Đừng khó chịu với những cách “chống đối” này của trẻ, điều đó chỉ đang thể hiện rằng con bạn có chỉ số IQ cực cao

Nếu quan sát kỹ cha mẹ sẽ thấy qua những trò chơi, cách con phản ứng với vấn đề hàng ngày biểu hiện con có chỉ số số IQ cao và tư duy tốt.

Nhiều cha mẹ cảm thấy phiền não vì con của họ hiếu động và không biết nghe lời. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng không phải tất cả những trò nghịch ngợm hay thái độ không đồng ý của trẻ là xấu. Nếu quan sát kỹ, cha mẹ sẽ thấy qua các trò chơi, cách con phản ứng với vấn đề hàng ngày có thể cho thấy con có chỉ số số IQ cao và tư duy tôt hay không. Điều cha mẹ cần làm là nhận biết rõ đâu là hành vi xấu và đâu là biểu hiện sự hiểu biết của trẻ, cùng đó tìm phương pháp kích thích sự phát triển trí não của trẻ cho phù hợp

Những vấn đề hàng ngày gây khó chịu cho cha mẹ nhưng lại thể hiện trẻ có IQ cao:

1. Luôn miệng hỏi vì sao?

Đừng khó chịu với những cách chống đối” này của trẻ, điều đó chỉ đang thể hiện rằng con bạn có chỉ số IQ cực cao-1

Trẻ nhỏ rất tò mò và muốn biết mọi thứ, mỗi ngày đặt câu hỏi vài lần thì không sao, nhưng nếu hỏi liên tục thì cha mẹ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Nhưng trẻ lại luôn thích đặt câu hỏi, điều này cho thấy trẻ thích suy nghĩ, quan sát và giỏi phát hiện vấn đề. Và sự hỏi han cặn kẽ của trẻ cũng cho thấy trẻ là một đứa trẻ không bỏ cuộc và không sợ rắc rối. Vì vậy, cha mẹ đừng khó chịu với con mình, nếu con không biết câu trả lời, hãy khuyến khích và giúp con cùng nhau tìm ra câu trả lời và luôn dành sự quan tâm với những câu hỏi của con.

2. Thích phản biện lại lời của bố mẹ

Đừng khó chịu với những cách chống đối” này của trẻ, điều đó chỉ đang thể hiện rằng con bạn có chỉ số IQ cực cao-2

Có nhiều bà mẹ than phiền răng đứa con của họ không ngoan, không biết nghe lời, muốn con làm gì thì bé thích nói lại, cha mẹ nói một câu thì con đáp lại mười câu. Nhưng đây là điều tốt, trẻ nói lại chứng tỏ trẻ có chính kiến của mình, không mù quáng làm theo yêu cầu của người khác, không dễ chiều theo cảm xúc của người khác. Hơn nữa, trẻ trả lời được câu nói của người lớn, điều này thể hiện trẻ phát triển trí tuệ tốt, khả năng tư duy tốt và khả năng hùng biện tốt.

3. Không vâng lời

Đừng khó chịu với những cách chống đối” này của trẻ, điều đó chỉ đang thể hiện rằng con bạn có chỉ số IQ cực cao-3

Một đứa trẻ quá nghe lời không hẳn là điều tốt. Đôi khi nó cho thấy đứa trẻ có một trái tim hèn nhát và không biết mình nên làm gì. Những đứa trẻ luôn nghe lời thường bị kìm nén cảm xúc do luôn bị cha mẹ băt phải nghe lời, khi lớn lên trong xã hội dễ bị bắt nạt. Trong khi những đứa trẻ “không nghe lời” đôi khi lại có bản lĩnh vững vàng, không dễ bị kiểm soát, không dễ bị người khác lợi dụng khi lớn lên, có thể chống lại sự cám dỗ và sống cho riêng mình.

4. Thích lãnh đạo

Đừng khó chịu với những cách chống đối” này của trẻ, điều đó chỉ đang thể hiện rằng con bạn có chỉ số IQ cực cao-4

Đứa trẻ rất mạnh mẽ và không thích làm “người nghe”, là người đi trước đón đầu khi làm mọi việc. Thực ra, những đứa trẻ như vậy không khó quản lý, chúng chỉ là người cảm tính, cha mẹ phải giải thích cho con hiểu rằng bản thân những đứa trẻ đó có thể dẫn dắt một đám trẻ, vì những đứa trẻ như vậy có kỹ năng lãnh đạo và tổ chức rất tốt.  



Theo Mộc - VietNamNet 


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.