Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô

Dù không có một đôi tay khỏe mạnh nhưng chỉ bằng đôi chân của mình, Tường Vy vẫn cố gắng chăm sóc thật tốt cho con trai của mình.

Nhiều người vẫn ví von khi làm mẹ, người phụ nữ phải có "3 đầu 6 tay" mới có thể lo hết tất cả mọi việc, để miêu tả công việc này tốn nhiều thời gian và tâm sức thế nào. Đó là chưa kể, đa số đều có sự hỗ trợ của gia đình, ông xã. Thế nhưng với bà mẹ đơn thân Phan Tường Vy (25 tuổi, hiện sống tại TP.Đà Lạt), chỉ có duy nhất đôi chân lành lặn cũng đủ giúp cô có thể chăm sóc tốt cho cậu con trai của mình. 

23 TUỔI TRỞ THÀNH MẸ ĐƠN THÂN, DÙNG CHÂN CHĂM CON VẪN CỰC KỲ KHÉO LÉO

Tường Vy vốn sinh ra với một hình hài lành lặn. Tuy nhiên, ảnh hưởng của trận sốt cao vào năm 8 tuổi đã khiến hai tay của cô không cử động được và co rút dần dù đã trải qua 2 ca phẫu thuật với bác sĩ nước ngoài. Nhưng thay vì tuyệt vọng, chán chường, cô gái trẻ vẫn lạc quan, dần luyện tập để có thể làm mọi thứ thuần thục bằng đôi chân của mình. Từ việc nhà nấu cơm, rửa bát đến việc nhắn tin bằng điện thoại, tự make-up, Tường Vy đều có thể làm được. 

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-1
Bà mẹ đơn thân giàu nghị lực Phan Tường Vy.

Cuộc sống của Tường Vy tiếp tục có một bước ngoặt lớn khi cách đây gần 3 năm, cô biết mình đã mang thai với bạn trai cũ. "Khi biết tin mang thai mình khá bình tĩnh, nhưng vì từng nghĩ bản thân khó có con tự nhiên nên lúc đó hơi ngạc nhiên một chút. 

Mình thông báo cho bạn trai cũ và biết trước rằng anh không muốn giữ bé. Mình cũng không yêu cầu anh phải chịu trách nhiệm hay gì mà chỉ muốn nói để anh biết thôi. Sau đó mẹ đưa mình đi siêu âm thì biết thai đã được 4 tháng.

Lúc đó mình không nghĩ gì nhiều, chỉ hơi lo lắng liệu giữ con lại và nuôi con thì có đủ tài chính để lo cho bé không? Nhưng rồi được gia đình động viên thì mình cũng an tâm hơn. Mang thai đến tháng thứ 5, trong một lần làm xét nghiệm thì bác sĩ nói em bé có khả năng bị bệnh down. Mình lại lóc cóc lên Bệnh viện Từ Dũ để làm xét nghiệm, may mắn là em bé không sao".

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-2
Quá trình mang thai và sinh nở của Tường Vy gặp không ít khó khăn.

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-3


Ngày đi sinh của Tường Vy cũng gặp không ít khó khăn. Gần ngày dự sinh thì cô có dấu hiệu rỉ ối nên bác sĩ cho tiêm thuốc kích sinh để sinh thường. Nhưng do sức yếu nên Tường Vy không sinh thường được, phải chuyển qua sinh mổ. Trong lúc mổ, vì tay của Vy không có ven để lấy máu và tiêm thuốc, chân bị phù cũng không tìm được ven nên cuối cùng các bác sĩ phải truyền dịch trên cổ. Cả ê-kíp ai cũng lo lỡ có chuyện gì xảy ra trong lúc mổ thì không biết tiêm thuốc để cấp cứu thế nào. 

Tường Vy và con trai "mẹ tròn con vuông", cô đặt tên bé là Gia Huy. Nhìn bà mẹ nhỏ bé với đôi tay co rút, ai cũng nghĩ có lẽ cô sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chăm sóc con nhỏ. Thế nhưng từ nhỏ Tường Vy đã giúp mẹ trông nom 2 em gái, cô cũng đến nhiều mái ấm để làm từ thiện, chăm sóc các em bé nên chăm trẻ sơ sinh khá thành thạo. Chỉ có sau khi vừa sinh xong, vết mổ chưa lành mà Tường Vy lại phải làm mọi thứ bằng chân nên bị đau vết mổ nên cần có bà ngoại hỗ trợ.

Tường Vy dùng chân tắm cho con bằng chân rất thuần thục.

"Mặc dù xung quanh thì không có ai nói lời không hay về chuyện mình không chồng mà có con. Nhưng công việc của mình cũng làm nhiều trên mạng xã hội, đôi khi có nghe một vài người dè bỉu. Mình chỉ muốn nói rằng, không có điều luật nào bắt buộc người phụ nữ phải có chồng mới được có con. 

Bố của đứa trẻ không có đủ bản lĩnh để nuôi con thì mình sẽ nuôi con. Việc làm mẹ đơn thân bây giờ cũng không phải là điều gì quá khủng khiếp, mình làm tốt trách nhiệm của một người mẹ, chăm lo cho con một cách đầy đủ thì không có gì phải ngại hết"- Tường Vy chia sẻ thêm.

