Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều dâu tằm, 2 tháng sau bé thay đổi gây sốc

Có rất nhiều vấn đề mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai, không chỉ chú ý đến chế độ nghỉ ngơi hàng ngày mà còn phải quan tâm đến chế độ ăn uống. Tuy nhiên, bà bầu không nên tin vào những lời đồn thổi vô căn cứ.

Tiểu Hà mang thai ngay sau khi kết hôn, để con dâu an tâm dưỡng thai, mẹ chồng Tiểu Hà đã yêu cầu cô nghỉ việc. Giai đoạn đầu, Tiểu Hà bị ốm nghén dữ dội, mẹ chồng an ủi rằng, sau một thời gian tình trạng ốm nghén sẽ hết. Mặc dù được mẹ chồng quan tâm, chăm sóc, nhưng trong suy nghĩ của bà vẫn rất phong kiến, bà còn kiểm soát chế độ ăn uống của Tiểu Hà trong quá trình mang thai, thậm chí đối với một số loại thực phẩm không ảnh hưởng đến thai nhi cũng không cho cô ăn.

Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều dâu tằm, 2 tháng sau bé thay đổi gây sốc-1
Em bé của Tiểu Hà sinh ra đen như... Bao Công

Một ngày nọ khi Tiểu Hà cùng mẹ chồng đi siêu thị, cô mua một hộp dâu tằm, khi về nhà nhân lúc mẹ chồng không để ý cô đã lén ăn hết hộp dâu tằm. Sau đó, cô bị mẹ chồng phát hiện, bà hàng ngày đều cằn nhằn rằng dâu tằm không tốt cho da của trẻ.

Đến khi sinh Tiểu Hà sinh con, đứa trẻ ra đời với khuôn mặt đen như Bao Công, mẹ chồng tức giận đã mắng Tiểu Hà, cho rằng do cô ăn dâu tằm. Tiểu Hà không dám nói gì khi đối mặt với tình trạng này, cô chỉ nghĩ: Sẽ đợi 1 thời gian, da của đứa trẻ sẽ thay đổi. Sau khi con dâu sinh, mẹ chồng Tiểu Hà thay đổi thái độ đột ngột, bà không chăm sóc con dâu và cháu trai, thường xuyên ra ngoài chơi mạt chược với bạn bè.

Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều "dâu tằm", 2 tháng sau đứa trẻ thay đổi gây sốc - Ảnh 3.

Sau 2 tháng, con trai của Tiểu Hà có màn lột xác khó tin

Tiểu Hà cố gắng chịu đựng và chờ đợi cho đến khi em bé liên tục thay đổi, sau 2 tháng, da của em bé trở nên mịn màng, sáng bóng hơn. Chồng Tiểu Hà nhìn thấy sự thay đổi của con trai cũng bắt đầu nở nụ cười tươi. Mẹ chồng cũng thấy cháu trai ngày càng trắng trẻo, thái độ của bà cũng thay đổi, thường xuyên ẵm và ru cháu ngủ.

Có những lý do khiến trẻ khó coi khi mới sinh ra

Bao phủ chất béo của thai nhi

Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều dâu tằm, 2 tháng sau bé thay đổi gây sốc-2
Em bé ra đời thường có lớp mỡ bao phủ cơ thể (Ảnh minh họa)

Khi em bé ra khỏi bụng mẹ, trên cơ thể đôi khi phủ một lớp mỡ bào thai màu trắng khiến người nhìn rất khó chịu. Trên thực tế, lớp mỡ thai này sẽ bảo vệ em bé không bị nước ối ngâm trực tiếp trong bụng mẹ và có tác dụng kháng khuẩn. Mặc dù rất khó coi nhưng khả năng bảo vệ thai nhi của lớp mỡ thai là không thể thay thế, sau khi sinh sẽ được bác sĩ rửa sạch lớp mỡ thai, nếu không rửa sạch thì một thời gian ngắn nó sẽ tự bong ra.

Biến dạng của đầu

Nếu trẻ sinh thường thì đầu có thể bị dị dạng, do đầu chui qua ống sinh trong khi sinh thường, ống sinh hẹp sẽ khiến đầu trẻ bị chèn ép, rất dễ xảy ra tình trạng đầu trẻ bị biến dạng, nhưng trong tương lai, phần đầu bị biến dạng sẽ từ từ tự phục hồi.

Các đặc điểm trên khuôn mặt không rõ ràng

Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều dâu tằm, 2 tháng sau bé thay đổi gây sốc-3


Khi một em bé vừa mới chào đời, dường như ngũ quan đều "hòa quyện" với nhau, không hề giống người lớn, nhiều bà mẹ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi xem đứa con mình vừa chào đời mà lại không có điểm nào giống của mình. Chính vì sự phát triển chưa hoàn thiện nên các đường nét trên khuôn mặt không được rõ ràng. Theo thời gian, các đường nét trên khuôn mặt của bé sẽ ngày càng rõ.

Màu da không đều

Do bé chưa phát triển đầy đủ các chức năng cơ thể khác nhau, đặc biệt là việc ngâm mình lâu trong môi trường nước ối nên sau khi sinh, màu da của bé sẽ ửng đỏ hoặc tím tái, bố mẹ không cần lo lắng. Theo thời gian, tình trạng này của trẻ sẽ từ từ mất đi.

Trẻ sơ sinh cần lưu ý những vấn đề gì?

1. Nhờ người có kinh nghiệm

Đứa trẻ sinh ra mặt đen như Bao Công, mẹ chồng mắng con dâu do ăn nhiều dâu tằm, 2 tháng sau bé thay đổi gây sốc-4
Người không có kinh nghiệm khi bế trẻ rất dễ khiến trẻ bị thương (Ảnh minh họa)

Sau khi trẻ được sinh ra, cần người có kinh nghiệm để bế trẻ, vì xương của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, cơ thể không có điểm tựa và tương đối mỏng manh. Người không có kinh nghiệm khi bế trẻ rất dễ khiến trẻ bị thương, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

2. Cho con bú

Sữa mẹ là cách nuôi con tốt nhất, sữa mẹ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn. Sữa bột có chứa các chất không phù hợp với sự hấp thụ đường tiêu hóa của trẻ. Việc cho ăn có thể gây khó chịu đường tiêu hóa và gây ra nguy cơ mắc bệnh.

Em bé là trái tim và linh hồn của cha mẹ, chăm sóc em bé thật tốt cũng là trách nhiệm lớn lao của cha mẹ, trong cuộc sống hàng ngày bạn đừng tin vào những lời đồn thổi, hãy tuân thủ những phương pháp nuôi dạy con khoa học, sẽ giúp con bạn phát triển khỏe mạnh hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-tre-sinh-ra-mat-den-nhu-bao-cong-me-chong-mang-con-dau-do-an-nhieu-dau-tam-2-thang-sau-be-thay-doi-gay-soc-162202112070117676.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con

phụ nữ mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.