Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò "hái quả mùa Xuân"

Cây quất tuy nhỏ nhưng rủng rỉnh quả vàng tươi, thế mà chỉ rơi vào tay em bé có một lúc đã trụi lủi.

Tết Nguyên Đán Tân Sửu đã đến rất gần, người người nhà nhà đã và đang rục rịch sắm Tết. Nào là quần áo đẹp, bánh kẹo, mứt Tết, giò chả, bánh chưng, hoa tươi... Và đương nhiên là cả cây quất, cây đào, cây mai... Những loài cây đặc trưng của ngày Tết, nhìn thấy chúng là thấy mùa Xuân. 

Người chơi quất thường chọn những cây tươi tốt, lá xanh, có lộc non, có quả chín, quả xanh, kích thước quả đều nhau, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới ăn nên làm ra, thành công, may mắn, dồi dào sức khỏe. Cây quất mua từ trong Tết có thể trưng bày đến tận ra Giêng, thậm chí hết tháng Giêng. 

Ấy thế nhưng, bố mẹ chọn cây thế nào, chơi được bao lâu đôi khi lại còn phải phụ thuộc vào các thành viên nhí trong nhà. Câu chuyện của anh Tuyến Phan (hiện đang sống tại Hà Nội) dưới đây là một ví dụ điển hình. 

Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò hái quả mùa Xuân-1
Cây quất anh Tuyến mua tuy nhỏ nhưng dáng rất xinh và có lá xanh, sai quả.

Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò hái quả mùa Xuân-2
Nhưng chỉ sau ít phút lơ là, con trai của anh đã khiến cây xanh, quả sai không còn ý nghĩa gì nữa rồi.

Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò hái quả mùa Xuân-3
Vừa vặt còn vừa trầm tư suy nghĩ thì phải!

Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò hái quả mùa Xuân-4
Cái kết vừa buồn lại vừa buồn cười cho cây quất.

Trên trang cá nhân, anh Tuyến chia sẻ hình ảnh cậu con trai của mình đang say sưa vặt trụi quả của cây quất mà anh mới mua về chưa được 1 ngày. Cây quất ban đầu nhỏ nhắn, xinh xắn, lá xanh tốt, sai quả, màu vàng tươi roi rói... Nhưng chỉ rơi vào tay cậu con trai bé bỏng 1 lúc, cây quất đã trụi lủi, quả ra đằng quả, lá ra đằng lá còn cây chỉ còn là cái gốc trơ trọi trông đến tội. 

Câu chuyện của anh Tuyến đã lập tức khiến bạn bè trên trang cá nhân của anh phì cười dù ông bố trẻ vừa bị con phá mất cây quất mua về trưng bày "chưa nóng chỗ", kể ra đây là một câu chuyện cũng thoang thoảng chút buồn đấy chứ?

Nhiều ông bố bà mẹ có con nhỏ thì bày tỏ sự đồng cảm với anh Tuyến bởi họ cũng đã từng gặp cảnh y chang và khuyên anh tốt nhất nên dừng chơi cây 1 vài năm, đợi con lớn, biết hơn đã. Một số bạn bè khác thì lại động viên ông bố trẻ một cách hài hước: "Cây này bé quá, cháu nó muốn bố mua cây to hơn đó" hay "Con chỉ đang chơi trò hái quả mùa Xuân thôi mà".

Trò chuyện với anh Tuyến, anh tâm sự con trai mình tên Hữu Thiện, bé hiện được 18 tháng tuổi và đã đi học mẫu giáo. Do diễn biến của dịch Covid-19 nên Hữu Thiện được nghỉ học, vợ chồng anh Tuyến phải chia nhau 1 trong 2 người ở nhà trông con. 

Đầu tư cây quất xinh xinh chơi Tết chưa nổi 1 ngày, ông bố xót ruột nhìn con trai say sưa chơi trò hái quả mùa Xuân-5


"Cây quất này mình mới lấy về được 1 ngày. Hôm qua mình cho con ăn xong, quay đi rửa bát để con chơi 1 mình. Rửa bát xong, mình quay ra thì đã thấy con vặt hết quả rồi. Nhìn cây quất bị con vặt trụi lúc đầu mình cũng hơi sốc, vì không nghĩ con lại vặt nhanh như vậy. Nhưng sau rồi cũng thấy buồn cười vì trẻ con mà, với bình thường bé nhà mình vốn cũng rất hiếu động rồi. Tết năm ngoái dù mới lẫm chẫm biết đi nhưng cu cậu cũng vặt trụi 1 cây" - anh Tuyến chia sẻ ngọn ngành câu chuyện.

Ông bố trẻ nói thêm, cây quất này nhỏ nên không đáng bao nhiêu tiền. Anh dự định vẫn sẽ mua thêm một cây quất khác nhưng cũng chưa biết tính thế nào để con không vặt được. 

Hiện những hình ảnh hài hước của bé Hữu Thiện đã được nhiều group, fanpage chia sẻ lại và được cư dân mạng tương tác cực kỳ đông vui.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-tu-cay-quat-xinh-xinh-choi-tet-chua-noi-1-ngay-ong-bo-xot-ruot-nhin-con-trai-say-sua-choi-tro-hai-qua-mua-xuan-162210402090158979.htm

Ảnh hài hước

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.