Bé gái được mẹ đeo mấy miếng mút xốp trên đầu, khi biết lý do ai cũng khen mẹ quá thông minh

“Phát minh” của bà mẹ này siêu đơn giản mà mang lại hiệu quả không ngờ khiến bao người phải trầm trồ.

Trong giai đoạn tập đi, trẻ thường chập chững đi quanh nhà và không tránh khỏi bị ngã và đầu là bộ phận mà bố mẹ cần lưu ý bảo vệ cho con nhất. Đó là lý do vì sao ngày nay rất nhiều sản phẩm mũ bảo vệ đầu đã được ra đời được thiết kế riêng để bảo vệ đầu trẻ trong giai đoạn tập đi.

Tuy nhiên, bà mẹ này đã tự làm được mũ cho con mình, vừa không phải tốn tiền mua mà vẫn hiệu quả, vừa nhận được lời khen ngợi của bao người. Đó là bà mẹ Margarita Nemirovskaia đến từ Sochi, Nga. Cô đã may các miếng bọt biển rửa chén vào một loạt các loại mũ khác nhau của con để bảo vệ đầu cho con. Margarita đã thử nghiệm ý tưởng này lần đầu tiên với cô con gái 2 tuổi Emilia trước khi tiếp tục dùng cho bé Lilya 11 tháng tuổi.

Bé gái được mẹ đeo mấy miếng mút xốp trên đầu, khi biết lý do ai cũng khen mẹ quá thông minh-1Bé gái được mẹ đeo mấy miếng mút xốp trên đầu, khi biết lý do ai cũng khen mẹ quá thông minh-2

Bà mẹ đã may các miếng bọt biển rửa chén vào một loạt các loại mũ khác nhau của con để làm mũ bảo vệ đầu.

Bà mẹ 2 con cho biết: "Ý tưởng đột nhiên đến với tôi. Nó cho phép các con học cách đứng và làm quen với không gian xung quanh nhưng nếu có ngã thì cũng không bị bầm hay sưng".

Bà mẹ này đã mày mò ròi tự nghĩ ra được ý tưởng này khi cô thấy rằng những chiếc mũ được bán không vừa với đầu của bé Emilia, chúng quá to và nặng. Cô đã may những miếng bọt biển rửa chén vào những chiếc mũ nhiều màu có sẵn vừa với đầu của con, và không quên chọn làm sao cho màu của các miếng bọt biển tệp với màu của mũ.

Sau khi thấy ý tưởng này hữu ích và có hiệu quả, Margarita quyết định chia sẻ cho những người theo dõi cô trên tài khoản Instagram để mọi người đều có thể thử.

Bé gái được mẹ đeo mấy miếng mút xốp trên đầu, khi biết lý do ai cũng khen mẹ quá thông minh-3Bé gái được mẹ đeo mấy miếng mút xốp trên đầu, khi biết lý do ai cũng khen mẹ quá thông minh-4

Vì đã thành công với cô chị nên bà mẹ tiếp tục dùng cho cô em Lilya 11 tháng tuổi đang lững chững tập đi.

Vì đã thành công với cô chị nên bà mẹ tiếp tục dùng cho cô em Lilya 11 tháng tuổi đang lững chững tập đi và kết quả cũng vô cùng mỹ mãn. Có thể thấy rõ trong các bức ảnh là cô bé rất thoải mái với những chiếc mũ "tự chế" của mẹ với nụ cười luôn nở trên môi. Không những thế, Lilya còn có thể "tạo dáng" rất chuyên nghiệp để "quảng cáo" chiếc mũ.

Bà mẹ cho biết: "Ý tưởng rất tuyệt vời, nó giúp giảm đau và chấn thương nếu nhỡ con bị ngã. Tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhưng cũng có cả những phản hồi tiêu cực. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ khuyên mọi người thử, bạn có thể may thêm nhiều miếng bọt biển hơn nữa để tăng thêm khả năng bảo vệ".

Giống như lời Margarita nói, bên cạnh những lời khen cho ý tưởng sáng tạo này, nhiều người lại lên tiếng chỉ trích bởi họ cho rằng đây là một ý tưởng nực cười, không có tác dụng gì và thậm chí còn có thể gây nguy hiểm cho trẻ bởi có thể xảy ra trường hợp các miếng bọt biển bị rơi ra và trẻ nhai hoặc bỏ vào miệng , gây nguy cơ hóc nghẹn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-duoc-me-deo-may-mieng-mut-xop-tren-dau-khi-biet-ly-do-ai-cung-khen-me-qua-thong-minh-162210501130012096.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.