Cho con gối tay ngủ ngon lành, nửa đêm tỉnh dậy ông bố tá hỏa tìm khắp giường không biết con đâu

Hốt hoảng, lo lắng, người bố bật dậy như cái lò xo để tìm xem con trai đã đi đâu.

Trẻ nhỏ thường ngủ không ngoan, nhất là các bé từ 3 - 4 tuổi trở xuống. Trong đêm, chúng có thể xoay người 360 độ khắp giường. Vì thế, hầu hết bố mẹ có con nhỏ hay than thở rằng đêm bị thức giấc nhiều lần bởi những cú đạp của con hoặc lo lắng con bị lạnh nên phải thức giấc đắp lại chăn, kéo lại áo cho bé...

Anh Hiếu có 1 cậu con trai vừa tròn 1 tuổi. Hôm ấy, vợ anh đi công tác xa nhà 2 ngày liền, anh đảm nhận việc cho con đi ngủ tối. Trước khi đi công tác, vợ anh có dặn rằng nhớ để ý con vào ban đêm vì con hay xoay, lật người, sợ đêm con sẽ bị cảm lạnh vì không đắp chăn.

Tối hôm ấy, anh Hiếu cẩn thận gối đầu tay ru con ngủ, tay kia ôm ngang thân người con. Hai bố con ôm nhau chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Nửa đêm tỉnh giấc, anh Hiếu quờ tay xem con đâu thì hốt hoảng phát hiện con trai đã biến mất. Nhanh như chớp, anh bật người dậy, nhìn quanh khắp giường và toát mồ hôi khi con không hề có trên giường.

Cho con gối tay ngủ ngon lành, nửa đêm tỉnh dậy ông bố tá hỏa tìm khắp giường không biết con đâu-1
Ông bố tìm khắp giường không thấy con đâu...

Anh tung màn bước vội ra khỏi giường bật điện lên để tìm con. Hóa ra cậu bé lăn lộn suốt đêm đã rơi khỏi giường, may mà mắc kẹt bởi chiếc màn được ghép khá chặt vào đệm nên đang nằm đu đơ ở mép giường. Nửa dưới chạm xuống sàn nhà, nửa trên vẫn được chiếc màn giữ lại nên cậu bé đang ngủ với tư thế nửa nằm nửa ngồi. Nhìn thấy con ngủ trong tư thế đáng yêu như vậy, anh Hiếu thở phào nhẹ nhõm, còn chụp lại bức ảnh gửi cho vợ xem.

Thực tế, rất khó tránh khỏi việc trẻ bị rớt khỏi giường khi ngủ trong đêm, bởi hầu như đứa trẻ nào cũng rất "quậy" trong khi ngủ. Với những gia đình cẩn thận, giai đoạn các bé còn nhỏ, bố mẹ thường hay mua thanh chắn giường để đảm bảo an toàn cho con khi ngủ. Một số gia đình thì chọn cho con ngủ riêng trong cũi đặt cùng phòng ngủ của bố mẹ để kịp thời quan sát con trong đêm.

Nếu không may xảy ra những tình huống đáng tiếc như trẻ bị ngã khỏi giường, khỏi ghế, bố mẹ cần biết cách sơ cứu đúng, tránh việc hốt hoảng, mất bình tĩnh mà làm cho tình hình càng trở nên rối reng, thậm chí còn gây nguy hiểm cho trẻ.

Cho con gối tay ngủ ngon lành, nửa đêm tỉnh dậy ông bố tá hỏa tìm khắp giường không biết con đâu-2
Trẻ rất dễ ngã từ trên giường xuống khi ngủ (Ảnh minh họa).

Vậy khi trẻ ngã từ trên cao xuống, bố mẹ cần làm gì trước tiên?

Bước đầu tiên, không nên vội vàng bế trẻ dậy đột ngột. Hãy quan sát phản ứng của trẻ, nếu trẻ có thể khóc và cử động tay chân nghĩa là trẻ không gặp vấn đề gì quá lớn, không bị chấn thương xương.

Bước thứ hai, kiểm tra xem con bị thương ở đâu, có chảy máu hay không, vết thương có lớn không. Đồng thời chú ý xem trẻ có bị nôn không, có bị lả người ra không. Nếu bị chảy máu, cần cầm máu cho trẻ kịp thời và sau đó đưa con đến cơ sở y tế gần nhất.

Bước thứ ba, tiếp tục quan sát trạng thái tinh thần của trẻ trong những giờ, những ngày sau khi ngã. Với những cú ngã từ trên cao xuống, cần quan sát trẻ dài ngày để xem trẻ có bị di chứng gì không (đi lại, ăn uống có bình thường không). Nếu thấy có điều gì bất thường, cần đưa trẻ đi thăm khám kịp thời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cho-con-goi-tay-ngu-ngon-lanh-nua-dem-tinh-day-ong-bo-ta-hoa-tim-khap-giuong-khong-biet-con-dau-162201311085937995.htm

Ảnh hài hước

Bố trông con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.