Bé gái 5 tuổi đi lạc giữa đêm khuya, khi cảnh sát tìm thấy cô bé nức nở nói một câu khiến mọi người đau xé lòng

Đứa trẻ sợ hãi không có người thân bên cạnh cứ khóc nức nở với chiếc điện thoại di động cầm chặt trong tay.

Người ta thường nói, con có mẹ như có báu vật. Dù cuộc đời không phải ai cũng giàu sang chỉ cần có mẹ, có được sự ấm áp của tình mẫu tử thì đó chính là sự nuôi dưỡng tốt nhất, quý giá nhất đối với tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

Hôm 22/6, đoạn video về bé gái đi lạc đã làm cho cộng đồng mạng đau lòng rơi nước mắt chỉ bởi một câu nói: "Mẹ con chết rồi, con không có mẹ".

Theo thông tin từ Toutiao, bé gái 5 tuổi sống tại thị trấn La Điếm, Thượng Hải, Trung Quốc. Thời điểm cảnh sát phát hiện ra, cô bé đang đi lang thang trên đường trong tâm trạng hoảng loạn. Đứa trẻ sợ hãi không có người thân bên cạnh cứ khóc nức nở với chiếc điện thoại di động cầm chặt trong tay.

Nhìn thấy cảnh tượng đó, nhân viên cảnh sát đã lại gần hỏi thăm nhưng bé gái chỉ có thể khóc mà không nói được câu hoàn chỉnh. Trong đoạn video được ghi hình tại hiện trường, cảnh sát ân cần hỏi cô bé: "Con có biết số điện thoại của bố không? Bố con tên là gì?"

Bé gái 5 tuổi đi lạc giữa đêm khuya, khi cảnh sát tìm thấy cô bé nức nở nói một câu khiến mọi người đau xé lòng-1
Đột nhiên đứa trẻ run rẩy òa lên nức nở: "Con không có mẹ. Mẹ con ốm chết rồi".

Nhờ vào thông tin từ chiếc điện thoại cô bé cầm trên tay, cảnh sát đã liên hệ được với bố của em. Sau đó, họ an ủi và đưa cô bé về đồn cảnh sát trong lúc chờ người bố đến đón.

Khi nhìn thấy con gái ngồi trong đồn cảnh sát, người bố trong chiếc áo hoa vô cùng đau đớn, nét mặt lộ rõ sự bất lực đến xót xa.

Bé gái 5 tuổi đi lạc giữa đêm khuya, khi cảnh sát tìm thấy cô bé nức nở nói một câu khiến mọi người đau xé lòng-2


Anh cho biết vợ mình mất cách đây 4 năm vì bệnh nặng, khi đó con gái họ chỉ mới tròn 1 tuổi. Vừa phải đi làm kiếm tiền, vừa phải chăm sóc cho con nhỏ, nhiệm vụ này đôi lúc vượt quá sức chịu đựng của ông bố đơn thân. Trước đây người bố này làm công việc văn phòng nhưng dạo gần đây vì muốn có thu nhập khá hơn, anh đã chuyển sang nghề lái xe giao hàng.

Hôm xảy ra sự việc, ông bố này đã nhờ đồng nghiệp chở con gái về nhà trước. Cô bé đợi đến tối muộn vẫn chưa thấy bố về nên đã ra ngoài, lần theo con đường mà bố thường chở em đi chơi để tìm bố, không ngờ cuối cùng bị lạc. Cô bé nói rằng ở nhà một mình rất buồn, không có ai chơi và rất nhớ bố.

Lời nói của bé gái khiến tất cả những người chứng kiến đều rất đau lòng. Sau vụ việc, nhân viên cảnh sát tên Hình Lượng đã thường xuyên đến thăm và mang theo bánh kẹo mà cô bé thích ăn. Hình Lượng cho biết anh cũng là một người cha, con anh chỉ lớn hơn cô bé một chút nên nhìn thấy hoàn cảnh "gà trống nuôi con" khiến anh có sự đồng cảm.

Bé gái 5 tuổi đi lạc giữa đêm khuya, khi cảnh sát tìm thấy cô bé nức nở nói một câu khiến mọi người đau xé lòng-3


"Cô bé đã được định sẵn là không có mẹ cùng đồng hành trên con đường trưởng thành nên cô bé cần được chăm sóc nhiều hơn", Hình Lượng nói.

Được biết cảnh sát đã liên hệ với ủy ban khu phố để có sự sắp xếp, hỗ trợ thích hợp đối với gia đình bé gái này.

Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ, sau khi xem video này đã có nhiều cảm xúc khó kiềm chế.

"Thật đau lòng khi nghe câu nói "con không có mẹ". Nó đã trở thành điểm yếu của cuộc đời đứa trẻ này".

"Đứa trẻ không có mẹ giống như ngọn cỏ. Cho dù nghèo khó hay khổ cực, chúng cũng không dám rời đi. Thật sự khi có con rồi, tôi cảm thấy sợ chết vô cùng".

"Tôi đã ở tuổi trung niên nhưng mỗi lần nhắc đến mẹ, sống mũi tôi lại cay xè. Mẹ tôi mất đã được 5 năm rồi. Tôi yêu mẹ rất nhiều".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-5-tuoi-di-lac-giua-dem-khuya-khi-canh-sat-tim-thay-co-be-nuc-no-noi-mot-cau-khien-moi-nguoi-dau-xe-long-162213006001554257.htm

đi lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.