Con hỏi cảm giác khi làm "chuyện ấy", nữ diễn viên nổi tiếng có câu trả lời thẳng thắn gây sốt: Nghe xong 3 ngày chưa hết ngượng

Nhiều người cho rằng nữ diễn viên không nên đưa câu chuyện lên nơi công cộng như mạng xã hội. Tuy nhiên, người mẹ này có cách nghĩ khác.

Nhắc đến nền điện ảnh của đảo quốc Sư tử Singapore, cái tên Trịnh Tú Trân sẽ được nhiều người nhớ đến đầu tiên. Nữ diễn viên từng là ngôi sao được săn đón, những bộ phim nổi tiếng của cô như Tiếu ngạo giang hồ, Duyên thị kỳ tình, Bản sắc tiền tài, Gia đình mỹ lệ, Đông du ký… đều nhận được nhiều sự yêu thích.

Tuổi 47, Trịnh Tú Trân rời xa showbiz, một mình chăm sóc con trai, sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm. Cô là nữ doanh nhân thành đạt, sở hữu 3 trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Singapore.

Con hỏi cảm giác khi làm chuyện ấy, nữ diễn viên nổi tiếng có câu trả lời thẳng thắn gây sốt: Nghe xong 3 ngày chưa hết ngượng-1
Trịnh Tú Trân

Trong một bài đăng trên Instagram và Facebook vào ngày 3 tháng 1, người đẹp đã chia sẻ lại toàn bộ cuộc đối thoại về chủ đề... tình dục với cậu con trai 10 tuổi. Cách dạy con thẳng thắn của cô nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. 

Khi Zavier hỏi mẹ về cảm giác khi làm "chuyện ấy", Trịnh Tú Trân thẳng thắn bảo con trai rằng "chuyện ấy" thực sự đưa lại cảm giác tuyệt vời. Tuy vậy: "Nếu con cảm thấy hài lòng với bất kỳ ai để đạt được khoái cảm tình dục, thì con có điều gì đó không ổn. Nó giống như việc thỏa mãn cơ thể một cách sai lầm với ma túy hoặc được ví như việc ăn đồ ăn vặt chứa đầy hóa chất gây cảm giác thèm ăn cho não bộ".

Vì thế, cô khẳng định con chỉ nên làm "chuyện ấy" khi đã đủ trưởng thành, khi con đang ở trong một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, đôi bên trân trọng nhau, tốt nhất là khi đã kết hôn.

Con hỏi cảm giác khi làm chuyện ấy, nữ diễn viên nổi tiếng có câu trả lời thẳng thắn gây sốt: Nghe xong 3 ngày chưa hết ngượng-2


"Quan hệ tình dục bình thường một cách bừa bãi thậm chí có thể hủy hoại sức khỏe vì nguy cơ nhiễm vi rút và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không chỉ cơ thể con bị ảnh hưởng, tâm hồn và tinh thần của con cũng bị "ô nhiễm" nữa", nữ diễn viên dặn con.

Cô cũng yêu cầu con không có những giao tiếp suồng sã xung quanh vấn đề ngoại hình, diện mạo hay giới tính với các bạn cùng giới hay khác giới.

Khi con hỏi tiếp, nếu tự nhiên cảm thấy mình... "hưng phấn" phải làm thế nào, Trịnh Tú Trân khuyên con phải học cách kiểm soát xúc cảm và hành động của bản thân. Cô cũng bày tỏ sự không đồng tình của việc thủ dâm như một giải pháp để kích dục, mặc dù bà mẹ này thừa nhận rằng không rõ liệu có giải pháp nào khác hay không.

Nữ diễn viên tâm sự với cộng đồng mạng rằng chính cô cũng không biết những câu trả lời của mình dành cho con trai đã đúng chưa: "Trời ơi, làm cha mẹ không hề dễ tí nào. Trong thời đại này, tôi thấy thật khó khăn để có thể nuôi dạy một cậu bé ngoan và phát triển lành mạnh".

Thực tế, một số cư dân mạng cho rằng Trịnh Tú Trân không nên chia sẻ câu chuyện này công khai trên mạng xã hội, cách trả lời thẳng thắn của cô có thể "vẽ đường cho hươu chạy, ngay cả họ nghe xong cũng... đỏ mặt". Nhiều người cũng cho rằng việc mong đợi con cái của họ không hôn sau lưng người khác khi còn ở tuổi thiếu niên là lý tưởng cũng như không thực tế.

Nữ diễn viên phản biện, cô nhìn thấy ở trường hợp của mình một câu chuyện điển hình để các bậc phụ huynh khác tham khảo. Cô không mong đợi con mình đạt được 100% những gì mẹ đã dạy và vẫn có khả năng cậu bé quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tuy nhiên, cách tiếp cận như vậy sẽ tốt hơn nếu như nói với con rằng chỉ nên hôn một chút và không quan hệ tình dục, vì nó có thể khiến con bối rối và không rõ khi nào nên dừng lại.

Con hỏi cảm giác khi làm chuyện ấy, nữ diễn viên nổi tiếng có câu trả lời thẳng thắn gây sốt: Nghe xong 3 ngày chưa hết ngượng-3


Ngoài ra, là người mẹ, cô cho rằng mình còn có "bổn phận" dạy cho con những "chuẩn mực đạo đức" trong cuộc sống, mặc dù cuối cùng trách nhiệm của con là quyết định có thể làm điều đúng đắn hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên hai mẹ con Trịnh Tú Trân nói về chủ đề giới tính, cô đã từng chủ động có những giáo dục về mặt giới tính dành cho con để con biết tự bảo vệ mình, biết tôn trọng người khác và biết chừng mực nào là an toàn trong việc tìm hiểu về giới tính giữa bối cảnh có rất nhiều thông tin độc hại xuất hiện trên mạng.

Nhiều người theo dõi Tú Trân, bao gồm cả diễn viên Phạm Văn Phương đã lên tiếng tán thành cách tiếp cận thẳng thắn của cô với con trai mình, họ cũng thừa nhận rằng rất khó để nói về tình dục với con cái.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-hoi-cam-giac-khi-lam-chuyen-ay-nu-dien-vien-noi-tieng-co-cau-tra-loi-thang-than-gay-sot-nghe-xong-3-ngay-chua-het-nguong-162220601152945409.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.