Bé gái xinh xắn "đốn tim" người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh "thiên thần im lặng"

Cô bé mắc phải một chứng bệnh khiến bé không nói chuyện, cũng không quan tâm đến những gì xung quanh mình.

Chắc chắn bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con cái lớn lên khỏe mạnh, vui vẻ, không mắc bệnh tật. Thế nhưng đôi khi cuộc đời trêu ngươi, có những em bé sinh ra đã mắc bệnh bẩm sinh mà cha mẹ không thể phòng ngừa được.

Một bé gái người Trung Quốc tên Lam Ni Ni, năm nay lên 4 tuổi, ai nhìn thấy bé cũng đều phải xuýt xoa yêu thích vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu nổi bật của bé. Đứa trẻ có đôi mắt to tròn long lanh, làn da trắng ngần, đường nét trên khuôn mặt vô cùng thanh tú. Ngoài ra bé gái còn được cha mẹ mặc cho những bộ trang phục bắt mắt, hợp mốt khiến cô bé càng dễ thương như thiên thần.

Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-1Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-2

Cô bé có vẻ ngoài xinh như thiên thần.

Thế nhưng cô bé lại mắc một chứng bệnh khiến bé không nói chuyện, cũng không quan tâm đến những gì xung quanh mình. Bé chỉ sống trong thế giới riêng của bé mà thôi. Khuôn mặt thiên sứ luôn là vẻ ngây dại, ánh nhìn cũng vô hồn trống rỗng.

Khi Ni Ni được 6 tháng tuổi, cha mẹ cô bé phát hiện ra những điều bất thường, con không giống với những đứa trẻ khác. Họ lập tức đưa bé đến bệnh viện kiểm tra thì đau đớn khi biết Ni Ni mắc chứng tự kỷ.

Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-3Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-4

Một trong những lần điều trị của cô bé.

Dù con đường chữa trị chứng tự kỷ không hề bằng phẳng và chẳng phải trong một sớm một chiều, cũng có thể Ni Ni sẽ phải sống với căn bệnh ấy cả đời nhưng bố mẹ bé chưa bao giờ từ bỏ. Mặc dù bé không nghe thấy lời bố mẹ cũng không nói chuyện nhưng bố mẹ vẫn luôn yêu thương và quan tâm bé.

Họ đã quay những đoạn video ghi lại từng kỷ niệm của Ni Ni, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng. Người xem còn ưu ái đặt cho cô bé biệt danh "thiên thần im lặng". Tất cả mọi người đều bày tỏ sự thương xót với cô bé xinh xắn nhưng bất hạnh mắc bệnh trong người và mong sức khỏe của bé có sự cải thiện trong tương lai.

Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-5
Người xem ưu ái đặt cho bé biệt danh "thiên thần im lặng".

Cha mẹ cần làm gì khi con mắc chứng tự kỷ?

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC), trung bình cứ 88 trẻ thì sẽ có một em mắc chứng tự kỷ. Dưới đây là một số điều cha mẹ cần biết để tránh rơi vào tình trạng quá lo lắng khi nhận được tin chẩn đoán con mình mắc chứng tự kỷ.

Hãy chắc chắn chẩn đoán đó là đúng

Con cái mắc chứng tự kỷ là điều không có cha mẹ nào muốn đón nhận. Tuy nhiên, theo tiến sĩ nhi khoa Pamela J. Compart tại HeartLight Healing Arts, Columbia (Mỹ) cho biết có nhiều trường hợp trẻ em được chẩn đoán thông qua hệ thống kiểm tra tại trường học chứ không phải là một chuyên gia. Vì thế, điều đầu tiên cha mẹ được khuyên làm là hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về chứng tự kỷ để xác nhận lại thông tin, đặc biệt là thử chức năng thính giác của trẻ.

Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-6
Cha mẹ cần lập kế hoạch tài chính từ sớm nếu có con mắc chứng tự kỷ.

Cho phép bản thân được bộc lộ cảm xúc

Lo lắng, hoang mang, đau buồn là những trạng thái không thể tránh khỏi ở các bậc cha mẹ khi nhận được thông tin chẩn đoán về chứng tự kỷ của con. Nhưng bên cạnh những người cho phép bản thân mình bộc lộ cảm xúc, lại có một số cha mẹ im lặng chịu đựng.

“Cuộc sống của bất kỳ cha mẹ nào cũng thay đổi kể từ khoảnh khắc nghe tin chẩn đoán đó. Nhưng thay vì giấu sự đau khổ vào trong, họ cần phải được chia sẻ và bộc lộ những cảm xúc đó ra ngoài. Có thể cách này chưa hẳn đã giúp cho họ giải quyết được bệnh của con, nhưng chắc chắn cuộc hành trình sẽ khác đi. Họ sẽ cởi mở hơn để đón nhận mọi thông tin, sự giúp đỡ và phương hướng điều trị”, tiến sĩ Compart nói.

Nghiên cứu thông tin và liên lạc với các chuyên gia

Mặc dù chứng tự kỷ không còn là một khái niệm xa lạ, nhưng không phải ai cũng có hiểu biết đúng về bệnh. Do đó, sau khi nhận được chẩn đoán, một trong những điều quan trọng nhất mà cha mẹ nên làm là nghiên cứu, tìm hiểu thông tin, đồng thời liên lạc với các chuyên gia về tự kỷ để có nhận thức đúng trong cách kiểm tra, đánh giá và điều trị bệnh cho con.

Bé gái xinh xắn đốn tim người đối diện nhưng lại mắc 1 hội chứng khiến cư dân mạng đặt cho bé biệt danh thiên thần im lặng-7


Chú ý về chế độ dinh dưỡng

Thiếu vitamin, khoáng chất và các bệnh về dạ dày, đường ruột nằm trong số những báo cáo y học về vấn đề dinh dưỡng có thể tác động đến chứng tự kỷ. Các phương pháp điều trị thay thế có thể bao gồm chế độ ăn gluten và casein, bổ sung vitamin, khoáng chất, tiêm vitamin B12, điều trị chống viêm, điều trị men và hỗ trợ đường ruột. Tuy nhiên, cha mẹ không nên tự điều chỉnh mà cần phải có sự hướng dẫn từ chuyên gia y tế.

Lập kế hoạch tài chính từ sớm

Điều trị chứng tự kỷ cho con là một con đường lâu dài. Do đó, xem xét về tình hình tài chính ngay là điều quan trọng mà cha mẹ cần phải làm. Khi lên kế hoạch sớm, cha mẹ sẽ có cái nhìn tổng quát, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng hơn cho các khoản chi phí điều trị. Hơn nữa, nếu điều kiện tài chính không cho phép, cha mẹ cũng sớm có cách để tìm kiếm sự trợ giúp và không phải bỏ cuộc ngay khi con còn chưa được điều trị.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-xinh-xan-don-tim-nguoi-doi-dien-nhung-lai-mac-1-hoi-chung-khien-cu-dan-mang-dat-cho-be-biet-danh-thien-than-im-lang-162202812110207576.htm

chăm con

hội chứng tự kỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.