Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: "Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ"

Những ngày qua, cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu phức tạp của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi trở thành tâm điểm của cả nước. Ca mổ bước đầu thành công, từng di biến động của hai bé nhận được sự quan tâm của công chúng và câu chuyện về người mẹ với quyết định táo bạo khiến bao người cảm phục.

Ánh mắt kiên định và lời tuyên bố dõng dạc: "Hai vợ chồng sẽ bảo vệ con bằng mọi giá"

ThS-BS Nguyễn Đình Vũ, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh BV Hùng Vương và BS CKII Nguyễn Thị Anh Phương, Phó Khoa Sản bệnh BV Hùng Vương là những người trực tiếp siêu âm, theo dõi, tư vấn, chứng kiến quá trình mang song thai dính nhau, tham gia mổ bắt con cho chị Thúy. Đến hôm nay, hai vị bác sĩ vẫn nhớ mãi ánh mắt kiên định, quyết giữ con của cặp vợ chồng trẻ.

Chia sẻ với VietNamNet, bác sĩ Vũ cho hay lúc đang mang thai được 14 tuần 6 ngày, chị Hồng Thúy (26 tuổi, mẹ của hai bé "song Nhi") đến bệnh viện khám lần đầu. Bác sĩ Vũ là người trực tiếp siêu âm và phát hiện chị Thúy mang song thai dính vùng bụng chậu.

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-1

“Lúc mới nghe tin, thai phụ hơi sốc, nhưng chị ấy nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, nói muốn tiếp tục theo dõi tình trạng thai kỳ”, bác sĩ Vũ nhớ lại.

Chị Thúy mang thai đến tuần 22, bác sị Vũ khuyên vợ chồng chị nên cân nhắc. Lúc này, thai đang có dấu hiệu suy dinh dưỡng, một bé bị suy tim nặng, nếu sinh ra sẽ khó chăm sóc và có thể, cả hai bé sẽ không thể đi cùng mẹ đến hết thai kỳ. Dù vậy, vợ chồng chị Thúy vẫn kiên quyết giữ con.

Bác sĩ Phương kể, thai càng lớn, những nguy hiểm càng tăng thì vợ chồng chị Thúy càng thể hiện sự quyết tâm. Họ tâm sự với bác sĩ: “Các con là món quà mà họ được ban tặng, vì vậy, hai vợ chồng sẽ bảo vệ con bằng mọi giá”.

Bác sĩ Vũ cho biết, khi làm việc ở Khoa Chẩn đoán hình ảnh, anh từng gặp nhiều cặp vợ chồng siêu âm thấy con dính nhau, dị tật đã quyết định bỏ con trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Khi nhìn thấy sự khát khao được giữ con của vợ chồng chị Thúy, anh rất xúc động. Anh quyết định đưa hình ảnh siêu âm hai bé gái dính liền lên trang cá nhân, kèm chú thích: “Chúng ta được sinh ra là nhờ sự can đảm của ba mẹ” làm kỷ niệm, một phần như để tiếp thêm sức mạnh cho vợ chồng chị Thúy.

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-2

Hai con không có hình hài nguyên vẹn nên càng yêu thương hơn gấp nhiều lần bằng tâm thế "phải đối diện, không trốn tránh"

Nhìn lại quá trình đồng hành cùng hai con từ lúc mang thai đến nay, chị Thúy không đánh mất hy vọng và luôn hạnh phúc với những gì mình đang có.

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-3
Tháng 2/2019: Những tháng đầu thai kỳ hạnh phúc của lần đầu làm mẹ, chị làm ký hiệu trái tim trên bụng mình.

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-4

Tháng 5/2019: Đếm ngược từng ngày để đón hai con

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-5

Ngày 7/6/2019: Đánh dấu cột mốc hai con ra đời

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-6

Ngày 14/6/2019: "Còn hạnh phúc hơn cả ngày cưới. Sắp được gặp Dâu Tây - Táo Đỏ của mẹ rồi".

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-7Ngày 4/7/2019: Vui vẻ đón nhận vì buồn rầu ta cũng không làm được gì, chỉ làm cho tinh thần sa sút.

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-8

Tháng 12/2019: "Những cái gọi là buồn khổ đau mặc cảm tự ti tự ái thất vọng... thực sự đối với em đã không còn khi trải qua bao sự kiện trong đời... Chẳng phải mạnh mẽ hay dũng cảm mà vì bắt buộc phải đối diện không được trốn tránh. Nếu bạn than vãn hãy nhìn xuống những người còn thê thảm hơn bạn".

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-9

Tháng 1/2020: "Ở đâu cũng được, ngày nào cũng được, miễn cùng nhau là được. Yêu gia đình nhỏ".

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-10

Ngày 16/7/2020 (sau ca mổ thành công): "Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ. Từ khi con xuất hiện là mẹ tin rằng không bao giờ mẹ rời xa con, từng ngày con lớn lên rồi lần đầu mẹ được chiêm ngưỡng con qua hình ảnh hai thiên thần của mẹ thật xinh đẹp làm sao, lại mạnh mẹ nữa chứ. Ngày ấy bác sĩ nói chỉ xem con có duyên ở lại với ba mẹ không vì con rất yếu ớt và cuối cùng mẹ con mình vẫn là có duyên con nhỉ? Mẹ con ta đã chiến đấu mạnh mẽ và đã hơn nửa đoạn đường rồi cố lên nhé con yêu của mẹ".

Mẹ hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi: Thế giới này có muôn vàn điều kì diệu và hai con là điều đặc biệt nhất với mẹ-11

Ngày 17/7/2020: "Mới thăm hai cục cưng về thương con lắm. Mẹ không dám nhìn lâu chỉ xem con ổn là mẹ đi về liền. Cố gắng khỏe mạnh ổn định để mở mắt nhìn ba mẹ nhé hai con yêu. Các bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc con rất kĩ mẹ  yên tâm về mọi mặt khi ở đây đợi con.Con vẫn chưa được tỉnh vì con vẫn còn đau lắm và vẫn còn sốt".

Kết

Con cái có thể sinh ra không đẹp hay không có hình hài nguyên vẹn nhưng cha mẹ là người sẽ không vì những điều đó mà vứt bỏ khúc ruột của mình. Mỗi đứa trẻ được sinh ra đã là một món quà, không mong con phải thành ông nọ bà kia, chỉ mong con có sức khỏe, tận hưởng cuộc sống yên vui và có một cuộc đời như ý. Nếu số phận không cho ta con đường bằng phẳng mà thử thách ta bằng những gập ghềnh chông gai, hy vọng các ông bố bà mẹ sẽ có đủ nghị lực, niềm tin để vượt qua nó. Hãy học cách của chị Thúy, thay vì né tránh, chấp nhận và đối diện thử thách là một lựa chọn, trở ngại nào cũng có thể vượt qua bởi sức mạnh của tình mẫu tử là vô bờ bến. Chúc hai con Diệu Nhi, Trúc Nhi sớm tỉnh dậy và được ôm trọn trong vòng tay yêu thương của bố mẹ.

Theo H.L - Vietnamnet.vn


song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.