Mẹ đi vệ sinh 5 phút trở ra thấy tóc đầy nhà, nhìn "tác phẩm" của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái mà giận tím người

Chỉ cần mẹ rời mắt đi một chút, giây phút tiếp theo, có thể khiến cho mẹ phải choáng váng vì những trò nghịch phá của những cô cậu bé tò mò.

Có thể nói làm mẹ là công việc toàn thời gian, hiếm khi có được giây phút nghỉ ngơi trừ khi bọn trẻ đã ngủ thật say. Chỉ cần mẹ rời mắt đi một chút, giây phút tiếp theo, có thể khiến cho mẹ phải choáng váng vì những trò nghịch phá của những cô cậu bé tò mò.

Hôm 31/7, một người mẹ họ Lục sống tại Huệ Châu, Quảng Đông (Trung Quốc) đã chia sẻ về sự cố cười ra nước mắt vừa xảy ra trong gia đình mình và khiến cho cộng đồng mạng vô cùng thông cảm. 

Mẹ đi vệ sinh 5 phút trở ra thấy tóc đầy nhà, nhìn tác phẩm của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái mà giận tím người-1


Chị Lục là người mẹ toàn thời gian với 3 đứa con nhỏ, 2 trai và 1 gái. Đứa con trai lớn nhất của chị chỉ mới hơn 3 tuổi. Chăm một đứa trẻ đã đủ vất vả, đằng này chị Lục có đến 3 đứa. Hẳn ai cũng hiểu được rằng mỗi ngày người mẹ này sẽ phải bù đầu bù cổ để chăm sóc các con như thế nào. Thậm chí đến việc đi vệ sinh, chị Lục cũng phải cố tranh thủ thời gian nhanh nhất vì sợ các con sẽ phá phách khi không ai trông nom.

Chuyện gì đến cũng phải đến, dù người mẹ có cố phải trông con thật chu đáo cũng không thoát khỏi những lúc sơ suất vì những đứa trẻ vừa tinh quái, vừa nhanh chân lẹ tay.

Mẹ đi vệ sinh 5 phút trở ra thấy tóc đầy nhà, nhìn tác phẩm của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái mà giận tím người-2


Hôm đó chị Lục cũng tranh thủ vào nhà vệ sinh, để các con cùng nhau chơi ngoài phòng ngủ. Sau khi quay trở ra, chị Lục bỗng có dự cảm chẳng lành khi thấy từng túm tóc rơi lả tả từ đầu giường đến cuối giường. Người mẹ vội vã chạy ra kiểm tra cả 3 đứa con thì choáng váng khi phát hiện ra tóc phía sau của cô em gái 1 tuổi đã bị cạo đi mất một mảng lớn.

"Thủ phạm" không ai khác chính là cậu anh cả 3 tuổi trong nhà. Nhìn thấy "tác phẩm nghệ thuật" của con trai mà chị Lục giận tím cả người. Chị phải tự nhủ trong lòng nhiều lần: "Đây là con ruột của mình!", để giúp chị bình tĩnh lại trước khi ra tay xử lý cậu con nghịch ngợm.

Mẹ đi vệ sinh 5 phút trở ra thấy tóc đầy nhà, nhìn tác phẩm của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái mà giận tím người-3


Trước sự tra hỏi của mẹ, cậu bé 3 tuổi ngây thơ cho biết rằng vì dạo này thời tiết quá nóng nực, thấy tóc em gái dài, sợ em nóng nên cậu bé muốn cạo cho em kiểu tóc ngắn mát mẻ hơn. 

Nghe con trai giải thích người mẹ liền bật cười, vừa giận mà vừa thương. Chị Lục cho biết bình thường ông xã chị thường dùng tông đơ để cắt tóc cho hai con trai ở nhà, vì vậy cậu bé đã bắt chước làm theo. 

Mẹ đi vệ sinh 5 phút trở ra thấy tóc đầy nhà, nhìn tác phẩm của anh trai 3 tuổi trên đầu em gái mà giận tím người-4


Cô em gái sau khi bị cạo một mảng tóc phía sau có vẻ khá khó chịu, liên tục sờ vào đầu mình. Bố của 3 đứa trẻ đi làm về cũng không khỏi "sốc" khi nhìn thấy mái tóc nham nhở của con gái cưng. 

Người mẹ ngậm ngùi đau khổ cho biết mái tóc này của con gái đã phải mất cả 1 năm trời mới nuôi được đến chừng đó. Nếu quyết định cạo tóc cho con gái thì thật sự vô cùng tiếc nuối. Thế nhưng nếu tiếc rẻ không cắt thì làm sao đứa trẻ đi ra đường với kiểu tóc như vậy? Đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Câu chuyện hài hước của chị Lục khiến cộng đồng mạng ôm bụng cười và tỏ rất đồng cảm. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng người mẹ cũng cần cẩn thận hơn khi cất giữ những vật dụng sắc bén, để tránh xa tầm tay của những cô cậu nhỏ để tránh các tai nạn đáng tiếc.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-di-ve-sinh-5-phut-tro-ra-thay-toc-day-nha-nhin-tac-pham-cua-anh-trai-3-tuoi-tren-dau-em-gai-ma-gian-tim-nguoi-162210508001544140.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.