Hoa hậu Thu Hoài nói về cậu con trai thuộc LGBT, gây chú ý khi nêu ra 6 nguyên tắc cho người muốn come out với gia đình

"Tôi sẽ chỉ xấu hổ nếu như con trai tôi là một người lười biếng, vô ích và luôn thất bại trong cuộc sống”, Thu Hoài chia sẻ.

Mới đây, Hoa hậu Thu Hoài đã có chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân để dành lời khuyên cho những người thuộc cộng đồng LGBT. Theo như cô nói hiện tại có nhiều bạn thuộc cộng đồng này nhưng chưa dám come out (công khai xu hướng tính dục) với gia đình vì e dè và lo sợ xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Trước những nỗi lòng của bố mẹ và cả những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT, Thu Hoài đã viết 1 tâm thư dài chỉ ra 6 điều người trong cuộc cần lưu ý. Trong đó, cô nhấn mạnh: "Con cái hãy công bằng với bố mẹ và ngược lại, bố mẹ cũng nên dành sự tôn trọng với con cái".

Đáng chú ý, cô cũng bày tỏ rõ thái độ và không ngần ngại công khai chuyện con trai cũng thuộc cộng đồng LGBT. Thu Hoài viết: "Tất cả mọi người cũng đều biết, con trai tôi thuộc cộng đồng LGBT. Nhưng tôi sẽ chỉ xấu hổ nếu như con là một người lười biếng, vô ích và luôn thất bại trong cuộc sống. Còn lại thì khi con thành công, giỏi giang và được yêu mến, chẳng có lý do gì để cha mẹ không kiêu hãnh cả". Đồng thời, Hoa hậu Thu Hoài còn nhắc nhở cha mẹ không nên cúi mặt dù con cái thuộc giới tính nào.

Hoa hậu Thu Hoài nói về cậu con trai thuộc LGBT, gây chú ý khi nêu ra 6 nguyên tắc cho người muốn come out với gia đình-1
Thu Hoài và con trai lớn

Hoa hậu Thu Hoài nói về cậu con trai thuộc LGBT, gây chú ý khi nêu ra 6 nguyên tắc cho người muốn come out với gia đình-2
Thu Hoài cho biết cô không xấu hổ mà ngược lại còn thấy tự hào vì con trai

Được biết, con trai của Thu Hoài có tên Tin Kun, thường xuyên xuất hiện cùng mẹ tại các sự kiện giải trí. Tin Kun năm nay 25 tuổi, đang làm kinh doanh. Cách đây khoảng 2 năm, Hoa hậu Thu Hoài đã không ngần ngại chia sẻ rằng con trai lớn là người đồng tính, khiến nhiều người bất ngờ.

Hoa hậu Thu Hoài nói về cậu con trai thuộc LGBT, gây chú ý khi nêu ra 6 nguyên tắc cho người muốn come out với gia đình-3Hoa hậu Thu Hoài nói về cậu con trai thuộc LGBT, gây chú ý khi nêu ra 6 nguyên tắc cho người muốn come out với gia đình-4

Vẻ ngoài ấn tượng của con trai Thu Hoài

6 nguyên tắc Thu Hoài nhắn gửi tới tất cả những người trong cộng đồng LGBT và gia đình:

1. Phần lớn cha mẹ đã biết sự thật về giới tính của con, trước khi họ nói. Chỉ là họ có tỏ ra mình biết hay không.

2. Phần lớn những phản đối tới từ sự lo lắng mà cha mẹ dành cho tương lai con cái họ. Nếu bạn có thể xóa bỏ lo lắng đó, chuyện còn lại sẽ đơn giản hơn nhiều.

3. Không có thứ thuyết phục nào hiệu quả hơn là sống có ích và hạnh phúc. Rốt cuộc, cha mẹ cần điều gì ở con? Họ cần con mình có một tương lai! Bất kể giới tính của bạn là gì, hãy cố gắng trở thành niềm tự hào của cha mẹ bạn.

4. Đừng bắt cha mẹ phải ủng hộ mình vô điều kiện, phải thấu hiểu mình. Bạn đã thấu hiểu những gì họ phải đối diện chưa? Hãy tự hỏi mình đã làm được gì để ba mẹ vui vẻ chưa, trước khi đòi hỏi điều ngược lại từ phía họ.

5. Có một câu nói rất đúng, với mọi giới tính và nền văn hóa: Khi bạn thành công, cuộc đời sẽ thứ tha tất cả. Tôi dám đảm bảo rằng khi bạn thành công, không một ai DÁM kì thị bạn và ngược lại. Đừng đổ lỗi cho giới tính và xã hội, khi mà rất nhiều người đồng tính vẫn đang được tôn vinh, kính trọng và sở hữu những vị trí rất cao!

6. Hãy công bằng với cha mẹ bạn. Nếu bạn luôn đặt một phép so sánh giữa cha mẹ mình và cha mẹ người ta, tại sao lại không cho họ quyền so sánh bạn cùng người khác?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoa-hau-thu-hoai-noi-ve-cau-con-trai-thuoc-lgbt-gay-chu-y-khi-neu-ra-6-nguyen-tac-cho-nguoi-muon-come-out-voi-gia-dinh-22020278234711751.htm

Cách dạy con

Hoa hậu Thu Hoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.