Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là "thiên tài": Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật

Những đứa trẻ thông minh sở hữu chỉ số IQ cao có thể nhận ra ngay từ nhỏ qua những đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt.

Đặc điểm thứ nhất: Đôi mắt to tròn và linh hoạt

Khi nhìn vào khuôn mặt, đôi mắt chiếm ưu thế trong giao tiếp tình cảm. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn do chúng là bộ phận tiếp nhận ánh sáng đầu tiên của hệ thống thị giác. Khi trẻ sở hữu đôi mắt to tròn, linh hoạt, cho thấy trẻ hoạt bát, trông rất thông minh. Những đứa trẻ có tư duy tốt thì chỉ số thông minh sẽ cao hơn, đầu óc sẽ hoạt động nhanh hơn, khả năng quan sát sẽ mạnh mẽ.

Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là thiên tài: Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật-1

Theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Washington, ngoài việc ảnh hưởng đến màu mắt, sắc tố melanin trong cơ thể con người liên quan nhiều đến tế bào phát triển não, đôi mắt càng sáng chứng tỏ sức sống của tế bào não càng cao và có sự phát triển trí tuệ tốt. Vì vậy những em bé có chỉ số IQ cao thường có tốc độ xử lý hình ảnh tốt và nhanh hơn những em bé khác, còn những em bé có đối mắt lờ đờ thiếu tinh anh thường sẽ khó có phản xạ nhanh nhẹn bằng.

Đặc điểm thứ 2: Đôi tai to và nhạy bén

Người ta cho rằng những trẻ có dái tai to và gương mặt đặc biệt như vậy sẽ có IQ cao hơn bình thường. Theo khoa học giải thích, những đứa trẻ có tai lớn thì đường viền toàn bộ tai cũng lớn, tai phát triển lớn thì trẻ sẽ nhạy cảm với âm thanh và từ đó thông minh hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ có tai lớn rất nhạy bén với âm thanh đặc biệt là âm nhạc. Nếu nghe một bản nhạc ngay lập trẻ tức nhìn chằm chằm, bật cười, lắc lư theo thì chắc hẳn đứa bé này yêu thích và nhạy cảm với âm nhạc.

Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là thiên tài: Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật-2

 

Khi trẻ phản ứng với âm nhạc, não bộ của trẻ trở nên phát triển hơn. Bởi lẽ, lúc này cơ quan thần kinh trung ương phải điều khiển đồng loạt hệ thống chuyển động, thị giác và thính giác. Việc này được so sánh như tập yoga cho toàn bộ não. Do đó, trẻ càng nhạy cảm với âm nhạc chứng tỏ chỉ số IQ càng cao.

Đặc điểm thứ 3: Môi hồng hào 

Nói chung, muốn biết tình trạng sức khỏe của trẻ như thế nào thì phải thông qua môi. Một số trẻ có màu trắng ở môi chứng tỏ sức khỏe của trẻ không được tốt, nên được đưa đến bệnh viện để khám. Nhìn chung, trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt sẽ rơi vào tình trạng như vậy, nếu cha mẹ không chú ý đến việc thiếu máu do thiếu sắt của trẻ này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chỉ số thông minh của trẻ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ bị thiếu máu ở độ tuổi tiểu học hoặc thậm chí trung học cơ sở trí thông minh thường thấp hơn những người khác.

Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là thiên tài: Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật-3

Nói chung, một đứa trẻ có đôi môi hồng hào cho thấy lượng máu trong cơ thể tốt và đủ chất sắt. Điều ày có thể cung cấp cho não của trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng, làm não bộ hoạt động nhanh hơn và trẻ em thông minh hơn. Khuyến cáo phụ huynh lưu ý đến huyết sắc tố. Khi cho trẻ khám sức khỏe định kỳ, nếu bác sĩ nói thiếu máu do thiếu sắt thì phải chú ý bổ sung ngay.

Đặc điểm thứ 4: Trán đầy đặn

Vầng trán con người thể hiện ba khả năng chính là phán đoán, ghi nhớ và hiểu biết. Do đó, những đứa trẻ có vầng trán đầy đặn, sáng sủa thường thông minh lanh lợi, có nhiều tài năng thiên bẩm, tính cách vui vẻ, hòa đồng và dễ được mọi người yêu mến. Trái lại, những trẻ có vầng trán lồi lõm, khuyết hãm thì cả chỉ số EQ và IQ đều không cao, không giỏi trong tư duy logic.

Trên thực tế, không chỉ có thể đánh giá một đứa trẻ có chỉ số thông minh cao dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt mà còn có thể nhận biết trẻ thông minh thông qua hoạt biểu hiện hàng ngày của bé.

1. Trẻ biết nói sớm

Trên thực tế, trẻ càng biết nói sớm thì độ nhạy cảm với ngôn ngữ càng cao. Một trẻ biết nói sớm đến 3 tuổi sẽ quen với những từ và câu đơn giản hơn, có thể diễn đạt đầy đủ ý nghĩa của một câu. Vì vậy,  nếu con bạn có thể nói được những từ vựng khó phát âm khi mới 1 tuổi, điều đó chứng tỏ chỉ số IQ của bé cao hơn so với những bé khác cùng tuổi.

2. Rất quan tâm đến các đồ chơi lắp ghép, lego

Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là thiên tài: Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật-4

Các loại đồ chơi như hình lắp ghép và các khối lego đòi hỏi trí tưởng tượng về không gian nhất định. Loại đồ chơi này đòi hỏi tư duy khắt khe hơn, bé cần sử dụng óc tư duy để xây dựng chúng. Loại đồ chơi này có khả năng kiểm soát hình dạng và màu sắc cao hơn, đặc biệt thích loại đồ chơi này, đồng nghĩa với việc khả năng tư duy logic của bé tốt hơn, đầu óc linh hoạt hơn, chỉ số thông minh cũng tương đối cao.

3. Phối hợp linh hoạt tay chân

Ngoài việc xem xét trí não của bé, cha mẹ cũng cần quan sát sự phối hợp thể chất của trẻ, nếu tay chân của bé linh hoạt và cân đối thì chỉ số IQ của bé cũng sẽ cao hơn. Nếu trẻ thích chơi với các loại đồ chơi như ván trượt, xe đạp thăng bằng đồng nghĩa với việc não phải của trẻ linh hoạt hơn, cha mẹ có thể cân nhắc để trẻ phát triển trong các môn thể thao.

4. Trẻ hay cười

Dấu hiệu trên khuôn mặt chỉ ra trẻ là thiên tài: Nhận biết càng sớm càng nhiều cơ hội giúp trẻ phát triển nổi bật-5Theo nghiên cứu của chuyên gia trẻ em đã phát hiện ra rằng trẻ càng cười sớm và hay cười thì càng thông minh. Nụ cười là phương tiện giao tiếp đầu tiên tốt nhất, một đứa trẻ hay cười chắc chắn sẽ nhận được sự yêu quý của mọi người. Nụ cười đối với trẻ nhỏ có tác dụng kích thích sự phát triển của đại não, tăng cường phát triển trí tuệ. Một đứa bé có giác quan nhạy bén, phản ứng nhanh sẽ hay cười và là những đứa trẻ thông minh, mẫn cảm và thái độ sống lạc quan.

* Bài viết có tính chất tham khảo

Theo Mộc - VietNamNet


trẻ thông minh


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.