"HAY LÀ MÌNH CHẾT ĐI, ÔM CON ĐI ĐỂ ĐỠ PHIỀN GIA ĐÌNH... NHƯNG NỤ CƯỜI CỦA CON KHÔNG CHO PHÉP MÌNH LÀM NHƯ VẬY"

"Trong khoảng thời gian ở cữ, phải thức đêm chăm con nên mình khá mệt mỏi, vết mổ thì chưa lành. Nhiều khi ngồi 1 mình, trong đầu chợt xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực, nhỡ mai đây không có khả năng nuôi con thì phải làm sao, hay là mình chết đi hoặc bế con đi để không gây phiền phức, làm gánh nặng cho gia đình nữa? 

Nhưng may mắn là mình đã kịp dừng mọi thứ tại đó. Mỗi khi có suy nghĩ tiêu cực le lói trong đầu, mình lập tức lấy điện thoại ra xem những clip hài hước, rồi xem ảnh, clip của con trai để có thêm nghị lực và sự mạnh mẽ, nụ cười của con không cho phép mình làm như vậy.

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-4Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-5

Có thời điểm Tường Vy thường xuyên có suy nghĩ tiêu cực nhưng cụ cười của con trai đã giúp cô vượt qua tất cả. 

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-6
Dù đôi tay không khỏe mạnh như bao người nhưng cô vẫn tự kiếm tiền để chăm lo cho cuộc sống của hai mẹ con.

Bản thân liên tục tự nhủ, mình đặt ra rất nhiều mục tiêu phía trước, cần phải vượt qua để đạt bằng được những mục tiêu đó chứ sao lai bỏ cuộc. Sau 1 thời gian thì mọi thứ cũng ổn hơn, cho đến bây giờ thì mọi thứ đã hoàn toàn ổn rồi" - Tường Vy nói về những tháng ngày mệt mỏi và căng thẳng nhất của mình.

Tâm sự về con trai, Tường Vy cho biết còn 2 tuần nữa là cậu nhóc tròn 2 tuổi. Có lẽ thương mẹ nên từ nhỏ Gia Huy rất ngoan, ăn, ngủ theo giờ và tự chơi một mình chứ không bám mẹ.

Cậu bé cũng là một em bé thông minh, tình cảm, hài hước, dẻo miệng. Có những điều bà và mẹ chưa dạy nhưng Gia Huy đã biết làm. Mỗi khi muốn ăn hay muốn có thứ gì thì bé sẽ sẵn sàng nịnh nọt mọi người đến khi có được mới thôi. Nếu bị mẹ mắng, Gia Huy chạy ngay tới ôm để mẹ nguôi giận. Cậu bé còn hợp tác với mẹ quay clip giải trí hài hước trên Tik Tok. Nhờ vậy mà Tường Vy luôn tìm thấy nguồn vui ở cậu con trai bé nhỏ của mình. 

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-7Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-8

Gia Huy rất thông minh, kháu khỉnh, đáng yêu và tình cảm. 

Mẹ đơn thân 25 tuổi dùng chân tắm cho con thuần thục, ai cũng đi từ thắc mắc đến cảm phục khi nhìn lên đôi tay của cô-9
Hiện tại, Tường Vy chỉ muốn tập trung vào công việc và chăm con thật tốt, chưa nghĩ đến việc bước vào chuyện tình ái thêm lần nữa.

Hiện tại mỗi ngày Tường Vy vẫn vừa làm việc, vừa trông con. Khi có việc bận thì nhờ bà ngoại và 2 dì giúp đỡ. 

Làm mẹ đơn thân nuôi con chưa bao giờ là điều đơn giản. Bản thân Tường Vy cũng không muốn làm phiền đến bố mẹ. Mỗi tháng, bà mẹ trẻ luôn cố gắng có đủ thu nhập để đóng góp cho gia đình, nuôi con hết khoảng 5-6 triệu đồng chưa kể phát sinh. Từ đợt bùng phát dịch bệnh, thu nhập hạn chế nên Tường Vy cũng gặp đôi chút khó khăn. Cũng kể từ sau khi thông báo với bạn trai cũ chuyện có thai, Tường Vy và bố Gia Huy đã cắt liên lạc. Anh chưa đến thăm con và cũng không hỗ trợ kinh tế nuôi con. 

Ở thời điểm hiện tại, Tường Vy cho hay cô không muốn bước vào thêm một mối tình nào cả mà chỉ tập trung vào công việc và chăm sóc cho con trai thật tốt. Nhưng tương lai thì chưa nói trước được điều gì, nếu có một người sẵn sàng lo lắng, hy sinh, đem lại cảm giác chân thành, an toàn cho mình thì Tường Vy sẽ nhìn nhận, thử tìm hiểu xem có thể tiến xa hơn hay không. "Tất cả phụ thuộc vào duyên số" - bà mẹ trẻ thổ lộ. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/me-don-than-25-tuoi-dung-chan-tam-cho-con-thuan-thuc-ai-cung-di-tu-thac-mac-den-cam-phuc-khi-nhin-len-doi-tay-cua-co-20201201103208859.chn

chăm sóc con

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.