Bé trai 6 tuổi chưa từng vào viện, người mẹ chia sẻ: Bí quyết không phải là ăn nhiều mà là 3 điều này

Nuôi con khỏe mạnh, không bị bệnh tật là mong muốn lớn nhất của các bậc làm cha mẹ. Cha mẹ càng có nhiều kiến thức thì sức khỏe của trẻ càng được đảm bảo.

Bảo Bảo, một cậu bé 6 tuổi đến từ Sơn Đông, Trung Quốc chưa bao giờ phải đến bệnh viện vì bệnh tật. Trong khi nhiều đứa trẻ thường xuyên bị ốm do thời tiết thay đổi thì mẹ của Bảo Bảo lại không bao giờ phải lo lắng vì cô tin tưởng vào sức đề kháng của con trai mình.

Mẹ của Bảo Bảo chia sẻ: "Trước khi sinh con trai, tôi đã học hỏi và bổ sung cho mình rất nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ. Vì thế nên tôi hiểu muốn trẻ phát triển khỏe mạnh thì việc chăm sóc cho con có một thể trạng tốt quan trọng hơn việc ép trẻ ăn nhiều, và đây cũng là cách mà tôi đã giúp con tránh bị ốm vặt".

Bé trai 6 tuổi chưa từng vào viện, người mẹ chia sẻ:  Bí quyết không phải là ăn nhiều mà là 3 điều này-1

Dưới đây là 3 bí quyết mẹ Bảo Bảo chia sẻ:

Đầu tiên, phải bảo vệ tốt lá lách và dạ dày của trẻ

Lá lách và dạ dày là một chỉ số quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Khi lá lách và dạ dày tốt thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của trẻ sẽ mạnh mẽ và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng tốt, không dễ bị ốm vặt. Nhưng nếu lá lách và dạ dày của trẻ không tốt sẽ sinh ra nhiều chứng bệnh khác nhau.

Vì vậy,cha mẹ không nên ép trẻ ăn quá nhiều để giảm tải gánh nặng hoạt động cho lá lách và dạ dày của trẻ, đặc biệt là những trẻ có chức năng tiêu hóa kém.

Bởi vì, ở trẻ em, tỳ vị hư nhược thường dễ tích tụ thức ăn, điều này không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa, lâu ngày trẻ dễ sinh bệnh tật. Vì thế cha mẹ hãy giúp trẻ tiêu trừ ứ đọng, phân giải thức ăn tích tụ. Việc ngăn ngừa thức ăn tích tụ cũng đồng nghĩa với việc giảm bệnh tật cho con mình.

Bé trai 6 tuổi chưa từng vào viện, người mẹ chia sẻ:  Bí quyết không phải là ăn nhiều mà là 3 điều này-2

Thứ hai, bổ sung dinh dưỡng và cho trẻ ngủ đủ giấc

Dinh dưỡng là cơ sở vật chất của một sức khỏe tốt. Một số trẻ kén ăn, chế độ dinh dưỡng không cân đối dễ gây thiếu máu, thiếu một số vitamin hoặc nguyên tố vi lượng, giảm sức đề kháng nên dễ bị cảm lạnh hoặc các bệnh truyền nhiễm khác. Cha mẹ nên chú ý cung cấp cho trẻ dinh dưỡng cân đối và đầy đủ, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ.

Ngủ đủ giấc là điều kiện quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Một số trẻ ngủ muộn, ngủ ít, thích thức khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển và giảm sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, thức khuya và mệt mỏi quá mức cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh.

Bé trai 6 tuổi chưa từng vào viện, người mẹ chia sẻ:  Bí quyết không phải là ăn nhiều mà là 3 điều này-3

Thứ ba, cho trẻ tập thể dục thường xuyên

Chuyên gia nhi khoa cho biết: “Tập thể dục mỗi ngày quan trọng đối với sức khỏe hơn là uống sữa mỗi ngày". Có thể thấy, tập thể dục liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất. Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển cơ thể, vận động phù hợp có thể làm cho trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, nâng cao khả năng miễn dịch giúp trẻ chống lại bệnh tật.

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


chăm sóc sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.