Con bị bạn cùng lớp chê "xấu như quỷ", cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi

Mấy ai bình tĩnh được trước tình huống con gái yêu bị Body shaming (miệt thị ngoại hình) như bà xã ca sĩ Hoàng Bách. Bằng một vài câu an ủi, mẹ Thanh Thảo không chỉ giúp bé Minh Hà thay đổi tâm trạng mà còn thông qua đó dạy con bài học ứng xử văn minh.

Nếu là bạn, bạn sẽ phản ứng thế nào nếu một ngày con đi học về và bảo rằng con thấy "trái tim mình đang tan vỡ" vì bị bạn cùng lớp chê "xấu như quỷ"? Phớt lờ, an ủi vài câu hay giận dữ mắng nhiếc những đứa trẻ "dám" làm con mình buồn?

Body shaming không còn xa lạ những năm gần đây và trong chúng ta, có lẽ ai cũng đã từng là nạn nhân hoặc là thủ phạm của nạn Body shaming mà không hề ý thức được. Chỉ những câu nói tưởng chừng như vui đùa: "Ăn gì mà béo thế!", "Mũi to thế xe chui còn lọt", "Cặp giò như cột đình mà còn mang váy ngắn…". Đùa vui không gây cảm giác khó chịu, chỉ giới hạn trong những người thân quen. Còn vượt ra khỏi ranh giới đó, khi lời nói của mình gây khó chịu, xúc phạm đến người khác. Đó chính là Body shaming.

Con bị bạn cùng lớp chê xấu như quỷ, cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi-1
Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Hoàng Bách.

Với các em học sinh tuổi đời còn nhỏ, chưa có sức đề kháng trước các tác động tâm lí thường dễ bị tổn thương sâu sắc trước những lời đùa cợt về ngoại hình rồi trở nên tự ti, mặc cảm, thậm chí bị trầm cảm, có trường hợp tìm đến cái chế như một lối thoát.

Điều cốt yếu giúp các em có "kháng thể" trước nạn Body shaming chính là vai trò của bố mẹ. Phải bồi dưỡng cho các em sự tự tin về bản thân, yêu thương bản thân nhiều hơn và biết trân trọng chính mình. Bởi vì mỗi chúng ta là một cá thể duy nhất, khác biệt, không bắt buộc phải giống với ai khác.

Nhóc tì Minh Hà (Meo Meo) của vợ chồng Hoàng Bách bị Body shaming vì màu tóc mới nhuộm. Thay vì bênh vực con và chê bai bạn học, mẹ Thanh Thảo đã có cách xử lý khôn khéo để vừa an ủi được con, vừa giúp con có kĩ năng đối phó khi bị Body shaming mà không làm tổn thương người khác. Chia sẻ của bà xã Hoàng Bách lập tức thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các ông bố, bà mẹ.

Con bị bạn cùng lớp chê xấu như quỷ, cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi-2
Con gái thứ hai của vợ chồng Hoàng Bách bị Body shaming vì thay đổi màu tóc.

"Body shaming học đường là có thật nha.

Con gái tui hăm hở vào trường để khoe cái đầu màu mới nhuộm. Có một số bạn là lên" trời ơi cái đầu thấy ghê quá, nhìn Minh Hà như quỷ xấu quá ghê quá, Minh Hà đầu đen đẹp hơn".

- Tui hỏi: Rồi con cảm thấy sao?

- Trái tim con tan vỡ mẹ ạ, buồn lắm. Nhưng cũng may, bạn L bạn thân con bảo vệ con, chê bạn kia" bạn tóc đen cũng xấu mà có đẹp đâu". Rồi con thấy vui quá cười haha... hết buồn luôn...

Tui cũng mắc cười mấy ẻm, mà nghĩ thầm, ủa chết, quen cái tật chê qua chê lại rồi mai mốt quen như thế làm tổn thương người khác làm sao?

