Cậu bé lớp 5 muốn đi làm để kiếm thêm tiền học phí, đọc đơn xin việc mà bật cười

Hình ảnh cậu bé tập trung làm việc bên chiếc bồn rửa ly tách nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Trong khi nhiều người vẫn nghĩ rằng con nít là tuổi ăn, tuổi chơi, vô lo, thì một số bạn nhỏ đã chứng minh điều ngược lại. Tuy tuổi còn ít, nhưng nhiều cô cậu bé đã rất ý thức về việc lao động và giá trị của đồng tiền, bằng chứng là các em đã rất chăm chỉ không chỉ trong việc học mà còn biết nghĩ cách để kiếm thêm tiền vào thời gian rỗi.

Mới đây câu chuyện một cậu bé 10 tuổi xin chân làm việc bưng bê và rửa cốc cho một quán cà phê đã được dân mạng truyền tay đầy thích thú.

“Tính ra nhiều lúc tui còn thua cả cậu cháu 10 tuổi. Mới có lớp 5 nhưng cháu đã có một công việc ổn định, có thu nhập để trang trải việc học hành và tiết kiệm”, người đăng tải hài hước cho biết.

Cậu bé lớp 5 muốn đi làm để kiếm thêm tiền học phí, đọc đơn xin việc mà bật cười-1
Cậu bé rất nghiêm túc và tập trung cho công việc rửa ly tách của mình.

Cùng với đó, người này còn chia sẻ lá đơn xin việc vô cùng nghiêm túc nhưng cũng đầy dí dỏm được cho là của cậu bé gửi chủ quán. Theo đó, lá đơn nêu rất rõ lý do muốn có công việc này và rất thẳng thắn đề cập luôn mức lương mong muốn của mình. Hài hước hơn cả chính là phần cuối đơn còn có hai mục đồng ý và không đồng ý kẻ ô sẵn để người nhận đơn tích vào.

“Lý do em xin việc là em rất thích công việc và kiếm thêm tiền tiết kiệm để đóng học. Con chỉ biết rửa cốc và bưng bê mong cô chấp nhận. Và điều kiện của con là 10k/h ạ. Tuy con không biết pha nhưng sau này sẽ biết pha. Nếu đồng ý sẽ tích vào ô đồng ý, không đồng ý sẽ tích vào ô không đồng ý”.

Cậu bé lớp 5 muốn đi làm để kiếm thêm tiền học phí, đọc đơn xin việc mà bật cười-2
Lá đơn xin việc được cho là của cậu bé viết.

Cùng với đó là những bức ảnh cậu bé đứng bên bồn rửa bát và đang vô cùng tập trung cho công việc rửa ly của mình.

Mặc dù không rõ thực hư câu chuyện thế nào nhưng việc trẻ con ngày nay được bố mẹ giao nhiệm vụ giúp việc nhà trong gia đình và được trả tiền công không hiếm.

Nhiều phụ huynh vì muốn giáo dục con sự tự lập cũng như biết quý trọng hơn giá trị của đồng tiền, đồng thời cũng là cách để trẻ giảm bớt thời gian bên màn hình điện thoại, tivi, nên đã tạo điều kiện cho các em được đảm nhiệm những công việc nhỏ, phù hợp với lứa tuổi.

Không ít bình luận bên dưới bài viết đã thuật lại câu chuyện tương tự của con cái, em, cháu nhà mình.

“Con em cũng biết bưng bê phụ bố mẹ từ năm lớp 3, mỗi tối trả nó 20k. Mà kiếm được gần triệu từ việc bưng bê mà muốn tự cầm tiền”.

Một số khác dành lời khen ngợi cho ý thức biết kiếm tiền để phụ bố mẹ tiền học phí của cậu bé.

“Ngoan quá lớp 5 đã biết kiếm tiền”.

“Chứng tỏ em bé có 1 gia đình và 1 sự giáo dục từ gia đình rất tốt”.

“Đúng rồi, phải dạy trẻ cách tự lập từ nhỏ để tạo ra một thế hệ không lười biếng”.

Theo VTC News 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.