Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như "chú khỉ con", nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng

Nhìn sự thay đổi của bé Gạo, ai cũng khen trộm vía mẹ của bé mát tay nuôi con.

Chị Võ Ngọc Thúy (24 tuổi, hiện đang sống tại Kiên Giang) tâm sự, quá trình mang thai của chị không được suôn sẻ như các bà mẹ khác. Chị bị nghén từ khi biết mình có em bé đến lúc sinh con là 35 tuần. Bị nghén nặng nên chị Thúy không ăn uống được gì, bác sĩ có kê thuốc cho uống nhưng cũng không cải thiện. 

Khi đi siêu âm, chị Thúy còn phát hiện mình ít nước ối, bé bị dây rốn quấn cổ 2 vòng nên cũng khá nguy hiểm. Mẹ không ăn uống được nên thiếu chất, em bé không có chất dinh dưỡng để hấp thu. May mắn là chị bổ sung đầy đủ các loại vitamin, sắt, DHA... nên thai nhi vẫn ổn.

"Gần 35 tuần thì mình bị cạn ối và suy dinh dưỡng bào thai. Bác sĩ cho nhập viện để cố gắng nuôi dưỡng bé thêm trong bụng được ngày nào hay ngày đó. Nhưng trong quá trình dưỡng thai ở bệnh viện thì em bé lại giảm 200g, từ 2kg xuống còn 1,8kg và có thể mất tim thai bất cứ lúc nào nên bác sĩ chỉ định mổ gấp. 

Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-1Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-2

Bé Gạo lúc mới sinh. Cô bé sinh non ở tuần thứ 35 và nặng 1,8kg.

Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-3Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-4

Mặc dù sinh non nhưng Gạo không phải nằm lồng kính mà lập tức được về phòng da kề da với mẹ. 

Lúc đó mình và chồng khóc rất nhiều vì bác sĩ có nói gia đình chuẩn bị trước tâm lý. Nhưng may thay ca mổ diễn ra thành công. 

Khi được đưa ra ngoài, con rất nhỏ, trơ xương như một chú khỉ con vì bị suy dinh dưỡng. Nhưng trộm vía bé rất khỏe, sau khi được bác sĩ kiểm tra xong thì bé được đưa về ấp mẹ. Hai mẹ con được da kề da, con bú rất giỏi. Sau 4 ngày thì mình và em bé được xuất viện" - chị Thúy nhớ lại hành trình sinh con của mình. 

Con gái của chị Thúy được bố mẹ đặt tên ở nhà là bé Gạo. Khi về nhà chị Thúy được mẹ ruột hỗ trợ cơm nước, giặt giũ... còn việc chăm sóc em bé đều do một tay chị lo hết. Ông xã của chị bận nên cũng không giúp vợ được nhiều.

Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-5Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-6

Sau 4 ngày là Gạo và mẹ đã được xuất viện về nhà. Mẹ của Gạo chăm sóc con rất kỹ càng, chu đáo. 

Sau khi về nhà 10 ngày thì chị Thúy bị cảm nhẹ, em bé ở gần mẹ suốt, lại có sức đề kháng yếu nên lây bệnh từ mẹ và bị viêm phổi, phải nhập viện truyền kháng sinh liên tục 1 tuần. 

Nhìn con đã gầy guộc, nhỏ bé lại bị ốm, chịu đau đớn, chị Thúy stress vô cùng, luôn cố gắng tìm hiểu, tham khảo bác sĩ, sách, internet và các diễn đàn về cách chăm sóc con sinh non, mong sao làm được những điều tốt nhất cho bé.

Do ít sữa nên khi bé Gạo được 2 tuần tuổi, chị Thúy đã cho con uống thêm sữa công thức. Sau 1 tháng sinh con thì chị cũng bị mất sữa nên bé Gạo uống sữa công thức hoàn toàn từ đó đến nay. Ngoài ra, chị còn bổ sung sữa non, men vi sinh, D3, DHA... cho con.

Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-7Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-8

Sau tháng đầu tiên, Gạo tăng 1,8kg. 

Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-9Bé gái Kiên Giang sinh non gầy guộc, da đen nhẻm, nhăn nheo như chú khỉ con, nhưng chỉ hơn 2 tháng sau nhìn bé ai cũng ngỡ ngàng-10

Hiện tại khi được 2 tháng 12 ngày tuổi, Gạo đã nặng 6kg, ngoại hình thay đổi hoàn toàn. 

Cứ khoảng 1,5h-2h là bé Gạo lại uống một cữ sữa, mỗi cữ từ 120-150ml. Trộm vía, tháng đầu tiên Gạo tăng 1,8kg. Hiện tại Gạo được 2 tháng 12 ngày tuổi, nặng 6kg và cao 55cm. Nhìn Gạo hiện tại khác hẳn so với lúc mới sinh, trắng trẻo hơn, bụ bẫm hơn, hai má phinh phính trông cực yêu khiến nhiều người bất ngờ. 

"Mình chăm bé cũng khá kỹ và không cho ai hôn mặt bé kể cả người thân trong nhà. Ai bế bé thì đều vệ sinh tay mới được bế và không ghé sát gần mặt bé. Lúc đầu cũng bị mọi người nói nhiều lắm nhưng mình không quan tâm, miễn sao con mình khỏe là được. Trong mùa dịch thế này lại càng phải kỹ hơn. Gạo rất ngoan, uống sữa xong là thức chơi 1 lát rồi lại ngủ, ít quấy khóc. 

Nhìn con ngày càng khỏe mạnh, phát triển tốt như vậy, đối với người làm mẹ như mình thật không có gì hạnh phúc bằng" - chị Thúy bày tỏ. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-kien-giang-sinh-non-gay-guoc-da-den-nhem-nhan-nheo-nhu-chu-khi-con-nhung-chi-hon-2-thang-sau-nhin-be-ai-cung-ngo-ngang-222021232122916347.htm

sinh non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.