Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này

Chia sẻ của Thủy Anh sau đó nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Ai nấy đều khen ngợi hành động của cô tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa.

Dù không hoạt động nghệ thuật, nhưng bà xã Đăng Khôi vẫn luôn nhận được sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Đặc biệt, với những kinh nghiệm chăm sóc chồng, nuôi dạy con cực khéo, cô trở thành hot mom đình đám Sài thành với hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên MXH.

Mới đây, cô đã chia sẻ một câu chuyện trang Fanpage Facebook. Được biết gia đình Thủy Anh - Đăng Khôi đi mua hoa Tết từ rất sớm. Cứ ngỡ hot mom lo xa, sợ hoa đẹp bán nhanh hết nên phải đi mua trước nhưng hóa ra, cô muốn thông qua việc mua hoa để dạy con bài học cực ý nghĩa về việc giúp đỡ người khác. Cụ thể hot mom Thủy Anh chia sẻ:

"Mới 21, 22 Tết, mình quyết định phải lôi cả Ken, Đăng Anh đi chợ hoa, sắm cây cảnh trang hoàng nhà cửa. Chợ hoa Tết chưa vào thời điểm nhộn nhịp nhất vì dịch, nhiều người cũng có tâm lý đi mua hoa muộn cho có không khí, giá cũng rẻ hơn.

Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này-1Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này-2

Thủy Anh dẫn các con đi mua hoa Tết.

Hoa đầu mùa đủ loại, toàn những khóm hoa, chậu cây đẹp nhất được các nhà vườn mang lên thành phố. Thủy Anh cứ để cho Ken và Đăng Anh chọn, các con ưng khóm nào thì ra hỏi giá. Ken hỏi mẹ:

"Mẹ ơi, sao chợ hoa Tết năm nay vắng thế".

"Vì vẫn còn sớm con ạ, giờ mới 21 Tết, người ta còn chưa đi chợ đông".

"Thế sao mẹ còn mình đi chợ sớm thế?".

"Mua sớm cho người bán hàng nhanh được về đấy con".

Mẹ con mình muốn ăn Tết vui vẻ, nhà mình muốn Tết quây quần đầm ấm, những người bán hoa cũng muốn nhanh bán hết để về với gia đình. Nhiều người cả năm chỉ trông chờ vào một vụ hoa Tết. Nghĩ tới chiều 30 Tết nhiều người phải đập chậu, vứt hoa, thấy không đành lòng.

Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này-3
Hình ảnh đẹp của gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh trong những ngày gần Tết.

Tết này, nếu được, đừng mua hoa trễ. Ai cũng mong Tết đầy những điều tử tế; Thủy Anh tin rằng sự tử tế bắt đầu từ những hành động đơn giản như vậy mà thôi, như đi mua hoa Tết sớm hơn một chút. Người bán thì được về sớm, nhà mình lại được hoa đẹp và còn những bộ hình đi chợ Tết hết sức dễ thương của 2 đứa nhỏ nữa".

Chia sẻ của Thủy Anh sau đó nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Ai nấy đều khen ngợi hành động của cô tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt thông qua việc giúp đỡ người khác, Thủy Anh đã dạy cho các con bài học hay về sự tử tế, luôn biết cảm thông đến những mảnh đời, hoàn cảnh khác nhau trong xã hội.

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Thủy Anh và Đăng Khôi luôn chú trọng dạy con về nhân cách, biết giúp đỡ người khó khăn hơn. Trong thời gian đồng bào miền Trung gặp lũ lụt, bé Ken đã tự làm thùng quyên góp, vận động được 100 triệu đồng tiền ủng hộ. 

Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này-4
Con trai Thủy Anh - Đăng Khôi làm thùng quyên góp.

Thủy Anh kể lại: "Khi truyền hình đưa tin một bạn nhỏ ăn mặc phong phanh, đứng giữa dòng nước, Ken đã hỏi mẹ: 'Bạn ấy bị làm sao vậy ạ? Tại sao không ai giúp?'. Lúc đó, tôi nghĩ ra ý tưởng cả nhà cùng nhau thực hiện một hành động gì đó để giúp đỡ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt", Thủy Anh kể.

Sau đó, cô gợi ý con trai việc vận động các bạn trong lớp bỏ một bữa sáng để đóng góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Bé Đăng Khang đã ngay lập tức vẽ một tấm biển với thông điệp "Bớt một bữa sáng - Ấm lòng miền Trung" và dán lên hộp.

Mới 21, 22 âm nhưng hot mom Thủy Anh đã nhất quyết dẫn 2 con đi mua hoa Tết, hóa ra cô muốn dạy con bài học tuyệt vời như này-5
Trong một ngày, các bạn cùng lớp của Đăng Khang đã ủng hộ được hơn 2 triệu đồng. Vợ chồng Đăng Khôi cũng giúp đỡ con trai trong việc kêu gọi người thân đóng góp, giúp đỡ bà con miền Trung.

Đến chiều 16/10/2020, số tiền quyên góp được là hơn 100 triệu đồng. Trong đó, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh ủng hộ 20 triệu đồng. Vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh sau đó nhận được nhiều lời ngợi khen vì cách dạy con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-21-22-am-nhung-hot-mom-thuy-anh-da-nhat-quyet-dan-2-con-di-mua-hoa-tet-hoa-ra-co-muon-day-con-bai-hoc-tuyet-voi-nhu-nay-162210402190043086.htm

Cách dạy con

Thủy Anh

Đăng Khôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.