Bé trai phải ngồi trên ghế để truyền dịch, nhìn lên giường bệnh ai cũng "câm nín" trước hành động của cha mẹ

Ai cũng thắc mắc bố mẹ của đứa trẻ đâu mà không ở cạnh chăm sóc con.

Cha mẹ là những người yêu thương con cái vô bờ, luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Cha mẹ cũng chăm chút con rất tỉ mỉ, kỹ lưỡng, trước khi cho con ăn uống hay sử dụng món đồ gì đó cũng đều cân nhắc thật kỹ.

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền bức ảnh bé trai khoảng 4 - 5 tuổi bị ốm đang điều trị trong bệnh viện. Trên tay bé vẫn cắm kim truyền dịch nhưng đứa trẻ lại không được nằm thoải mái trên giường mà phải ngồi trên ghế đầy chật chội và chênh vênh. Bé đang xem phim hoạt hình cho đỡ chán.


Bé trai phải ngồi trên ghế để truyền dịch, nhìn lên giường bệnh ai cũng câm nín trước hành động của cha mẹ-1
Bé trai ngồi trên ghế để truyền dịch.

Ai cũng lấy làm lạ vì thông thường nếu không phải vì bất đắc dĩ thì chẳng ai ngồi để truyền dịch cả. Nhất là với trẻ nhỏ, ngồi lâu sẽ khiến chúng rất mệt mỏi, trong khi còn đang bị ốm. Lũ trẻ cũng khá hiếu động, trong quá trình di chuyển và cử động rất có thể bé sẽ làm chệch kim truyền dịch, ảnh hưởng đến việc điều trị.

Ngoài ra trong bệnh viện chắc chắn phải có giường bệnh để các bệnh nhi được nằm nghỉ ngơi thoải mái. Vậy thì tại sao cậu bé này lại ngồi chênh vênh trên ghế, thậm chí bên cạnh bé còn không có bố hay mẹ chăm sóc.

Thế nhưng khi nhìn đến chiếc giường bệnh đáng lẽ ra là của đứa trẻ thì người xem không khỏi choáng váng. Trên giường bệnh, bố mẹ bé trai đang ôm nhau nằm ngủ say tít. Họ không hề quan tâm xem con trai mình ra sao trong khi cậu bé mới chính là bệnh nhân chứ không phải ông bố bà mẹ này.

Cư dân mạng thật sự phải "cạn lời" trước hành động vô tâm của cặp vợ chồng trẻ. Cho dù có mệt mỏi đến đâu thì cặp vợ chồng vẫn nên thay phiên nhau nghỉ ngơi để một người còn lại chăm sóc con nhỏ. Đằng này đôi vợ chồng thản nhiên nằm ngủ, còn ôm nhau rất tình cảm như ở nhà riêng.

Bé trai phải ngồi trên ghế để truyền dịch, nhìn lên giường bệnh ai cũng câm nín trước hành động của cha mẹ-2
Người xem thật sự phải "câm nín" trước cảnh tượng này.

Chẳng những thế hai vợ chồng còn chiếm luôn chiếc giường bệnh của con trai mà ngủ cho ngon giấc và thoải mái. Bé trai là người bị bệnh, trên tay còn cắm kim truyền dịch nhưng lại phải ngồi trên ghế với một tư thế không hề dễ chịu chút nào. Cặp vợ chồng chỉ quẳng cho con chiếc điện thoại, để bé ngồi yên xem phim hoạt hình, không chạy lung tung và cũng tránh làm phiền đến giấc ngủ của họ.

Mọi người sau khi xem xong những hình ảnh đó đều đồng loạt lên án cách hành xử của bố mẹ bé trai. Chẳng những không chăm sóc con mà còn chiếm luôn giường của bé. Nếu bé chẳng may làm rơi kim truyền dịch rồi đi lại khắp nơi trong bệnh viện thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Qua câu chuyện này các bậc cha mẹ cần chú ý phải chăm sóc con cẩn thận hơn. Trẻ nhỏ vẫn còn rất yếu ớt cả về sức lực và tinh thần, nhận thức của chúng cũng chưa trưởng thành, trẻ rất dễ bị tổn thương hoặc gặp sự cố, tai nạn nên cần phải được nâng niu, quan tâm tỉ mỉ. Đặc biệt khi con bị ốm thì cha mẹ lại càng săn sóc và để ý tới con kỹ lưỡng hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-phai-ngoi-tren-ghe-de-truyen-dich-nhin-len-giuong-benh-ai-cung-cam-nin-truoc-hanh-dong-cua-cha-me-162210502090154388.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.