Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội: Các gia đình có con nhỏ ở chung cư đừng quên những lưu ý này

Tình huống trẻ rơi từ chung cư xuống đất tử vong đã xảy ra khá nhiều, bố mẹ cần hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho con mình.

Thông tin bé gái 6 tuổi bị rơi từ tầng 12 của một tòa chung cư xuống đất tử vong tại phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào sáng 31/8 đã nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận. 

Được biết, sự việc xảy ra lúc 9h sáng cùng ngày. Sau tiếng động lớn ở dưới sảnh chung cư trong ngõ 242 Hoàng Ngân, mọi người chạy ra thì phát hiện bé gái nằm bất động, tử vong thương tâm. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân sống ở tầng 12 của tòa chung cư và bố mẹ của bé gái không có ở nhà khi xảy ra sự việc đau lòng. Cơ quan điều tra bước đầu xác định nguyên nhân cháu bé ngã ra ngoài vì không có thanh chắn song cửa sổ. 

Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội: Các gia đình có con nhỏ ở chung cư đừng quên những lưu ý này-1Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội: Các gia đình có con nhỏ ở chung cư đừng quên những lưu ý này-2

Khu vực nơi xảy ra sự việc bé gái 6 tuổi rơi từ 12 xuống đất tử vong. 

Mặc dù việc trẻ ngã từ chung cư cao tầng xuống đất tử vong đã diễn ra khá nhiều song những tình huống đau lòng tương tự vẫn tiếp tục xảy ra. Điều này cho thấy, nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa thực sự cẩn trọng trong việc đảm bảo an toàn cho con nhỏ khi sống ở trên các căn hộ chung cư cao tầng. 

Sự việc một lần nữa là hồi chuông báo động cho những ông bố bà mẹ, cần phải nghiêm túc quan sát lại ngôi nhà mình đang sống, sát sao hơn trong việc trông con cũng như ghi nhớ nguyên tắc để đảm bảo trẻ luôn được an toàn trong chính ngôi nhà của mình.

Tuyệt đối không để trẻ ở nhà một mình

Nhiều ông bố bà mẹ nghĩ rằng con đang ngủ nên có thể tranh thủ chạy đi đây đi đó một chút hoặc nghĩ rằng bé đã lớn, rất thông minh nên sẽ tự biết bảo vệ mình. Điều này là sai hoàn toàn bởi trẻ rất hiếu động và thích khám phá mọi thứ xung quanh, đặc biệt là thích leo trèo, mày mò mọi thứ trong nhà nhưng lại chưa đủ nhận thức để biết được những điều có thể khiến bản thân gặp nguy hiểm. 

Không chỉ có nguy cơ ngã từ trên cao xuống, trẻ ở nhà một mình còn phải đối diện với những vấn đề nguy hiểm như bỏng vì nghịch nước nóng, bị điện giật vì nghịch ổ điện hay ngộ độc hóa chất độc hại có trong nhà...

Tuân thủ quy tắc an toàn ở khu vực cửa sổ, ban công, lô-gia 

Cửa sổ, ban công và lô-gia là những khu vực giúp cho không gian sống trở nên thoáng đáng, mát mẻ hơn tuy nhiên đây cũng là nơi tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ. 

Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội: Các gia đình có con nhỏ ở chung cư đừng quên những lưu ý này-3


Tại những khu vực này, bố mẹ cần đảm bảo độ cao từ mặt sàn đến bậu cửa cửa sổ là 1m, lan can ban công, lô-gia phải cao tối thiểu là 1,3m, không nên làm song ngang vì bé có thể chui qua. Các khu vực này nên được lắp lưới chắn an toàn để đảm bảo trong mọi tình huống bé không thể ngã ra bên ngoài. 

Đối với những gia đình sử dụng cửa kính cường lực cũng cần làm khung chắn để tránh trường hợp bé chơi đùa ở khu vực đó mà kính cường lực không may bị nổ sẽ làm bé rơi ra ngoài. 

Không cho trẻ ra ngoài hành lang chơi đùa mà không có sự kiểm soát của người lớn

Khi sống tại các khu chung cư, bố mẹ thường hay tận dụng khu vực hành lang để trẻ nô đùa, chạy nhảy với các bé hàng xóm. Cứ nghĩ rằng khu vực này là an toàn nên đôi khi bố mẹ để con thoải mái chơi ở đó mà không cần kiểm soát, tranh thủ về nấu cơm, làm việc nhà...

Tuy nhiên như đã nói, trẻ rất hiếu động, khi chơi một mình ở hành lang, trẻ có thể vô tư ấn thang máy để đi lên đi xuống. Đã có trường hợp em bé bấm thang máy đi lên tầng cao nhất của tòa nhà rồi ra ngoài sân thượng và ngã xuống tử vong. Bên cạnh đó, việc cho trẻ đi chơi mà không có sự giám sát của người lớn còn khiến trẻ đối diện với một vấn đề nguy hiểm khác là bị bắt cóc. 

Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội: Các gia đình có con nhỏ ở chung cư đừng quên những lưu ý này-4Chỉ cần một phút lơ là, hậu quả sẽ rất khó lường.

Vì vậy, dù con vui chơi ở bất cứ nơi đâu thì bố mẹ cũng phải đảm bảo bé luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát của mình. 

Bố mẹ thường xuyên dặn dò và làm gương cho bé

Khi bé đã lớn hơn và có thể hiểu biết, ghi nhớ được những lời người lớn nói thì bố mẹ cần phải thường xuyên dặn dò con cái đâu là khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không được lại gần khu vực đó cũng như có những hành động nghịch ngợm quá khích dẫn đến hậu quả khôn lường. Khi được bố mẹ nhắc nhở nhiều lần chắc chắn bé sẽ hình thành suy nghĩ và ghi nhớ điều đó để có thể tránh những sự cố xảy ra. 

Ngoài ra, trẻ thường xuyên bắt chước những hành động của người lớn nên bố mẹ cần làm gương để bé noi theo. Bố mẹ cần tránh những hành động đùa giỡn nguy hiểm, hoặc khi cần phải leo trèo để sửa chữa đồ đạc trong nhà hay lau dọn cửa kính trên cao thì không nên cho bé nhìn thấy để bé không bắt chước theo. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-6-tuoi-roi-tu-tang-12-xuong-dat-tu-vong-o-ha-noi-cac-gia-dinh-co-con-nho-o-chung-cu-dung-quen-nhung-luu-y-nay-222020318142523993.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.