Mẹ la mắng khi thấy con gái 10 tuổi ngồi trên đùi bố vô tư đùa giỡn, tuy nhiên phản ứng của người mẹ lại bị chỉ trích là cực đoan

Những cử chỉ quá giới hạn sẽ khiến cho đứa trẻ có sự mơ hồ về ranh giới của sự thân mật. Đây không phải là điều có lợi cho đứa trẻ sau này, đặc biệt là đối với bé gái.

Trong quá trình nuôi dạy con cái, tới một độ tuổi nhất định, bố mẹ nhất định phải giúp con xây dựng nhận thức đúng đắn về giới tính. Đây là một trong những kiến thức bắt buộc mà một đứa trẻ cần phải có để chúng phát triển lành mạnh và hình thành nên ý thức tự bảo vệ bản thân mình.

Tuy nhiên, một số phụ huynh lại cho rằng con họ còn quá nhỏ, chưa đủ nhận thức nên không cần phải dè chừng. Nhiều bố mẹ vẫn thản nhiên mặc đồ lót, thay quần áo ngay trước mặt con cái, thậm chí đi vệ sinh mà không đóng cửa. Nhiều phụ huynh có con lớn nhưng vẫn có nhiều hành động thân thiết, động chạm cơ thể và gây ra tình huống khó xử.

Mẹ la mắng khi thấy con gái 10 tuổi ngồi trên đùi bố vô tư đùa giỡn, tuy nhiên phản ứng của người mẹ lại bị chỉ trích là cực đoan-1

Trước đây từng có một đoạn trong phim truyền hình đã đề cập đến vấn đề này. Trong phim, khi người mẹ đi chợ về, vừa bước vào phòng khách liền hoảng hốt khi thấy con gái 10 tuổi ngồi gọn trong lòng bố và đùa giỡn rất vui vẻ.

Người mẹ cho rằng đó là hành vi khó chấp nhận và vượt quá giới hạn nên đã làm ầm lên, mắng nhiếc cả con lẫn chồng rồi mở toang cửa gào lên oang oang nhờ hàng xóm phân xử. Trong mắt ông bố và đứa con gái lại tràn ngập sự khó hiểu. Họ thật sự không biết mình đã làm sai điều gì mà khiến cho mẹ phải làm rùm beng như thế.

Mẹ la mắng khi thấy con gái 10 tuổi ngồi trên đùi bố vô tư đùa giỡn, tuy nhiên phản ứng của người mẹ lại bị chỉ trích là cực đoan-2

Đoạn phim này gây ra nhiều tranh cãi vì cách phản ứng của người mẹ quá cực đoan. Chủ đề "Con gái 10 tuổi có thể ngồi trong lòng bố được không?" cũng làm dấy lên những cuộc thảo luận của vô số cư dân mạng trong phần bình luận.

Một số người nói con cái và bố thân thiết là một chuyện rất đáng trân trọng nhưng bản thân người bố cần phải hạn chế tiếp xúc thân thể khi con gái bắt đầu đến tuổi dậy thì. Những cử chỉ quá giới hạn sẽ khiến cho đứa trẻ có sự mơ hồ về ranh giới của sự thân mật. Đây không phải là điều có lợi cho đứa trẻ sau này.

Mẹ la mắng khi thấy con gái 10 tuổi ngồi trên đùi bố vô tư đùa giỡn, tuy nhiên phản ứng của người mẹ lại bị chỉ trích là cực đoan-3

Có ý kiến chỉ trích phản ứng của người mẹ có phần "biến thái". Nếu cảm thấy sự tiếp xúc giữa bố và con gái không phù hợp, người mẹ nên nói chuyện riêng với chồng thay vì làm lớn chuyện khiến tất cả mọi người xấu hổ. Cách làm này cũng làm tổn thương lòng tự trọng của con gái ở một mức độ nào đó và nó khiến mối quan hệ giữa bố và con gái trở nên khó xử.

Bên cạnh đó, trong những trường hợp nhạy cảm, cách ứng xử không khéo léo của phụ huynh sẽ gây ra phản ứng ngược, không những không truyền được cho con thông điệp đúng đắn mà còn khiến cho đứa trẻ càng muốn chống đối, phản kháng trong sự kích động.

Tuy tình huống trên chỉ là phim truyền hình nhưng thực chất nó đều xuất phát từ cuộc sống, không hiếm có những gia đình đã xảy ra sự khó xử tương tự.

Mẹ la mắng khi thấy con gái 10 tuổi ngồi trên đùi bố vô tư đùa giỡn, tuy nhiên phản ứng của người mẹ lại bị chỉ trích là cực đoan-4

Gần đây, một người mẹ đã chia sẻ trong nhóm mẹ bỉm sữa về vấn đề tế nhị của chồng cô. Người mẹ cho biết con gái cô năm nay chuẩn bị đi mẫu giáo và đây là thời điểm mà con đã hình thành nên những suy nghĩ đầu tiên về sự khác biệt giới tính. 

Thế nhưng cô cảm thấy vô cùng khó chịu khi chồng mình hễ về đến nhà là cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót cho "thoáng mát". Không những vậy, chồng cô vẫn thường xuyên trong tình trạng "thiếu vải" như thế mà ôm ấp, đùa giỡn với con. 

Không thể chịu nổi tình cảnh này, cô đã lên tiếng góp ý với chồng, mong anh mặc thêm quần đùi khi ở nhà. Nghe xong lời vợ nói, người chồng tức tối cho rằng cô đang làm quá mọi chuyện và con gái "mới tí tuổi thì đã biết gì?".

Cũng vì sự việc này mà vợ chồng cô cãi nhau mất mấy ngày. May mắn thay người chồng sau khi nghe vợ giải thích về chuyện giúp con định hình suy nghĩ đúng đắn về giới tính nên đã chịu nhượng bộ. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-la-mang-khi-thay-con-gai-10-tuoi-ngoi-tren-dui-bo-vo-tu-dua-gion-tuy-nhien-phan-ung-cua-nguoi-me-lai-bi-chi-trich-la-cuc-doan-162213007191603173.htm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.