Bố mua dưa hấu về rồi bế con gái đặt vào bồn rửa bát, mẹ hỏi lý do thì nhận được câu trả lời khiến cô "câm nín"

Sau khi bổ dưa xong, nhìn vẻ mặt nóng lòng muốn ăn dưa của con gái, ông bố này lại không đưa dưa hấu cho con ngay.

Cứ ngỡ mình được uống nước dưa hấu ngọt mát, ai ngờ cô bé này nhận phải cú lừa "cực gắt" của bố 
Chuyện các ông bố trông con có lẽ kể 7749 ngày đêm cũng chẳng hết những câu chuyện dở khóc dở cười. Khi ở với mẹ, lũ trẻ luôn được ăn no, được sạch sẽ và được cười vui vẻ. Trái lại khi chúng ở với bố, y như rằng sẽ được trải nghiệm những sáng kiến không giống ai của bố. Bố chính là người thường xuyên nghĩ ra những "chiêu trò" trông con có một không hai khiến mẹ phải "câm nín".

Mới đây một câu chuyện về ông bố và con gái được chính người mẹ chia sẻ tiếp tục khiến cư dân mạng dở khóc dở cười. Bà mẹ này kể, con gái cô rất thích ăn dưa hấu nên đã đòi bố mua dưa hấu cho mình. Đối với yêu cầu đơn giản này của con gái, ông bố rất sẵn lòng thực hiện và ngay sau đó anh đã mua về một quả dưa hấu lớn.

Bố mua dưa hấu về rồi bế con gái đặt vào bồn rửa bát, mẹ hỏi lý do thì nhận được câu trả lời khiến cô câm nín-1
Con gái bị bố đặt gọn lỏn trong bồn rửa bát.

Sau khi bổ dưa xong, nhìn vẻ mặt nóng lòng muốn ăn dưa của con gái, ông bố này lại không đưa dưa hấu cho con ngay. Anh đeo yếm cho con rồi bế thẳng con vào bếp, đặt con gái ngồi lọt thỏm trong bồn rửa bát. Lúc ấy ông bố này mới đưa miếng dưa hấu cho con ăn.

Người mẹ rất khó hiểu với hành động của chồng, bèn hỏi anh lý do tại sao lại làm như vậy. Ông bố liền bảo vì con gái có thói quen ăn dưa rất xấu, thường nhổ hạt sắp ra sàn nhà khiến bố mẹ phải dọn dẹp rất mệt. Vì thế anh mới làm như vậy, để con gái ăn dưa thì nhè hạt luôn ra bồn rửa bát, thế nhà cửa sạch sẽ, bố mẹ lại nhàn tênh.

Bố mua dưa hấu về rồi bế con gái đặt vào bồn rửa bát, mẹ hỏi lý do thì nhận được câu trả lời khiến cô câm nín-2
Đây là sáng kiến ông bố đưa ra để trị thói quen phun hạt dưa khắp nhà của con gái.

Người mẹ nghe xong thì "há hốc" trước sáng kiến chẳng giống ai của chồng mình. Quả thực cách làm của ông bố đem lại hiệu quả rất tốt. Bé gái cô không thể phun bừa bãi hạt dưa ra nhà, cô hay chồng cũng chẳng cần dọn dẹp nhà cửa sau đó. Nhưng chắc chắn nó không phải là một sáng kiến hay. Chẳng lẽ từ lần sau mỗi lần ăn dưa thì con gái cô lại phải ngồi chồm hỗm trong bồn rửa bát để ăn hay sao? Thật sự vừa mất vệ sinh vừa không thoải mái cho cô bé chút nào.

Rõ ràng thói quen nhè hạt dưa khắp nơi của bé gái là một thói quen xấu. Điều cha mẹ cần làm là uốn nắn thói quen không tốt ấy cho con, như vậy mới giải quyết được tận gốc vấn đề. Còn sáng kiến của ông bố này chỉ giải quyết được phần ngọn và cũng không phải là phương án có thể thực hiện lâu dài.

Bố mua dưa hấu về rồi bế con gái đặt vào bồn rửa bát, mẹ hỏi lý do thì nhận được câu trả lời khiến cô câm nín-3
Bé gái ngồi xổm trong bồn rửa bát ăn dưa trông đến là tội.

Cư dân mạng cũng sôi nổi để lại bình luận, nhận xét ông bố này quả là lười biếng. Chỉ vì ngại quét hạt dưa do con gái bày bừa mà nghĩ ra phương án có một không hai như vậy. Có người đưa ra đề nghị không nên đặt con gái vào bồn rửa bát như vậy trông đến là tội. Cha mẹ hãy cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ, sau đó gạt hạt dưa giúp bé trước, khi bé ăn thì để con xiên dưa hấu bằng cây tăm.

Không thể phủ nhận bố trông con có rất nhiều ích lợi. Nhiều khi những sáng kiến của các ông bố lại khiến trẻ đặc biệt thích thú và chúng rất thích chơi với bố của mình. Thế nhưng các ông bố cũng cần lưu ý không nên sáng tạo quá đà và phải đặt vấn đề sức khỏe, sự thoải mái của con cái lên hàng đầu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-mua-dua-hau-ve-roi-be-con-gai-dat-vao-bon-rua-bat-me-hoi-ly-do-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-khien-co-cam-nin-162201609070141333.htm

bố và con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.