Nên tư vấn cho ẻm, lần sau ai nói con vậy, thì con cứ bảo, bạn nói như vậy làm mình buồn đó. Bạn không thấy đẹp nhưng mình thích là mình thấy đẹp.

Chứ con đừng dùng cách bạn làm mình buồn, mình lại đi làm bạn buồn, vậy là thành 2 người buồn luôn đó con".

Con bị bạn cùng lớp chê xấu như quỷ, cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi-3
Cô bé đã vui hơn sau khi được mẹ tư vấn.

Luôn chia sẻ thẳng thắn và tinh tế với con

Vợ của Hoàng Bách là một trong những bà mẹ nhận được nhiều sự yêu mến, không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn thường xuyên chia sẻ những cách dạy con hết sức tinh tế, thông minh. Cô luôn tôn trọng nhu cầu, sở thích của con chứ không áp đặt con. Chẳng hạn cách đây mấy ngày, cô cũng "than thở" chuyện con gái "chỉ làm theo mình thích chứ không theo một ai":

Con bị bạn cùng lớp chê xấu như quỷ, cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi-4


"Hồi mang bầu nó, tui mơ tui sẽ đẻ được một cô công chúa dịu dàng, tiểu thơ, bánh bèo. Rồi mỗi sáng sáng ngồi chải tóc tết tóc, đeo nơ đeo kẹp hay mặc đầm công chúa đồ...

Ai ngờ…

Nghịch bằng 2 thằng con trai cộng lại còn thua. Ăn mặc, tóc tai chỉ làm theo mình thích chứ không theo một ai.

Học thể dục mang boots. Mẹ hỏi sao con không mang giày thể thao để học thể dục? "Nó bảo: con thấy mang boots con vẫn học được tại sao phải mang thể thao?".

Hay trước đó, khi bé Meo Meo hỏi mẹ về những sự việc khá nhạy cảm như: Tại sao bố mẹ được tắm cùng nhau? Tại sao "ti mẹ to"? Dù khá khó xử nhưng thay vì né tránh, Thanh Thảo đã chọn cách trả lời trực diện và thẳng thắn để con gái nhỏ tuổi hiểu về vấn đề mà con đang thắc mắc.

Không chỉ Thanh Thảo mà ông xã Hoàng Bách cũng được biết đến là ông bố tâm lý, có cách dạy con văn minh. Anh từng chia sẻ: "Bố không hoàn hảo, bố đôi khi vẫn còn nổi nóng, nhưng trong thâm tâm, bố hiểu, với các con, chỉ có thể dùng yêu thương để chỉ dạy, dạy một lần, hai lần chưa được thì bố sẽ cố gắng lần thứ ba, thứ tư hay nhiều hơn... Tiền bạc bố có thể thiếu, chứ thời gian và tình yêu dành cho các con thì luôn luôn tràn đầy, bố hứa!". 

Con bị bạn cùng lớp chê xấu như quỷ, cách mẹ Sài Gòn phản ứng mới thật đáng để các phụ huynh học hỏi-5
Hai vợ chồng nam ca sĩ thường xuyên cùng các con đi du lịch vui vẻ.

Được biết, Thanh Thảo tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhưng lại đi theo con đường người mẫu. Từ sau khi kết hôn, Thanh Thảo quyết định từ giã showbiz.

Cuộc sống gia đình viên mãn đã giúp Thanh Thảo có được sự tươi vui, trẻ trung trong ánh mắt của mình. Nhìn cô, có thể thấy sự hạnh phúc trong ánh mắt. Hai vợ chồng nam ca sĩ thường xuyên cùng nhau đi du lịch vui vẻ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-bi-ban-cung-lop-che-xau-nhu-quy-cach-me-sai-gon-phan-ung-moi-that-dang-de-cac-phu-huynh-hoc-hoi-162202010094845794.htm

Cách dạy con

Hoàng Bách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.