây được khách mua trả giá đến 7 tỷ đồng, ăn đứt siêu giường của lão đại gia Lê Ân.

Một chiếc giường thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu trước đây được khách mua trả giá đến 7 tỷ đồng, ăn đứt siêu giường của lão đại gia Lê Ân.

Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng, trong đó có nhiều chiếc giường trước đây thuộc sở hữu của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (thường gọi là Hắc Công tử), có người hỏi mua với giá 7 tỷ đồng/chiếc.
Ngoài ông Hùng, chùa Chén Kiểu (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cũng đang lưu giữ 2 chiếc giường của gia đình Công tử Bạc Liêu trước đây. Có người cũng hỏi mua mỗi chiếc giường với giá 2 tỷ đồng nhưng nhà chùa không bán.
Mỗi chiếc giường có chiều dài 2,5 m, rộng 2 m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn).
Toàn bộ giường được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Như vậy, tính riêng tiền ốc dùng để cẩn chiếc giường đã lên đến 6 tỷ đồng.
Giường của Công tử Bạc Liêu đặc biệt ở chỗ được phân ra làm giường nóng và giường lạnh. Mặt giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại, được dùng để ngủ vào mùa mưa
Còn giường lạnh có lót miếng đá cẩm thạch lớn, nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực.
Cận cảnh từng chi tiết chạm khảm tinh tế của chiếc giường Công tử Bạc Liêu.

Theo VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.