- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đến tuổi đi học, những đứa trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV và ĐỌC SÁCH có 3 sự khác biệt rõ ràng: Phụ huynh đọc xong không khỏi bất ngờ
Tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV và đọc sách là hai cách khác nhau. Sự khác biệt rõ ràng giữa trẻ em sau khi đi học là gì?
- 3 âm thanh nhạy cảm nhất với thai nhi, 2 âm thanh sau giúp ích cho sự phát triển, âm thanh thứ nhất cần tránh xa
- Clip đáng ngưỡng mộ: Giáo viên thanh nhạc lên bàn đẻ, “tiếng hát át nỗi đau” ngay trong lúc bác sĩ đang mổ bắt con!
- Xa bố từ khi lọt lòng đến 6 tháng tuổi nhưng con trai Hoàng Oanh vẫn nhận ra ba ngay lần gặp đầu tiên vì lý do bất ngờ
Trong thời đại bùng nổ tri thức, chúng ta đang được tiếp cận với một lượng lớn thông tin. Có hai cách chính để cung cấp nguồn tri thức và thông tin khổng lồ này. Một là phương tiện truyền thanh và truyền hình. Hai là nguồn tri thức truyền thống: Sách. Tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV và đọc sách là hai cách khác nhau và cũng mang lại sự khác biệt rõ ràng giữa trẻ em sau khi đi học.
Tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV và học kiến thức bằng cách đọc sách là hai cách khác nhau.
Trước hết, điểm khác biệt lớn nhất là những đứa trẻ đọc sách và tìm hiểu kiến thức có sự tích lũy văn hóa sâu sắc hơn những đứa trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV
Nếu một đứa trẻ tiếp nhận những thông tin rời rạc từ các phương tiện truyền hình từ khi còn nhỏ thì chúng sẽ ít khi học cách suy nghĩ, bởi vì thông tin trên truyền hình được cập nhật và thay đổi liên tục, trẻ chỉ chấp nhận kiến thức một cách thụ động.
Ngược lại, một đứa trẻ học được kiến thức thông qua việc đọc sách sẽ tiếp tục đọc nhiều lần để suy nghĩ về các nhân vật, khung cảnh và các hành động liên quan được mô tả, phân tích trong sách. Sau khi đi học, những đứa trẻ này không chỉ đợi thầy cô dạy cách thu thập thông tin quan trọng mà có thể chủ động bởi đã thường tiếp thu kiến thức qua sách vở, có khả năng phân tích kiến thức vững vàng, kiến thức văn hóa tích lũy ngày càng sâu rộng.
Đứa trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV kém xa so với đứa trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách đọc sách. Chúng thiếu khả năng phân tích logic và trình độ văn hóa nhất định.
Thứ hai là trẻ đọc sách và tìm hiểu kiến thức sau khi đi học sẽ có khả năng tư duy độc lập hơn so với trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV, đây cũng là một trong những điểm khác biệt rõ ràng.
Trẻ đọc sách và tìm hiểu kiến thức sau khi đi học sẽ có khả năng tư duy độc lập hơn so với trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV.
Sau khi các em thường đọc sách đi học, các em sẽ sử dụng khả năng tư duy của mình để phân tích văn bản và đề thi, phân loại cấu trúc của các bài tập đọc và câu hỏi, đồng thời sử dụng kiến thức nền tảng đã học trong sách để hiểu ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên, trẻ em tiếp thu kiến thức thông qua việc xem TV hiếm khi có thể suy nghĩ một mình, bởi vì chúng đã tiếp nhận tất cả các thông tin mà TV mang đến cho chúng một cách thụ động.
Cuối cùng, sau khi đến trường, những đứa trẻ đọc sách để tìm hiểu kiến thức sẽ tập trung hơn những đứa trẻ tiếp thu kiến thức bằng cách xem TV
Thường xuyên xem tivi sẽ hình thành thói quen chú ý ngắn hạn, dẫn đến trẻ không đủ tập trung. Các em nhỏ khi đọc và nghiên cứu sẽ đọc một cuốn sách một cách nhẹ nhàng, đòi hỏi sự chuyên chú và tập trung để có thể hiểu kỹ cảm xúc và nội hàm trong cuốn sách.
Sau khi đi học, trẻ xem tivi để tiếp thu kiến thức sẽ trở nên bồn chồn, không thể ngồi yên, trẻ chỉ thấy rằng việc học những kiến thức này rất nhàm chán. Các em đọc sách, tìm hiểu kiến thức sẽ học tập nghiêm túc, hòa mình vào lớp học, học hỏi những kiến thức bổ ích.
Để trẻ trở thành một người thích đọc sách ở lứa tuổi tiểu học là một yếu tố không thể thiếu trong thành công tương lai của trẻ. Trẻ đọc sách không chỉ để giải trí một cách thú vị, mà đó còn là cửa ngõ để tìm hiểu về những kiến thức liên quan đến con người, địa điểm và các ý tưởng… với những khả năng vô hạn.
Theo Nhịp Sống Việt
-
Làm mẹ13 giờ trước“Mẹ nhận ra là mặc dù chúng mình yêu nhau rất nhiều nhưng lại chẳng mấy khi có được những phút giây tâm tình lãng mạn thường xuyên như vậy. Lỗi tại mẹ, yêu con nhưng đôi lúc chỉ để trong lòng, chỉ hành động và ít khi bày tỏ".
-
Làm mẹ1 ngày trướcTrong khi nhiều người khen ngợi vóc dáng chắc khỏe của bé Vic thì có người lại để lại nhận xét không hay khiến Bảo Thy cũng phải đáp trả.
-
Từng lao đao vì ảnh nóng, nữ diễn viên này giờ 'quay xe' ngoạn mục, có 9 nguyên tắc dạy con miễn chêLàm mẹ2 ngày trướcTrải qua nhiều scandal, nữ diễn viên giờ được nhận xét là bà mẹ nuôi dạy con khéo.
-
Làm mẹ3 ngày trướcKhi một đứa trẻ không có động lực, điều quan trọng là phải nhắc nhở chúng rằng chúng có khả năng và có thể hoàn thành nhiệm vụ.
-
Làm mẹ3 ngày trướcHầu hết trẻ em, từ mới biết đi đến tuổi thanh thiếu niên, có thể cần tới sự trợ giúp để giải quyết những vấn đề xung đột với bạn bè.
-
Làm mẹ4 ngày trướcĐối với thai nhi từ 24 - 26 tuần tuổi, tỷ lệ các bé bị dây rốn quấn cổ là vào khoảng 12%. Tỷ lệ này tăng lên 37% khi thai nhi đã phát triển đủ tháng.
-
Làm mẹ4 ngày trướcViệc giáo dục giới tính cho trẻ là điều không hề dễ dàng nhưng cha mẹ nên làm sớm.